Thursday, May 31, 2018

TÔ CHÂU (蘇州)

Tô Châu – “Vùng đất thần tiên”

Tô Châu thuộc tỉnh Giang Tô, Trung Quốc cách Thượng Hải 30 phút tàu cao tốc. Là vùng đất trù phú, nên thơ. Cũng là nói sinh ra nhiều mỹ nhân trong lịch sử Trung Quốc, tương truyền rằng do được sinh ra ở vùng đất thần tiên này mới có được nhan sắc trời cho đến như vậy. Tô Châu thu hút khách du lịch bởi vẻ cổ kính, kênh rạch, những cây cầu đá và cổ trần trăm năm tuổi. Khi du khách đến với Tô Châu nhất định không nên bỏ lỡ:


Nổi tiếng với hệ thống kênh rạch chằng chịt, ngang dọc giao nhau Tô Châu được ví như Venice Trung Quốc. Ngồi thuyền trôi theo những con kênh lãng mạn thì còn gì bằng. Nước kênh có màu xạnh đục, những con kênh nhỏ được lát đá kiên cổ giúp thuyền có thể đi lại dễ dàng.


Khi đêm về, hai bên bở kênh được trang hoàng những lồng đèn sáng rực chiếu xuống mặt kênh, tạo nên một cảnh tượng đẹp như trong phim. Cuộc sống ở đây tuy đông đúc nhưng lại chẳng ồn ào.


Dọc bờ kênh sẽ có những cây cầu đá vắt ngang, cũng chẳng biết là sẽ có bao nhiêu cây cầu và cũng không thể nhớ hết được tên của những cây cầu đá ở Tô Châu. Tất nhiên là sẽ có nhiều hình dáng khác nhau cái cao cao, cái lớn, cái nhỏ, cái dốc, nhưng hầu hết đều có là dạng cây cầu vòm cong cong. Mỗi cây cầu đều chứa đựng những kỉ niệm không thể nào quên của các đôi trai gái hẹn hò mỗi khi trăng lên.


Cổ trấn ở Tô Châu cũng giống như những cổ trấn khác của Trung Quốc, nhưng du khách vẫn muốn đến Tô Châu nhất vì đây là vùng đất của những tuyệt thế giai nhân. Cuộc sống ở đây đông đúc nhưng chẳng quá ồn ào, những con đường đá mấp mô, nhỏ hẹp, ít phương tiện qua lại.


Khi đến Tô Châu, du khách sẽ nghĩ ngay tới con kênh xanh ngắt tới khu vườn cây. Là một thành phố không lớn, tuy nhiên Tô Châu có tới 9 khu vườn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, cần được bảo tồn.


Các lâm viên cổ sẽ khiến du khách nhận thấy cảm giác quen thuộc bởi nó đều đã được xuất hiện trong phim cổ trang Trung Quốc. Khu vườn mang vẻ giản vị, tinh tế, vừa tự nhiên mang nét đẹp độc đáo khiến du khách như sống trong chốn thần tiên ở nhân gian.

Nguồn: Viet Sun Travel


No comments: