Monday, March 5, 2018

PHƯƠNG HƯỚNG VĨNH VIỄN QUAN TRỌNG HƠN KHOẢNG CÁCH

Công việc cũng giống như chơi golf vậy, nếu đúng phương hướng, ngay cả khi chậm hơn một chút cũng vẫn có thể từng bước từng bước mà tiến đến thành công; nhưng nếu sai hướng, không chỉ bận rộn một cách vô ích, mà còn ngày càng cách xa thành công hơn.


Có rất nhiều người mới bắt đầu chơi chỉ muốn đánh bóng đi được xa, nhưng lại bỏ qua tầm quan trọng của phương hướng, kỳ thực, đánh bóng thẳng quan trọng hơn nhiều so với đánh xa! Công việc cũng giống như chơi golf vậy, nếu đúng phương hướng, ngay cả khi chậm hơn một chút cũng vẫn có thể từng bước từng bước mà tiến đến thành công; nhưng nếu sai hướng, không chỉ bận rộn một cách vô ích, mà còn ngày càng cách xa thành công hơn.
Không đi đường vòng chính là đi đường tắt. Đối với những cao thủ chơi golf mà nói, phương hướng chính là vị trí lỗ bóng kế tiếp; đối với những người ở nơi làm việc mà nói, phương hướng chính là làm việc một cách chính xác, hướng tới mục tiêu mà đi thẳng, chứ không phải là lao vun vút trên những phương hướng sai lầm. Trong thực tế nhiều người không có mục tiêu thực sự rõ ràng, làm việc bận rộn nhưng không có hiệu quả. Mục tiêu quá nhiều thì cũng giống như không có mục tiêu, sự bận rộn cao độ của chúng ta chủ yếu là do có quá nhiều mục tiêu. Bởi vì các mục tiêu đang thay đổi, bạn không thể không cảm thấy mệt mỏi khi phải lựa chọn giữa mục tiêu này và mục tiêu khác, đây là một loại không có mục đích, thiếu đầu não, và là phương pháp làm việc rất vụng về.


Chỉ cần giữ vững một mục tiêu và chuyên tâm để đạt được mục tiêu ấy, như thế mới có thể loại bỏ được một cách tối đa những can nhiễu đến từ các mục tiêu không liên quan khác, đó là cách để đạt được mục tiêu một cách nhanh nhất và chính xác nhất.
Tác giả: Trần Tiêu Văn | Dịch giả: Việt Nguyên


方向永远比距离重要
作者:陈筱雯


工作就像打高尔夫球,如果方向对了,即使走得慢也能一步一步靠近成功;可是如果方向错了,不仅白忙一场,也可能离成功越来越远。
初学者中有不少人只想着把球打远,而忽视方向的重要性,其实,把球打直要比打远更重要!工作就像打高尔夫球,如果方向对了,即使走得慢也能一步一步靠近成功;可是如果方向错了,不仅白忙一场,也可能离成功越来越远。


不走弯路就是捷径。对高尔夫球手来讲,方向就是下一个球洞所在的位置;对于职场中人来讲,方向就是做正确的事,朝着目的地直线行走,而不是在错误的方向上一路狂奔。现实中很多人实际上是毫无头绪、毫无成效地瞎忙。目标太多等于没有目标,我们的忙碌在很大程度上就是因为目标过多。因为目标在变动,你就不得不在这个目标和那个目标之间疲于奔命,这是一种没有目的,缺少头脑,而且非常笨拙的工作方法。
只有盯紧一个目标,并专注地去实现这个目标,才能最大限度地摒弃其他与此目标无关的干扰,最快、最准地达到目标。
(網上搜查)

No comments: