Wednesday, January 10, 2018

TÌNH PHAI

Mỗi khi có dịp hát karaoke, bài hát tôi thường đăng ký hát nhất là bài "Tình Phai". Thích thì hát, thường hát nhưng không bao giờ nhớ lời và cũng không biết tác giả là ai chỉ biết ca sĩ hát bản này là Johnny Dũng (phiên bản trong karaoke) cho nên tôi cứ tưởng do một nhạc sĩ hải ngoại sáng tác.


Tối hôm nay xem chương trình "Chuẩn Cơm Mẹ Nấu - Tập 129", có 2 gia đình dự thi. Một bà mẹ 65 tuổi nhưng trông rất trẻ đẹp, trong lúc giao lưu mới cho biết bà cũng có làm thơ và nhiều bài thơ của bà được phổ nhạc và bài hát "Tình Phai" là bài thơ của bà được nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tài phổ nhạc thành bài hát cùng tên.


TÌNH PHAI
thơ Phan Thị Nguyệt Hồng

Buồn vì em, bỗng nhiên xa vắng 
Tình phai theo lời hứa rêu phong 
Dẫu thời gian đổi màu của lá 
Gió vẫn dịu dàng khi bên trăng! 

Thì thôi vậy anh đành nín lặng 
Bỗng dưng em xa lạ trông vời! 
Rồi khi đắm say tình yêu mới 
Em có còn nhớ chuyện ngày xưa 

Rồi khi tủi khi buồn em khóc 
Nước mắt nào nặng nợ đã vay 
Và mai mốt ôm đàn sang bến 
Em có nhớ khi mình đắm say 

Có quay quắt nhớ tình khờ dại 
Có ngẩn ngơ sân rụng lá vàng! 
Giọt tình phai có làm em lạnh 
Sao không về hong lại tình xanh? 

Trời bỗng buồn bỗng nhiên hiu quạnh 
Anh tự ru mình khúc thơ xưa 
"Tình chỉ đẹp khi còn dang dở 
Đời mất vui khi vẹn câu thề" 

Anh vẫn biết mọi điều có thể 
Trách chi ai, anh tự trách mình 
Tình dẫu phai nhưng lòng vẫn nhớ 
Vẫn yêu em như thuở ban đầu.


PHAN THỊ NGUYỆT HỒNG


Phan Thị Nguyệt Hồng là một tác giả nghiệp dư, hiện sống tại Quận 6, TP HCM. 

Thơ đã in: 
- Một thời để nhớ (1993) 
- Dư âm (1996) 
- Những tình khúc dung dị (2002) 
- Tôi không muốn buồn (2006)


Nguồn: Thi Viện


No comments: