Thursday, July 19, 2018

VE SẦU THOÁT XÁC

Tối nay không có gì mới để xem nên tôi tìm lại mấy clip video giới thiệu về ẩm thực của mấy anh nghiệp dư bỏ lên youtube, có nhiều cái mới mà mình không để ý nên không biết và đến khi biết thì lại không ngờ nó thay đổi đến thế.

Mấy năm trước có nhiều bài post nói về Thuận Kiều Plaza và những câu chuyện kinh dị về nó nghe mà rợn tóc gáy vậy mà clip tôi mới xem thì thật đúng như anh chàng trong clip nói là "ve sầu thoát xác". Lên mạng mới biết là sự lột xác đã xảy ra gần cả năm rồi (11/2017) mà tới bây giờ mới biết. Tôi tạm tìm vài bài post lại cho mọi người cùng biết nhé:


Sự hồi sinh The Garden Mall Thuận Kiều Plaza Sài Gòn


Từ lâu Thuận Kiều Plaza đã là trung tâm thương mai nổi tiếng ở Sài Gòn. Sau nhiều năm hoạt động thì mới đây khu trung tâm thương mại này đã được khoác lên mình bộ áo mới với tên gọi là The garden mall. Cùng chúng tôi tìm hiểu xem dự án hồi sinh The garden mall Thuận Kiều plaza có gì hấp dẫn nhé!

Giới thiệu về The garden mall Thuận Kiều plaza

Thuận Kiều Plaza được khoác lên mình bộ áo mới – Địa điểm du lịch Sài Gòn (sưu tầm)

Trước đây, Thuận Kiều Plaza được xây dựng từ năm 1994-1999 với 648 căn hộ tại 3 tòa tháp. Tuy nhiên, với thiết kế bạn đầu ở của các căn hộ ở đây không phù hợp với thói quen sinh hoạt của người dân Việt Nam. Chính vì thế mà hoạt động của nó không được hiệu quả. Và sau nhiều năm kinh doanh thất bại, Thuận Kiều Plaza được bán lại và được thay đổi dện mạo hoàn toàn khác biệt.

“3 nén nhang” màu hồng đã biến mất, thay vào đó là màu xanh mới mẻ (sưu tầm)

Ba tòa nhà màu hồng trước đây đã biến mất. Và thay vào đó là một màu xanh mới nổi bật. Cả khu trung tâm thương mại ở khối đế của ba tòa nhà lẫn mặt tiền đường Hồng Bàng cũng được thay đổi diện mạo hoàn toàn khác hẳn. Ngày 3-11, trung tâm thương mại The Garden Mall được khai trương cũng là khi Thuận Kiều Plaza đi vào dĩ vàng của người dân Sài Gòn.

Dòng người đông đúc trong ngày khai trương (sưu tầm)

Tòa The Garden Mall Thuận Kiều Plaza có 4 mặt tiền giáp với 4 con phố là Dương Tử Giang, Tân Hưng, Thuận Kiều và Hồng Bàng. Nơi đây đang trở thành điểm đến hẹn hò ăn chơi mới của giới trẻ Sài Gòn.

Địa điểm vui chơi mới của giới trẻ (sưu tầm)

Khu trung tâm thương mại này có 1 tầng triệt và 3 tầng phía trên, được phân chi một cách rõ ràng. Đây chính là khu phức hợp với 3 khu chức năng, chủ yếu là mua sắm – ẩm thực- văn hóa giải trí. Chính sự phân chia rõ ràng hợp lý thể hiện được giá trị và thông điệp nhân văn của chủ đầu tư.

Có gì hấp dẫn bên trong The Garden Mall Thuận Kiều Plaza?

Với tổng diện tích lên đến 30000m2, ngay từ lối vào du khách đã phải ngỡ ngàng như đang lạc bước vào khu vườn mát dịu với tông màu xanh làm chủ đạo.

Không gian bên trong rộng và thoáng (sưu tầm)

Không gian của The Garden Mall được đầu tư trang trí nhiều các tiểu cảnh và cây xanh. Theo như chủ đầu tư chia sẻ thì dự án được thiết kế với mục tiêu là trung tâm sáng tạo nghệ thuật, giải trí sầm uất nhất ở khu vực Chợ Lớn.

Tiểu cảnh bên trong (sưu tầm)

Bên cạnh nhiều các thương hiệu nổi tiếng đến thuê mặt bằng kinh doanh thì những chiếc xe lam xếp dọc hành lang tầng 1 cũng là địa điểm được nhiều người yêu thích. Hiện nay có khoảng hơn 10 chiếc xe lam cổ được dùng để cho thuê kinh doanh. Đây là một kiểu kinh doanh mới lạ chỉ mới có mặt ở The Garden Mall Thuận Kiều Plaza. Được biết, chủ đầu tư đã phải mua những chiếc xe lam cũ này với giá khá cao để mang về chưng bày. Chắc chắn đây sẽ là địa điểm check-in siêu độc cho các tín đồ sống ảo.

Xe lam (Sưu tầm)

Có khoảng 10 chiếc xe lam (sưu tầm)

Hành lang ở các tầng đều có lối đi khá rộng. Nhiều các cơ sở kinh doanh đặt có thể đặt bàn ghế để cho khách ngồi ngay ở bên ngoài.

Lối đi rộng rãi (sưu tầm)

Các thương hiệu nổi tiếng đang dần lấp đầy The Garden Mall (sưu tầm)

Tại The Garden Mall có nhiều tiện ích và dịch vụ đa dạng như: văn phòng cho thuê, nhà hàng ẩm thực, siêu thị, khu mua sắm phụ kiện thời trang, mỹ phẩm, thiết bị gia dụng, nội thật, game center, phòng gym,…

(sưu tầm)

Đặc biệt là khu thế giới sách lớn nhất Sài Gòn nằm trên tầng 2. Được biết, khu này có diện tích lên đến 2000m2 với đủ các đầu sách khác nhau.

Nghệ thuật dân tộc (sưu tầm)

Bên cạnh đó còn có các dịch vụ khác như hồ bơi ngoài trời hay nhà hát Théatre De ChoLon. Đây là nơi giới thiệu các bộ môn nghệ thuật truyền thống như là hát bội, hát tuồng, cải lương,…

Khu The Garden Art độc đáo

Điểm nhấn độc đáo nhất ở The Garden Mall Thuận Kiều Plaza phải kể đến khu nghệ thuật ở trên tầng thượng. Đây là địa điểm rất được các bạn trẻ yêu thích với nhiều các tác phẩm nghệ thuật đặc sắc.

Khu nghệ thuật (sưu tầm)

Được biết, đây là không gian tái hiện lại văn hóa nghê thuật và phối cảnh của Sài Gòn xưa, những năm 90 trở về trước.

Lồng đèn (sưu tầm)

Điểm nhấn chính là các tấm bảng quảng cáo, các poster giới thiệu sản phẩm nổi tiếng một thời. Du khách có thể đến khu vực sảnh ngoài trời để tham quan chụp ảnh. Rất nhiều người phải tỏ ra trầm trồ khi được chiêm ngưỡng các sản phẩm quảng cáo ngày xưa.

Biển quảng cáo những năm trước (sưu tầm)

Các bức vẽ trang trí (sưu tầm)

Ngoài những biển quảng cáo thì không gian cổ kính mang đậm phong cách người Hoa cũng được chú ý. Nằm ở trung tâm của Q5, nơi có nhiều người Hoa định cư. Chính vì vậy nên The Garden Mall đã tái hiện lại văn hóa Sài Gòn Chợ Lớn truyền thống.

Tranh vẽ trang trí (sưu tầm)

Địa điểm check-in được giới trẻ yêu thích (sưu tầm)

Các bạn trẻ vô cùng thích thú khi được chụp ảnh cùng những bức vẽ tái hiện Sài Gòn xưa, tranh ảnh, lồng đèn,… The Garden Art mở cửa từ sáng cho đến 10h tối nên các bạn tha hồ dạo chơi tham quan.

Không gian ẩm thực của The Garden Mall Thuận Kiều Plaza

Chắc chắn, ẩm thực sẽ là yếu tố khiến du khách không cưỡng lại được. Nơi đây quy tụ nhiều các thương hiệu nổi tiếng như trà sữa Gongcha, Koi Thé, Maku, các nhà hàng nổi tiếng như The Company pizza, Hoa Baoz Dimsum, Mr.Park của Hàn Quốc, McDonald’s… đóng đô ở cả tầng triệt và tầng 1.

Trà sữa rất phổ biến ở đây (sưu tầm)

Thương hiệu nổi tiếng kéo nhau đến đây khá nhiều (sưu tầm)

Cuối cùng phải kể đến khu Cocochin ChoLon Food Court. Nơi đây mở ra một thế giới ẩm thực nhỏ mà đầy màu sắc. Các thương hiệu nổi tiếng như Ngõ 89, Hủ tíu Chú Tư Già, Hongkong Noodles & Rices, Mộc Vị quán, Cánh Đồng Cơm Việt & Bason Coffee, Phá lấu và Xiên que 555,… sẽ khiến bạn no căng bụng cho xem.

Ngọc Anh - Vntrip.vn


No comments: