Saturday, June 9, 2018

THIÊN TÂN (天津)

Thành Phố Thiên Tân

Thiên Tân là thành phố lớn thứ 3 ở Trung Quốc (sau Thượng Hải và Bắc Kinh), nổi tiếng với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và từng được chọn là 1 trong 10 điểm đến hấp dẫn nhất tại nước này.




1. Lịch sử thành phố Thiên Tân

Thời Nguyên, Thiên Tân là kho lương của người Mông Cổ. Bản thân thành phố nằm giữa những tuyến giao giữa nội địa và các cửa ngõ giao thông đường biển quan trọng, bởi vậy đến thế kỷ 15, triều đình đã biến Thiên Tân trở thành trọng trấn quân sự với tường thành bảo vệ.

Thời điểm thông thương với ngoại quốc, người Anh và Pháp đã tới đây định cư, sau đó là Nhật, Đức, Áo, Hung, Ý và Bỉ lần lượt tiến vào ở những năm 1895 và 1900. Mỗi quốc gia đều tự thiết lập tô giới với những thể chế riêng, xây dựng nhà tù, trường học, doanh trại và bệnh viện. Khi phong trào Nghĩa Hoàn Đoàn diễn ra, để gia tăng áp lực đối với Thiên Tân, các cường quốc nước ngoài đã san bằng bức tường thành của thành phố.

Đến năm 1927, Thiên Tân được công nhận là thành thị của Trung Quốc. Những năm sau đó Thiên Tân dần dần lột xác và đem lại những lợi ích kinh tế to lớn. Năm 1976, Thiên Tân gánh chịu ảnh hưởng nặng nề của trận động đất Đường Sơn, hơn 60% công trình kiến trúc bị tàn phá, 24.000 người tử vong. Mặc dù chịu tổn thất nghiêm trọng, song chí ít Thiên Tân cũng không bị hủy diệt hoàn toàn như các khu vực lân cận Đường Sơn, nơi mà 240.000 phải nằm xuống.


2. Các điểm tham quan ở thành phố Thiên Tân

Bảo tàng Thiên Tân
Bảo tàng Thiên Tân
Cảng Thiên Tân
Cảng Thiên Tân
Phố cổ Thiên Tân
Phố cổ Thiên Tân
Sông Hải Hà Thiên Tân
Sông Hải Hà Thiên Tân
Thị trấn Dương Liễu Thanh
Thị trấn Dương Liễu Thanh
Vòng đu quay Thiên Tân
Vòng đu quay Thiên Tân
Theo: dulichvietnam,com.vn

Tài liệu tham khảo:
https://vi.wikipedia.org/wiki/Thi%C3%AAn_T%C3%A2n


No comments: