Wednesday, May 2, 2018

TÌNH NGƯỜI

Chúng ta thường dùng chữ "Tình người", nhưng nhiều khi chúng ta lại hiểu sai ý nghĩa của "Tình người".


Tình người không phải là chen lấn trên xe buýt trước rồi lôi kéo nhường chỗ ngồi của mình cho bạn mình.
Tình người không phải là đang xếp hàng dài dằng dặc rồi len lén kêu bạn bè, người thân của mình chen vào.
Tình người không phải là tạo mối quan hệ riêng tư trong việc công.
Vậy thì, thế nào là tình người chân chính?
Tình người là thắp sáng lên ngọn đèn nhỏ trước cửa nhà mình trong hẻm nhỏ tăm tối để người về khuya thấy đường về; là cho người uống ly trà mát dưới trời nóng bức.


Tình người là giúp đỡ người tàn tật di chuyển, là khuyến khích người yếu đuối; là mang những cái mình dư thừa đem cho người người còn thiếu thốn; là chia sẻ những điều đắc ý của bản thân cho những người đang thất ý.
Ðiều quan trọng nhất là:
Tình người không phải là sự thiên vị, mà là bác ái;
Không phải là sự bố thí, mà là sự quan tâm;
Không phải là lể phép bề ngoài, mà là sự tôn trọng từ nội tâm.


Tình người là một biểu hiện của sự giúp đỡ lẫn nhau của con người, khiến bạn cảm thấy cái đáng quý khi làm một "con người" và yêu quý mỗi một "con người".
Tình người là một loại biểu hiện của cảm giám tình cảm, khiến bạn cảm thấy đó không phải là trạng thái tình cảm bề ngoài, mà là sự ôm ấp tình cảm sâu thẳm trong lòng.


Tình người là một hương vị không thể nói ra, khiến bạn cảm thấy ý vị thâm trường sâu xa của nó.
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: