Saturday, July 14, 2018

ĐI CỔ VŨ ĐỘI NHÀ, NỮ TỔNG THỐNG CROATIA TỰ LO MỌI CHI PHÍ

Đất nước Croatia đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. Nhưng dù có thể lên ngôi vô địch hay không, hình ảnh của Croatia đã thực sự lan tỏa ra với toàn thế giới, đặc biệt với những hình ảnh đáng trân trọng mà nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic đã để lại.

Đối với quốc gia chỉ mới chỉ có 27 năm lịch sử như Croatia, việc giành được quyền vào chơi trận chung kết World Cup thực sự là một dấu tuyệt vời để giúp đất nước này có thể ghi dấu trên bản đồ thế giới.

Nữ Tổng thống Croatia, bà Kolinda Grabar-Kitarovic.

Và trong những dấu ấn lịch sử đó, không thể không nhắc tới sự xuất hiện của nữ Tổng thống Croatia, bà Kolinda Grabar-Kitarovic - người đã mang tới một không khí cổ vũ mới, một hình ảnh gần gũi và thân thiện đến bất ngờ về Croatia tới với khán giả ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Trong các trận đấu ở vòng bảng, các camera thường xuyên tập trung vào hình ảnh những người hâm mộ Croatia với sự cuồng nhiệt mà họ tạo ra trên khán đài. Đặc biệt trong số đó là sự xuất hiện của một người phụ nữ với chiếc áo caro đỏ trắng trên mình và luôn cổ vũ hết sức cuồng nhiệt, không ngừng nghỉ trong suốt cả trận đấu. Nhưng chỉ đến khi Croatia bước vào vòng 1/8, tất cả mới ngỡ ngàng phát hiện ra nữ CĐV cuồng nhiệt đó hóa ra chính là...Tổng thống Croatia.

Ảnh: Getty.

Không có khoảng cách nào giữa Tổng thống Kolinda với các CĐV Croatia cả. Cùng nhau hát, nhảy nhót và ôm chầm lấy nhau mỗi khi đội nhà ghi bàn, vị nữ Tổng thống khiến tất cả đều hết sức ngạc nhiên khi bà lại xuất hiện ở khu vực của các CĐV, thay vì ngồi ở khu VIP dành cho các quan chức, nơi mà chỉ đến trận tứ kết giữa Nga vs Croatia thì Chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẩn khoản mãi mới thuyết phục được bà.

Nhưng đến khi vào dự khán ở khu vực VIP rồi, nữ Tổng thống vẫn lựa chọn cho mình chiếc áo thi đấu của Croatia thay vì những trang phục chỉn chu của giới chức lãnh đạo. Vẫn những màn ăn mừng cuồng nhiệt khi Kramaric và Vida ghi bàn, và đến khi Croatia giành chiến thắng chung cuộc trên loạt đá penalty, bà bỏ qua hết mọi lễ nghi để trực tiếp vào phòng thay đồ, ôm từng thành viên trong ĐT Croatia để gửi lời chúc mừng.

Tổng thống Croatia vẫn ăn mừng cuồng nhiệt khi ở khu khán đài VIP (Ảnh: Reuters).

Một chi tiết thú vị khác là việc để thuận tiện cho việc di chuyển trong mỗi lần đến cổ vũ các trận đấu, Tổng thống Kolinda tự chi trả mọi chi phí. Bà chỉ sử dụng vé máy bay hạng phổ thông để việc di chuyển diễn ra thuận tiện, tự trả tiền vé vào sân cho mình và đồng thời tự khấu trừ lương những ngày không làm việc để đi cổ vũ đội tuyển,

Ngay cả khi không thể tới theo dỗi trận bán kết giữa Croatia vs Anh do phải tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO tại Brussels, bà Kolinda vẫn không quên thể hiện sự tự hào với đội tuyển bóng đá quốc gia mình khi dành tặng cho các nguyên thủ quốc gia khác mỗi người một chiếc áo của ĐT Croatia có in tên các nhà lãnh đạo này.

Đất nước Croatia đang đứng trước ngưỡng cửa của lịch sử. Nhưng dù có thể lên ngôi vô địch hay không, hình ảnh của Croatia đã thực sự lan tỏa ra với toàn thế giới, đặc biệt với những hình ảnh đáng trân trọng mà nữ Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic đã để lại.

Tổng thống Kolinda Grabar-Kitarovic tặng quà cho Thủ tướng Anh Theresa May và Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: AP).

Nguồn: Dân Việt

No comments: