Wednesday, March 28, 2018

MUÔN HOA ĐUA NỞ RỰC RỠ TRÊN SA MẠC ATACAMA, NƠI KHÔ CẰN NHẤT THẾ GIỚI

Tối nay xem "Ai là triệu phú" phát sóng 27/03/2018, có một câu hỏi mệnh giá 22 triệu hỏi: "Sa mạc nào khô cằn nhất trên thế giới?" và câu trả lời là sa mạc Atacama. Vậy mà nó nở hoa rực rỡ sau một con mưa rất hiếm trong vùng này. Mời các bạn đọc nếu chưa biết qua:


Hiện tượng kỳ lạ: Muôn hoa đua nở rực rỡ sắc màu ở sa mạc khô cằn nhất thế giới

Vốn được mệnh danh là sa mạc khô cằn nhất thế giới nhưng vùng đất này bỗng nhiên được phủ một "tấm thảm hoa" đẹp như tranh vẽ.

Sau khi một cơn mưa dữ dội và bất thường trút xuống vùng đất phía Bắc của Chile, một phần của sa mạc Atacama khô cằn bỗng nhiên biến thành một "tấm thảm hoa" rực rỡ và kỳ diệu đến khó tin.



Sa mạc Atacama được coi là nơi khô cằn nhất trên Trái đất.

Nằm ở phía Bắc của đất nước Chile, sa mạc Atacama được coi là một trong những nơi khô cằn nhất trên Trái đất. Thông thường, mỗi năm, lượng mưa đo được ở vùng cao nguyên "tọa lạc" trên sa mạc chỉ 15,24mm, các khu vực còn lại cũng chẳng "khấm khá" hơn khi chỉ có lượng mưa ở mức 1 mm/năm. Hầu hết những khoảng thời gian trong năm, trông nó chỉ đượm một màu nâu vàng của đất cát và khô khan như vùng đất địa ngục.


Phong cảnh nơi đây thông thường chỉ toàn đất cát.

Tuy nhiên, chỉ sau một cơn mưa lớn và bất thường trút xuống gần đây, một phần của sa mạc Atacama bỗng nhiên biến thành một "tấm thảm hoa" đầy màu sắc nhờ những loài hoa hoang dã "đua nhau" nở rộ để hứng lấy những giọt nước hiếm hoi ở nơi đây.


Nhưng thật không ngờ chỉ sau thời gian ngắn, sa mạc khô cằn này đã biến thành cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu.


Những bông hoa tím rực rỡ đua nhau nở sau khi được tắm mát bằng cơn mưa lớn.

Theo các nhà khoa học, hiện tượng hoa xuất hiện bất thường tại Atacama được gọi là "sa mạc nở hoa" (desierto florido). Thông thường, theo quy luật, "sa mạc nở hoa" chỉ xảy ra 4-7 năm một lần, tuy nhiên, ở Atacama, hiện tượng thiên nhiên đặc biệt này lại xảy ra sau chỉ 2 năm. Vào năm 2015, hoa cũng đã nở trên sa mạc Atacama nhờ chút mưa ít ỏi.



Có đến 200 loài thực vật phát triển ở vùng sa mạc khô cằn này.




Được biết, có đến hơn 200 loài thực vật phát triển ở vùng sa mạc khô cằn này, vì vậy các nhà khoa học dự đoán rằng trong những tuần tới, có thể sẽ có thêm nhiều loài hoa nữa phát triển bởi thời gian nảy mầm và phát triển của các loài là khác nhau.






Thật khó để tưởng tượng những bông hoa tuyệt đẹp này lại có thể vươn mình ở nơi khô cằn như vậy.

Sau khi thông tin về hiện tượng thiên nhiên hiếm hoi và đầy thú vị này xuất hiện trên các phương tiện truyền thông, rất nhiều khách du lịch cả trong nước lẫn nước ngoài đã đổ xô đến đây để chiêm ngưỡng cánh đồng hoa rực rỡ. Các quan chức địa phương cho biết, việc nở hoa trên sa mạc Atacama sẽ kéo dài trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 11, vì vậy vẫn còn rất nhiều cơ hội cho những khách du lịch muốn tận mắt chứng kiến cảnh tượng thiên nhiên ngoạn mục này.

(Nguồn: BBC, TC)
Link tham khảo:


No comments: