Friday, May 4, 2018

CHIÊM NGƯỠNG "CẦU MẶT TRĂNG" ĐẸP NHƯ CỔ TÍCH Ở ĐÀI LOAN

Có lẽ tôi chỉ mới đến Đài Loan lần đầu và đi vòng quanh đảo trong 7 ngày nhưng chưa đủ để biết hết. Tôi chỉ nghĩ hồ đẹp nhất là Nhật Nguyệt hồ nhưng bây giờ đọc trên mạng mới biết có một hồ cũng đẹp cũng có một chiếc cầu kỳ diệu gọi là cầu mặt trăng. Với cái tên này làm tôi mất một số thời gian để truy tìm, thật ra tên chiếc cầu mà người Đài Loan thường gọi là 錦帶橋 (Cẩm Đái Kiều) nhưng người nưới ngoài thích gọi là cầu mặt trăng (Moon bridge) vì nhìn vào hình dáng của nó. Ban ngày có lẽ chỉ thông thường nhưng về đêm, nhất là những đêm trăng sáng thì thật là huyền ảo.

CHIÊM NGƯỠNG "CẦU MẶT TRĂNG" ĐẸP NHƯ CỔ TÍCH Ở ĐÀI LOAN

Cầu Mặt Trăng in bóng xuống mặt hồ yên ả trong Công viên Hồ Lớn (Dahu Park 大湖公園) ở Đài Loan đẹp như một bức tranh thủy mặc, khiến du khách như lạc vào thế giới thần tiên hay đang ở trong một thế giới cổ tích.


Những bức ảnh tuyệt vời của cầu Mặt Trăng này được chụp bởi một nhiếp ảnh gia tài năng có biệt danh đơn giản là bbe022001 trên Flickr.

Giữa dòng nước yên ả, trong bầu không khí tĩnh lặng, sương mù giăng nhẹ trên mặt hồ, cầu Mặt Trăng tạo ra một sự phản chiếu hoàn hảo xuống mặt hồ. Bên trên là vầng trăng sáng vằng vặc giữa bầu trời đêm. Tất cả hiện lên như một bức tranh thủy mặc đẹp tuyệt mỹ.


Ngắm những bức ảnh này, người xem như lạc vào một thế giới cổ tích kỳ diệu hay ở trong một thế giới thần tiên đầy huyền ảo.


Cầu Mặt Trăng nằm trong Công viên Hồ Lớn, quận Neihu (內湖區) ở Đài Bắc. Đây là một địa điểm rất thu hút khách du lịch của Đài Loan.

Hồ có diện tích 13 héc ta, là nơi lý tưởng cho việc câu cá, dã ngoại, đi dạo quanh bờ hồ, ngắm những đàn chim bay lượn, hay thả mình vào thiên nhiên, đắm chìm vào không khí trong lành của đất trời.


Đài Loan có hơn 200 ngọn núi cao trên 3.000 mét, và địa chất và địa hình độc đáo nơi đây đã tạo ra vô số những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong đó có Công viên Hồ Lớn với cây cầu Mặt Trăng ấn tượng.


Cầu Mặt trăng có vẻ đẹp càng huyền diệu hơn khi về đêm, nhất là vào những đêm trăng sáng.


Nếu có cơ hội du lịch đến Đài Loan, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cây cầu Mặt Trăng tuyệt đẹp này!

Bạch Vân
Ảnh: Flickr

No comments: