Sunday, July 22, 2018

KHÔNG CÓ BẰNG ĐẠI HỌC VẪN THÀNH CÔNG

KHÔNG CẦN CÓ BẰNG ĐẠI HỌC, NHỮNG DOANH NHÂN NÀY VẪN THÀNH CÔNG VÀ NỔI TIẾNG

Không cần tới bằng đại học, nhưng doanh nhân này vẫn rất thành công và nổi tiếng trên con đường mình lựa chọn. Hãy cùng bài viết sau đây tìm hiểu nhé.

1. Anne Beiler


Bà Anne Beiler là nhà sáng lập công ty bánh quy cây Autie Anne, lớn lên tại Lancaster, thuộc bang Pennsylvania, bà thôi học từ năm lớp 8 và không học phổ thông hay đại học gì cả, tất cả những gì bà làm chỉ là cố gắng đi làm để kiếm sống phụ giúp gia đình.

Chính chồng của bà là nguồn cảm hứng để bà gây dựng công ty Auntie Anne’s. Bà bắt đầu sự nghiệp kinh doanh bằng việc đứng bán tại các chợ địa phương với số vốn 6.000 USD mượn từ anh em. Sau đó, món bánh của bà dần trở nên nổi tiếng, tới năm 1992 bà sở hữu một công ty độc quyền về món bánh này và có tới 100 cửa hàng, cùng năm đó, tạp chí Inc chọn bà làm “Doanh nhân của năm”.

2. John Mackey


John Mackey là đồng sáng lập và đồng CEO của Whole Foods, là một sinh viên đại học của trường Trinity tại San Antonio, ông chỉ chọn học những môn mà mình cảm thấy hứng thú, vì vậy không lấy được bằng bởi bỏ vài môn tiên quyết.

Trong những năm tuổi 20, ông sống tại một hiệp hội ăn chay và từ đó học cách nấu nướng và ăn uống lành mạnh. Năm 1979, ông quyết định mở cửa hàng bán sản phẩm của riêng mình mang tên Safer Way Natural Foods. Năm ngoái, doanh thu ròng của công ty đạt 11,7 tỷ USD, mức cao nhất trong lịch sử 32 năm hình thành và phát triển của Whole Foods.

3. Debbi Fields


Debbi Fields là nhà sáng lập Mrs. Fields Cookies, bà đã bỏ học giữa năm thứ 2 đại học để tự kinh doanh, khi bà đi vay tiền để thực hiện ý tưởng của mình, ai cũng nghĩ rằng vay tiền để mở một cửa hàng bánh quy là điều bất khả thi. Năm 1977, bà khai trương cửa hàng đầu tiên với tên Mrs. Fields Chocolate Chippery tại California, Mỹ.

Cho tới năm 1990, Mrs. Fields Cookies mở rộng phạm vi kinh doanh trên toàn thế giới và đại doanh thu 400 triệu USD. Ngoài ra, bà còn cho ra mắt cuốn sách dạy nấu ăn mang tên “ 100 thực đơn từ nhà bếp của bà Fields”, trở thành cuốn sách bán chạy nhất theo tờ New York Times với gần 2 triệu bản in được bán ra.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: