Saturday, April 21, 2018

BÚN RIÊU CUA ĐỒNG


Tối nay lâu lắm mới đến nhà ba tôi ăn "lẩu dê", về đến nhà chẳng có gì đề coi nên tôi mở chương trình "Hát Mãi Ước Mơ". Một bài hát làm tôi cảm động "Bún riêu cua đồng", tôi không muốn nói đến bài hát bây giờ mà nói đến món ăn. Nhớ có lần tôi có nói với các bạn lần đầu tiên ăn món này thời nhỏ ở Việt Nam, ở nhà thằng bạn người Bắc với điều kiện không có bỏ mắm vào. Và từ đó tôi biết rằng súp bún riêu không có mắm thì không còn phải là "bún riêu", và cũng từ đó món bún riêu bị tôi gạt sổ trong menu của tôi.

Tôi không phải là người ích kỷ nên cái gì hay là tôi post dù tôi không ăn được nhưng tối nay tôi post không phải là món ăn mà là một bài hát dự thi trong "Hát Mãi Ước Mơ"



BÚN RIÊU CUA ĐỒNG

Ca sĩ: Lâm Quang Long
Sáng tác: Lâm Quang Long

Hò... ơi rau muống xanh buổi trưa con hái
Cơn mưa chiều mẹ lội đồng xa
Thương con không nghĩ thân mình
Mẹ dầm mưa ướt
Hò... ơi mẹ dầm mưa ướt bắt từng con cua.

Thèm quá mẹ ơi tô bún riêu cua đồng
Rau muống xanh xanh rờn năm nào mẹ nấu ăn
Giờ thèm được như xưa nằm trên chiếc võng sau hè
Được nghe tiếng hát ví dầu của mẹ ru các em.

Còn nhớ mẹ ơi năm ấy mưa tơi bời
Nón lá che trên đầu ra đồng mẹ bắt cua
Nhìn từng giọt mưa rơi lòng con cứ mãi dâng trào
Vì con không nghĩ thân mình mẹ dầm trong gió mưa.

[ĐK:]
Mẹ ơi bao năm xa cách quê
Con luôn luôn nhớ thương em khờ
Bún Riêu Cua Đồng lyrics on ChiaSeNhac.vn
Nhớ mẹ lắm mẹ ơi
Khắc ghi trong lòng những câu ngọt ngào
Mẹ hiền đã dạy con nghèo cho sạch rách cho thơm.

Mẹ ơi nơi quê xa khoẻ không
Con phương xa phố đông quê người
Thèm quá mẹ ơi muống xanh xanh rờn
Mắm tôm thơm nồng một đời con không quên
Mẹ ơi bún riêu cua đồng.

Nguồn: Chia sẻ nhạc


No comments: