Saturday, March 24, 2018

CHỈ CÓ 1 THÀNH PHỐ CHÂU Á NẰM TRONG TOP 10 ĐIỂM DU LỊCH HẤP DẪN NHẤT 2018


Mới đây, Lonely Planet – Website du lịch nổi tiếng thế giới đã bình chọn top 10 thành phố du lịch là điểm đến hứa hẹn trong năm 2018. Trong đó, thành phố Cao Hùng, Đài Loan vinh dự là thành phố duy nhất của châu Á có mặt trong danh sách.

Bên cạnh cảnh quan đẹp, văn hóa và ẩm thực đặc sắc, một tiêu chí quan trọng để các thành phố được Lonely Planet đưa vào danh sách đó chính là số lượng và quy mô các sự kiện văn hóa mà thành phố đó sẽ tổ chức trong năm 2018.

10. Oslo, Na Uy


Năm 2018 là một năm tuyệt vời để thăm viếng thủ đô Na Uy. Năm nay, Olso tổ chức kỷ niệm 50 năm ngày thành hôn của nhà vua Harald V và hoàng hậu. Ngoài ra nhà hát thành phố này cũng đã tròn 10 tuổi. Điều đó có nghĩa là sẽ có rất nhiều sự kiện văn hoá, cũng như các buổi trình diễn và hòa nhạc.

9. Guanajuato, Mexico


Guanajuato là thành phố vừa sở hữu cảnh quan tuyệt đẹp đồng thời cũng có nền văn hóa vô cùng đặc sắc. Nơi đây từng là một thị trấn khai thác bạc, cũng là nguồn cảm hứng cho bộ phim giả tưởng Land of the Dead, một tác phẩm sắp ra mắt của Pixar.

Những quảng trường náo nhiệt, các toà nhà và thánh đường với màu sắc sặc sỡ được sắp đặt vừa vặn trong một thung lũng bao quanh bởi những ngọn núi hùng vĩ, tất cả tạo nên điểm nhấn đặc biệt cho một di sản UNESCO tuyệt đẹp.

8. San Juan, Puerto Rico


San Juan sở hữu những bãi biển nguyên sơ, đồ ăn tuyệt ngon, cuộc sống về đêm sôi động, và một khung cảnh nghệ thuật náo nhiệt được tạo thành từ các phòng trưng bày, bảo tàng và những bức tranh đường phố hoành tráng.

Du khách có thể bỏ hàng giờ lang thang qua những lối đi bằng đá cuội, lượn quanh các tòa nhà sơn màu phấn, thưởng thức mùi hương thoang thoảng từ những bông hoa trên các lan can. Hòn đảo đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão Maria, tuy nhiên những nỗ lực khắc phục hậu quả đang được tiến hành gấp rút.

7. Matera, Italy


Nằm trên một ngọn núi đá lớn, Matera được tạo thành từ những ngôi nhà bằng đá và một mê cung của các tu viện, nhà thờ và hang động.

Di sản thế giới của UNESCO vẫn còn là một viên ngọc với nhiều bí ẩn, nhưng điều đó sẽ không kéo dài lâu. Với những đồn đoán về việc Matera sẽ được chỉ định là Thủ đô văn hoá châu Âu năm 2019, Khách sạn, nhà hàng và các quán bar đang được đầu tư xây dựng hơn bao giờ hết.

6. Antwerp, Bỉ


Antwerp năm nay nổi bất với những hoạt động của lễ hội Antwerp Baroque 2018. Một lễ hội kiến trúc, nghệ thuật sẽ quy tụ những nghệ sĩ nổi tiếng nhất của thành phố. Sự kiện sẽ mang đến cho công chúng những màn trình diễn xuất sắc nhất của các nghệ sĩ đương đại. Chương trình bao gồm các hoạt động từ diễu hành đến triển lãm đến các nghệ thuật đường phố và các buổi hòa nhạc.

5. Cao Hùng, Đài Loan


Cao Hùng là điểm du lịch nổi tiếng của Đài Loan, năm 2018 thành phố cảng này đón chờ nhiều sự kiện thú vị. Tới đây, du khách có trải nghiệm khám phá Chợ Đêm Liuhe hoặc tham quan vào hệ thống đường sắt hiện đại của thành phố.

Các lối đi bộ và quán cà phê nằm rải rác trên bờ sông Love River là nơi lý tưởng để đi dạo và nhâm nhi tách cà phê vào buổi chiều tà. Du khách ưa thích các hoạt động ngoài trời, có thể đến với khu giải trí Xiaogang Shan. Ngoài ra, du khách có thể đi bộ và ngắm nhìn eo biển Đài Loan từ một địa điểm hết sức mới lạ, đó là núi Skywalk.

4. Hamburg, Đức


Thành phố vừa khánh thành nhà hát Elbphilharmonie với trị giá 790 triệu Euro. Công trình này mất nhiều năm để hoàn thành, với những bức tường kính nổi bật và kết cấu hai phần tương phản chắc hẳn sẽ làm không ít khách du lịch trầm trồ kinh ngạc. Hội trường nằm thuận tiện trong khu vực cảng HafenCity trải dài dọc theo sông Elbe và là nơi có các quán bar ven sông, cuộc sống về đêm nhộn nhịp.

Không chỉ vậy, Hamburg còn được mệnh danh là thành phố giàu có và quyến rũ nhất nước Đức. Thành phố cảng này nổi tiếng với rất nhiều địa điểm du lịch như nhà thờ St. Michaelis, Công viên Planten un Blomen hay vườn thú Hagenbecks Tierpark.

3. Canberra, Australia


Có nhiều sự kiện diễn ra ở Canberra trong năm nay. Thành phố thủ đô sẽ tổ chức một cuộc thi đấu Cricket giữa Úc và Sri Lanka tại đảo Manuka. Ngoài ra, tại Đài kỷ niệm chiến tranh Úc của Canberra cũng sẽ tổ chức kỷ niệm 100 năm chiến tranh thế giới thứ I.

Bên cạnh đó, thành phố còn là địa danh du lịch nổi tiếng của quốc gia, cùng với những dấu ấn văn hóa và nét đẹp ẩm thực đáng nhớ.

2. Detroit, Michigan, Hoa Kỳ


Trong những năm gần đây, Detroit đã trở mình từ một địa chỉ bị lãng quên trên bản đồ du lịch đến một thành phố với niềm tự hào vì sở hữu các phòng trưng bày, khách sạn, nhà máy chưng cất và cửa hàng lộng lẫy. Có trung tâm thể thao khúc côn cầu, sân bóng rổ và ba công viên mới, giúp mở rộng cảnh quan. Thêm vào đó, giờ đây du khách có thể di chuyển đến mọi nơi ở Detroit thật dễ dàng nhờ hệ thống xe điện QLine công cộng.

1. Seville, Tây Ban Nha


Seville – thủ phủ của vùng Andalucía miền Nam Tây Ban Nha – sở hữu nhiều thắng cảnh đẹp và những công trình kiến trúc cổ kính xen lẫn hiện đại. Với phong cách ẩm thực đậm chất Tây Ban Nha và những sự kiện có sự góp mặt của các vũ công Flamenco, Seville chắc chắn sẽ trở thành một điểm đến thú vị của khách du lịch khắc thế giới trong năm nay.

Thành phố nổi tiếng với kiến trúc Moorish xinh đẹp, và năm nay Seville sẽ kỷ niệm 400 năm ngày sinh Bartolomé Esteban Murillo, một danh họa người Seville. Seville cũng là nơi tổ chức buổi trao giải cho Liên hoan phim châu Âu lần thứ 31.

Dẫn ảnh: thisisinsider.com
Trùng Dương

No comments: