Wednesday, March 21, 2018

XOÀI NHỒI KEM

Món xoài nhồi kem độc đáo ở Ấn Độ khiến nhiều du khách bất chấp xa xôi tìm mua


Chỉ cần thay đổi cách làm một chút là đã có món kem ngon, độc đáo lại lạ mắt ngay tức thì.

Kuremal Mahavir Prasad Kulfi Wale là một cửa hàng trên 100 năm tuổi và là một trong những nơi ít ỏi có phục vụ món kem xoài Mango Kulfi độc đáo ở Ấn Độ. Kulfi trong tiếng Ấn Độ có nghĩa là kem nhưng loại kem này có hương vị khác hẳn với kem phương Tây.

Bởi Kulfi còn được cho thêm các gia vị truyền thống của Ấn Độ nên kem không có độ mịn mượt, ngược lại khi ăn có cảm giác như được cấu thành từ nhiều hạt cát nhỏ li ti.

Ở Ấn Độ, Kulfi là loại kem rất phổ biến với nhiều mùi vị, nguyên liệu khác nhau, tuy nhiên, Mango Kulfi lại là một phiên bản hoàn toàn khác với cách làm vô cùng độc đáo nên bảo đảm bạn sẽ bị quyến rũ ngay từ cái nhìn đầu tiên.



Mango Kulfi có thể hiểu là xoài nhồi kem, tức là người Ấn Độ sử dụng hẳn quả xoài tươi để làm ra loại kem lạ mắt này. Xoài được sử dụng ở đây phải là xoài chín và có kích cỡ trung bình, không quá to cũng không quá nhỏ.

Để làm được Mango Kulfi, người Ấn Độ sẽ mang quả xoài đi rửa sạch rồi cắt rời phần đầu quả xoài để dễ dàng loại bỏ hạt xoài ra ngoài. Sau đó, người ta sẽ nhồi kem vào khoảng trống mà phần hạt xoài để lại.

Ngoài ra, để tăng thêm vị cũng như phần kem xoài đẹp mắt hơn thì người ta còn cho 1/4 quả dâu vào giữa phần kem. Sau đó, người ta dùng đầu quả xoài đã cắt lúc nãy đậy kín để ngăn không cho kem chảy ra bên ngoài.



Quả xoài sau khi được nhồi đầy kem sẽ được cho vào tủ lạnh để đông cứng lại. Mỗi khi có người đến mua thì người bán sẽ mang quả xoài ra và dùng vật cứng đập vào quả xoài để loại bỏ bớt phần đá cứng bao quanh bên ngoài.

Sau đó thì người ta sẽ dùng dao sắc khéo léo gọt bỏ lớp vỏ bên ngoài quả xoài.



Sau khi loại bỏ phần vỏ thì quả xoài sẽ được cắt ra thành từng khoanh tròn. Tuy nhiên, do quả xoài lẫn phần kem bên trong đã được đông đá cứng nên không thể dùng loại dao thông thường để cắt mà phải dùng một lưỡi cưa nhỏ.

Quan sát người bán cắt quả xoài ra thành nhiều lát có phần xoài bao bọc bên ngoài và bên trong là phần kem vàng trông rất hấp dẫn nhé.


Tất nhiên, thưởng thức món kem xoài độc đáo này sẽ mang lại cảm giác khác hẳn với việc ăn các loại kem phổ thông khác.

Do đó, giá của quả kem xoài này cũng tương đối cao hơn với mức giá trung bình khoảng 200 INR (khoảng 70k). Nhưng nếu một quả kem xoài thế này dành cho 2 người ăn thì cũng không quá đắt đúng không?





Bản thân quả xoài chín vàng đã ngon ngọt, thế nhưng bây giờ lại được nhồi kem mát lạnh vào thì lại càng hấp dẫn hơn rất nhiều. Đặc biệt, từ món xoài nhồi kem lý tưởng này đã khiến không ít bạn ước ao phải chi có thêm món sầu riêng nhồi kem kiểu này thì ngon phải biết.

Theo: Trí Thức Trẻ
Nguồn: Mark Wiens, Thetimelock

No comments: