Monday, April 9, 2018

NGÔI ĐỀN SỰ THẬT - NGÔI ĐỀN GỖ KHÔNG ĐINH


Nhiều người biết đến Pattaya là chốn phồn hoa náo nhiệt, là trung tâm giải trí vui chơi bậc nhất Thái Lan, mà ít ai biết rằng nơi đây tồn tại một tòa ngôi đền khổng lồ bằng gỗ nằm bên bờ biển, Truth Sanctuary (đền Sự Thật).

Tất cả chỉ dùng mộng ghép, không dùng đinh để kết nối. Đền Sự Thật – hay còn có tên gọi khác là Ngôi đền Chân Lý – là một kiệt tác của nghệ thuật điêu khắc gỗ Thái Lan. Được khởi công xây dựng từ năm 1981 với ý tưởng và sự tài trợ chính của tỷ phú Thái Lan – ông Lek Viriyaphan.

Công trình này được xây dựng với sự kì công của 250 người thợ trong suốt 27 năm

Các tượng của công trình được chế tác tại xưởng điêu khắc gần đó. Việc lắp đặt chúng vào đúng vị trí lại càng khó hơn rất nhiều, do các bức tượng không dùng đinh để đóng mà ghép bằng mộng, điều này đòi hỏi độ chính xác gần như tuyệt đối. Xây dựng ngôi đền là cả một quá trình và sự kì công, bởi ngôi đền cao đến 105 mét, dài 100 mét với tổng diện tích nội cung là 2115 m2, còn tổng thể toàn bộ khu vực bao gồm rừng cây, hồ nước, các công trình phụ khác lên đến 12,8 ha.

Ngôi đền rất đa dạng về kiến trú, vừa mang dáng dấp một Angkor của Campuchia, vừa thể hiện sự hoành tráng của những vị thần huyền thoại đầy quyền lực của Ấn Độ hay những kiến trúc Trung Hoa đậm nét. Ngôi đền có 2 lối vào. Mặt trước ngôi đền kỳ bí với tượng thần cùng các họa tiết điêu khắc đậm văn hóa Thái, cho du khách cảm giác như bước vào thế giới thần thoại, mặt sau thì hướng ra biển.


Du khách được hướng dẫn để giày dép bên ngoài, mặc trang phục kín đáo lịch sự trước khi bước vào khám khá thế giới bên trong

Du khách sẽ thật sự choáng ngợp với những cây cột trụ khổng lồ cao hàng chục mét, thân nhiều người ôm mới xuể. Lâu đài là sự minh chứng cho một dân tộc Thái hiền lành, thân thiện và luôn mở lòng đón nhận kết giao cùng bạn bè bốn phương.

Thế giới tiên phật bất phàm dường như sẽ hiện ra trong mắt những du khách đặt chân đến đây. Nếu có cơ hội, hãy một lần đến đây và trải nghiệm công trình kiến trúc vĩ đại này nhé. Hiện nay, lâu đài đã mở cửa tham quan với mức phí là 500 bạt Thái (Khoảng 12 USD) cho người lớn và 200 bạt Thái cho trẻ em. Quanh khuôn viên lâu đài được trang bị đầy đủ các hệ thống dịch vụ du lịch tiện nghi và chu đáo để hỗ trợ du khách trong nước và quốc tế.

Theo Zing News


No comments: