Monday, July 23, 2018

NHỮNG THỨ ĐỒ UỐNG "RẤT NÊN THỬ"

B

"Sláinte!" "Prost!" "Skal!"

Với cách nói khác nhau khi chạm cốc trên toàn cầu thì thường mỗi nước đều có một loại đồ uống truyền thống. Cho dù là bia, rượu vang, rượu mạnh hoặc thậm chí là đồ uống không cồn, đồ uống đặc trưng của mỗi khu vực có thể là giúp bạn hiểu biết thêm nhiều nền văn hóa địa phương.

Để tìm hiểu thêm, chúng tôi tìm tới trang mạng hỏi đáp của cộng đồng là trang Quora.com, với câu hỏi là: "Nếu tôi ghé thăm quốc gia / khu vực của bạn, thì có một thứ đồ uống gì mà tôi không nên bỏ lỡ?" Dưới đây là một vài gợi ý.

Brazil

Caipirinha được chưng cất từ nước mía

Một chuyến đi đến đất nước Nam Mỹ này sẽ không thể coi là trọn vẹn nếu không cần nhấm nháp một ly caipirinha. "Nó là một thứ đồ uống nhiệt đới, rất tươi và có thể được làm từ nhiều loại trái cây như chanh, cam, dưa hấu, đào và những loại trái cây khác", Natalia Polidoro, một sinh viên ở São Paulo cho biết.

Các thành phần chính là Cachaca, loại rượu của Brazil, được chưng cất từ nước mía. Không giống như rượu rum, được làm từ mật mía, Cachaca được làm từ nước mía lên men tươi. Rượu này rất được ưa chuộng tại Brazil.

Thụy Điển

Là thứ đồ uống độc đáo được chế tại Thụy Điển, punsch là một loại rượu mùi nấu bằng gạo nhập khẩu từ Đông Nam Á. Lucas Lundström, cư dân Thụy Điển giải thích rằng Công ty Đông Ấn của Thụy Điển bắt đầu nhập khẩu rượu gạo vào năm 1733. Kết quả là rượu mùi được biến thể đi từ rượu này mang lại "thành công vang dội trong xã hội thượng lưu", ông nói.


Với 20% đến 30% lượng cồn, rượu này có "vị cay, ngọt ngào" và thường được uống cùng với đá. Nhưng vào mùa đông, đồ uống được đun nóng đến 40 độ C và uống sẽ rất hợp với cho súp đậu Thụy Điển, Lundstrom nói.

Hoa Kỳ


Alex Pak từ Santa Clara, California sau khi cân nhắc sự lựa chọn là martini và trà đá ngọt thì nói bia rễ cây là một thức uống mỗi khách nên thử. Lấy tên từ rễ cây xá xị có hương vị độc đáo, bia rễ cây vốn là thức uống độc quyền ở Bắc Mỹ cho đến gần đây.

Mặc dù bản thân cây xá xị không còn được sử dụng do những quan ngại về sức khỏe, hương vị riêng biệt của nó nay đã được thay bằng loại vị và rễ cây khác cũng như hương vị nhân tạo. Với phiên bản độc đáo hiện nay được làm tại tất cả các bang của Mỹ, bia rễ cây thường được uống kèm một hoặc hai muỗng kem vani.

Canada

Sortilège là đồ uống gồm whisky với si rô

Khi đến thăm khu vực Canada nói tiếng Pháp, hãy thử Sortilège, một loại đồ uống gồm whisky với si rô, Anna Demers, người sống gần Ottawa khuyên. Ngoài ra có một loại rượu mùi có tên Coureur des Bois cũng được bán, và Demers nói là đồ uống này được phụ nữ ưa hơn.

Argentina

Yerba Mate của Argentina là đồ uống xã giao bạn bè.

Chọn đồ uống có lượng caffeine tự nhiên cao thì nên tìm tới thứ đồ uống có tên là yerba mate của Argentina, Natalia Romano, một sinh viên cơ khí từ Mar del Plata, Argentina cho biết. "Nó giống như trà, và đó là thứ đồ uống truyền thống khi gặp gỡ bạn bè," cô nói thêm. Loại trà này được pha trong một quả bầu rỗng ruột.

New Zealand

L & P là đồ uống khá phổ biến ở New Zealand

Lemon & Paeroa, thường được gọi là L & P, là đồ uống khá phổ biến ở New Zealand mặc dù chưa nổi tiếng trên thế giới. "Thành phần chính của nó là nước khoáng từ phía bắc thị trấn Paeroa," Raymund Macaalay, một cư dân Auckland cho biết. Một khi bạn pha với với chanh, "bạn có một ly nước chanh có ga mà người New Zealand rất thích.

Ấn Độ

Tại thành phố miền nam Ấn Độ Madurai, jigarthanda là đồ uống được ưa chuộng. Jigarthanda trong tiếng Hindi có nghĩa là "mát gan"


Amruth Varshini, người sống ở gần Kerala, cho biết thành phần đồ uống này gồm sữa, xi-rô, và tảo biển và anh nói sự kết hợp nghe có vẻ lạ tai chính lại tạo ra một thứ đồ uống tuyệt vời.

Theo: BBC Travel
Link tiếng Anh:
http://www.bbc.com/travel/story/20141105-what-should-i-drink-in-your-country

No comments: