Wednesday, April 11, 2018

ĐIỂM MẶT CÁC LOẠI CÁ CÓ CHỨA NHIỀU THỦY NGÂN

Thủy ngân là một độc tố thần kinh gây bệnh tim mạch và cực kỳ nguy hiểm với trẻ em và phụ nữ mang thai. Đây là một số loại cá có chứa thủy ngân cần tránh xa.


Cá kiếm là loài cá ăn mồi sống. Vấn đề với những loại cá ăn mồi sống là cá có chứa thủy ngân, khi ăn vào thì nguy cơ nhiễm độc thủy ngân từ cá rất cao.


Cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương: Mặc dù cũng là cá ăn mồi sống nhưng cá ngừ vây xanh Thái Bình Dương nằm trong danh sách những loài sắp tuyệt chủng vì nhu cầu đánh bắt quá lớn. Giá bán cá ngừ hiện nay rất cao và vì vậy ngay cả những con cá chưa trưởng thành cũng bị đánh bắt.


Cá tuyết Chile: Đây là một loại cá có răng nhưng không có nguồn gốc từ Chile như cái tên của nó. Ngoài ra đây cũng là một loại cá có hàm lượng thủy ngân rất cao.


Cá hồi nuôi: Trong khi cá hồi tự nhiên ăn các sinh vật có trong môi trường nước thì cá hồi nuôi được cho ăn nhiều chất béo và thức ăn công nghiệp để cá to hơn. Kết quả là cá hồi nuôi chứa nhiều calo và chất béo bão hòa nhưng lại ít khoáng chất. Tỉ lệ omega-3 và omega-6 trong cá hồi nuôi cũng thấp hơn. Ngoài ra nếu trang trại nuôi cá hồi không đảm bảo vệ sinh thì cá hồi còn bị nhiễm những chất độc như dioxin và PCB.


Cá Orange Roughy: Từng được quảng cáo là chứa ít calo và chất béo nhưng cá Orange Roughy xuất hiện trong danh mục những loại hải sản không nên ăn vì lượng thủy ngân trong cá này càng ngày càng cao.


Cá trê: Đây là loại cá mà Việt Nam có rất nhiều và còn xuất khẩu đi nước ngoài nhưng khi kiểm nghiệm chất tím tinh thể và chất xanh Malachite tại Mỹ thì đều cho kết quả dương tính. Mỹ liệt cá trê Việt Nam vào danh sách những loại cá bẩn nên tránh xa.

Theo: Báo Mới

No comments: