Thursday, March 22, 2018

ĐẦM LẦY MANCHAC (MANCHAC SWAMP)

Tối nay có một clip video mới của nhóm Cơm Hến, anh chàng Huy Tran sẽ giới thiêu về Manchac Swamp một vùng đầm lầy rùng rợn ở Louisiana. Tôi tìm được tài liệu về vùng đất này nên post lên cho các bạn đọc, còn clip video sẽ post phía dưới. Các bạn nên xem để biết nơi có nhiều cá sấu nhất nước Mỹ đó. Trong clip Huy Tran sẽ kể chính xác lời nguyền của Julia Brown (the curse of Julia Brown) chứ không thần tiên như câu chuyện trong bài post.


Đầm lầy Manchac: "Cơn ác mộng" kinh hoàng nhất hành tinh!

Đầm lầy Manchac - cái tên gợi nên nỗi sợ hãi dọc sống lưng, khiến những ai có bóng vía mạnh nhất cũng phải khiếp sợ khi lỡ đến đây.

Mỗi chúng ta ai cũng có khái niệm khác nhau về sự sợ hãi, nhưng hiếm có nơi nào trên Trái Đất lại có khả năng tổng hòa mọi nỗi sợ hãi bản năng nhất của con người: Là lời nguyền chết chóc đến kinh dị, hay là nỗi khiếp đảm khi nhận ra cái chết chỉ còn cách bạn 1 cm?

Đầm lầy Manchac là tổng hòa của mọi nỗi khiếp sợ bản năng nhất của con người. Hình minh họa.

Hãy cùng tưởng tượng, một ngày mưa gió bạn lạc bước vào khu đầm lầy chết chóc với những luồng khí u ám đến nổi da gà, tin tôi đi, đây không phải là cảnh trong phim kinh dị đâu, vì nó có thật và vẫn đang tồn tại ở New Orleans, tiểu bang Louisiana, phía nam nước Mỹ.


Được mệnh danh là "đầm lầy ma" hay "đầm lầy tử thần", Manchac là thử thách "hại não" nhất với những tay được xem là có "tinh thần thép" cứng nhất thế giới.

Bao trùm bởi không khí u ám, lạnh lẽo, quanh cảnh thì không thể đáng sợ hơn với những thân cây có hình thù kì dị, Manchac chính vì thế được mệnh danh là một trong những địa điểm rùng rợn nhất trên hành tinh.

Không ai không cảm thấy ớn lạnh...

... nếu chẳng may lạc chân vào chốn ma quái này!

Đặc trưng của đầm lầy là vùng nước trũng, tù không thể thoát nước ra được, địa hình thì lồi, lõm, chỗ mềm chỗ cứng. Chính vì thế, một trong những nỗi khiếp đản chết chóc tại đầm lầy Manchac không gì khác đó chính là CÁ SẤU.

Cá sấu vùng đầm lầy Manchac.

Nỗi khiếp sợ mang thần chết đến bạn chỉ cách 1 cm!

Vì sống trong môi trường tự nhiên hoàn toàn (không có cư dân sinh sống) nên cá sấu tại Manchac được mệnh danh là "Vua của những nỗi khiếp sợ".

Hình dáng của chúng cũng khác lạ và dữ tợn hơn bất cứ loài cá sấu nào trên thế giới. Với sức mạnh vốn được tự nhiên ban cho, cá sấu đầm lầy Manchac giống như "cỗ quan tài" di động, có khả năng tấn công và xé nát con mồi trong tích tắc.

Lời nguyền chết chóc bí ẩn hơn 100 năm

Khung cảnh u ám, sự im lặng đầy chết chóc và cái chết có thể đến bất cứ lúc nào từ những sát thủ của đầm lầy (cá sấu) chưa đủ để tạo nên nỗi khiếp đản cho bất cứ ai nhắc đến cái tên Manchac.

Bởi, vùng đất rộng lớn quanh năm ẩm ướt này ẩn chứa lời nguyền khủng khiếp cách đây hơn 100 của một nữ vương có cái tên kỳ lạ Julie White, một tu sĩ tà thuật sống ẩn mình trong hốc cây cổ thụ.

Truyền thuyết kể lại có một nữ vương thống trị đầm lầy chết chóc này. Hình minh họa.

Vì thống trị khu đầm lầy và không muốn bất cứ ai quấy rầy đến sự bình yên của mình, nữ vương Julie White đã buông một lời nguyền kinh dị trước khi chết: "Ngày ta chết cũng sẽ là ngày ta cuốn tất cả các người xuống mồ chôn".

Không ai biết nữ vương này chết năm nào, nhưng năm 1915, lời nguyền chết chóc dường như đã thành sự thật.

3 ngôi làng gần đầm lầy cùng hàng nghìn người dân sinh sống ở đó đã biến mất một cách bí ẩn chỉ một đêm sau cơn bão cách đây 101 năm!

Truyền thuyết kể lại rằng, nơi đây không chỉ có lời nguyền chết chóc của nữ vương mà còn cả giống người lai sói Rougarou hút máu người.

Nơi đây còn có người lai sói Rougarou hút máu người sinh sống. Hình minh họa.

Ngày nay, Manchac được xem là khu đầm lầy ma ám gây kinh hãi nhất của Mỹ. Khách viếng thăm chẳng may lạc chân đến đây đều bị ám ảnh tột độ. Họ thậm chí còn nhìn thấy những xác chết nổi bập bềnh trên làn nước ma quái.

Vì thế, cho đến nay, rất ít người đến khu vực này. Tuy nhiên, nếu chẳng may lạc vào đầm lầy nói chung, làm sao để thoát trước khi sức nặng cơ thể và cơn hoảng loạn khiến bạn chìm dần dưới lớp bùn tanh chết chóc?

Bí kíp thoát khỏi đầm lầy nếu bị rơi xuống

Khi chẳng may rơi xuống đầm lầy, việc đầu tiên bạn cần làm là bình tĩnh, không đạp chân hay vùng vẫy để cố thoát, vì việc này càng khiến bạn bị chìm sâu hơn.

Bình tĩnh là yếu tố sống còn để thoát khỏi đầm lầy.

Hãy nhanh trí sử dụng bí kíp này, bạn sẽ thoát khỏi đầm lầy một cách an toàn:

Đầu tiên, nhẹ nhàng ngửa người ra phía sau (mặt hướng lên trên), sau đó giang rộng tay để tăng diện tích tiếp xúc với mặt đầm lầy.

Tiếp đến, từ từ rút từng chân một lên (ban đầu bạn rút 1 chân lên, sau đó dùng chân này tỳ lên mặt lầy để tạo lực rút chân còn lại) và thực hiện động tác bơi ngửa về phía đất khô (cố gắng phân bố trong lượng cơ thể thật đều lên mặt đầm lầy để tránh bị chìm).

Lúc này, bạn cố gắng hết sức túm lấy một vật chắc trên vùng đất khô (như tảng đá, rễ cây...) để kéo toàn thân lên.

Theo: Trí Thức Trẻ


No comments: