Saturday, July 7, 2018

BÁO CHÍ VÀ GIA ĐÌNH THỜI 4.0

Hôm trước, ba Tèo triệu tập vợ con rồi long trọng tuyên bố: - Sắp tới là Ngày Gia đình Việt Nam. Tôn trọng tinh thần dân chủ, tôi cho mẹ con bà phát biểu xem nhà mình nên đi ăn ở đâu.


Tèo hốt hoảng lắc đầu quầy quậy:

- Trời ơi, ba không vào phây nên không biết tụ tập đông người ở ngoài bây giờ nguy hiểm lắm!

Má Tèo tiếp luôn:

- Phải đó, ăn ở ngoài bây giờ dễ rước bệnh vào thân, chưa kể ra đường còn có thể bị xe ben xe buýt cán, rồi trăm thứ tai nạn nữa! Ngày nào mấy trang mạng cũng đưa tin đâm chém giữa đường, thi thể trôi sông, xác chết mất chi... ông không đọc à?

Ba Tèo tỏ vẻ chán ngán:

- Mẹ con bà cứ lên phây lên mạng riết rồi suy nghĩ toàn tiêu cực. Môi trường bên ngoài đâu có nguy hiểm dữ vậy! Phải có niềm tin chứ!

Ba Tèo ngừng lời, rồi ngẫm nghĩ:

- Thôi được, để giúp mẹ con bà chuyển biến theo hướng tích cực, tôi sẽ cho một danh sách các đài, báo mà mẹ con bà phải xem mỗi ngày, cho nó lành. Mấy thứ phây phiếc khác, cấm tiệt!

Nói rồi ba Tèo hý hoáy viết ra một danh sách ngắn ngủn. Tèo đau khổ nhìn mẹ. Má Tèo tỉnh bơ, cũng hí hoáy một danh sách rồi đưa ba Tèo.

- Cái gì đây?

- Thực đơn mỗi ngày, từ hôm nay.

Ba Tèo trợn mắt:

- Sao chỉ có trứng chiên với đậu hũ, rồi lại đậu hũ với trứng chiên cho cả tuần?

Má Tèo nhún vai:

- Ông cho mẹ con tôi xem nhiêu đó, thì tôi cho ông ăn nhiêu đó, cho nó lành!

Người Già Chuyện
Nguồn: Người Đô Thị Online

No comments: