Friday, August 10, 2018

PIZZA THỜI AN NINH MẠNG TẠI VN

Chuyện xảy ra vào năm 2019. Một người đàn ông dùng điện thoại di động gọi và bên kia giọng nhỏ nhẹ của cô thư ký trả lời.


NGƯỜI GỌI: Xin lỗi phải tiệm Pizza Hut tại Saigon không?

THƯ KÝ: Dạ không đây là tiệm Pizza Shulin

NGƯỜI GỌI: Dạ xin lỗi tôi gọi nhầm số

THƯ KÝ: Dạ không, vì Shulin đã mua lại của Pizza Hut tháng rồi

NGƯỜI GỌI: Ô vậy tốt tôi muốn đặt mua 1 cái Pizza

THƯ KÝ: À ông muốn đặt mua cái loại ông thường mua phải không?

NGƯỜI GỌI: Cái tôi thường mua? Bộ cô biết tôi sao?

THƯ KÝ: Theo tài liệu lưu trữ của chúng tôi trong 12 lần vừa qua ông đã đặt mua loại Pizza lớn nhất có phó mát, xúc xích, nấm và thịt bầm và bánh loại dày.

NGƯỜI GỌI: Đúng rồi, đó là những thứ tôi muốn đấy.

THƯ KÝ: Tôi có thể đề nghị lần nầy ông nên đặt có thêm cà và dùng dầu ô liu thay thế mỡ heo tráng và nướng trên bánh.

NGƯỜI GỌI: Cái gì? Tôi muốn loại bánh có tráng một lớp mỡ heo kìa, không phải dầu ô liu. Dầu ô liu không thơm bằng mỡ heo.

THƯ KÝ: Dạ thưa ông, lượng mỡ trong máu ông không tốt đấy ông.

NGƯỜI GỌI: Hay nhỉ, làm sao cô biết được?

THƯ KÝ: Ồ chúng tôi kiểm tra số điện thoại di động của ông thì chúng tôi có thể xem hồ sơ y tế sức khỏe của ông và chúng tôi đã có kết quả thử máu của ông trong 7 năm qua.

NGƯỜI GỌI: Thôi được bây giờ tôi không đặt mua cái Pizza chết tiệt của cô nữa và hãy nhớ tôi đã uống thuốc để giãm mỡ trong máu của tôi rồi. Chuyện nầy tại sao cô nói trên điện thoại?

THƯ KÝ: Xin lỗi ông, nhưng ông không uống thuốc đều đặn. Theo dữ liệu chúng tôi có, ông chỉ mua một hôp thuốc trị mỡ cao tại nhà thuốc tây tên Bắc Kinh, Quận 1 có 30 viên, mỗi ngày uống một viên và đã 4 tháng ông không có mua nữa.

NGƯỜI GỌI: Tôi đã mua thêm ở nhà thuốc khác làm sao cô biết?

THƯ KÝ: Chúng tôi đã xem thẻ tín dụng ngân hàng của ông, không có thấy trừ tiền mua.

NGƯỜI GỌI: Tôi trả bằng tiền mặt và đã mua thuốc tuần rồi.

THƯ KÝ: Nhưng trong báo cáo ngân hàng của ông không thấy ông rút tiền tuần rồi.

NGƯỜI GỌI: Tôi đã nhờ thằng em trai mua dùm và nó đã trả tiền cho tôi.

THƯ KÝ: Dạ thưa ông, theo hồ sơ, em trai ông bị đụng xe chết năm ngoái rồi.

NGƯỜI GỌI: Mẹ kiếp, đây là tiệm bánh hay cơ quan an ninh điều tra?

THƯ KÝ: Dạ thưa ông, cũng gần giống như nhau vì chúng tôi luôn chia sẻ thông tin cho nhau nhằm mục đích giúp đỡ khách hàng thôi.

NGƯỜI GỌI: Mẹ kiếp đủ rồi, đủ rồi. Cái đất nước gì quái đản. ĐMCS!


THƯ KÝ: Ấy chết, chúng tôi đã thu âm, một chữ ĐMCS bị phạt 5 triệu và bị tù từ 6 tháng đến 2 năm, tùy theo nói nhiều người nghe hay ít người nghe. Ở đây chỉ có tôi nghe nên tôi sẽ gởi hóa đơn đến nhà đóng phạt 5 triệu cho một chữ ĐMCS. Ông đừng chửi thêm nhé, bị phạt thêm đấy.

NGƯỜI GOI: Tôi chán lắm cái đất nước nầy rồi. Ngày mai tôi sẽ đi vào rừng sống, không còn internet, điện thoại, không còn y tế ngân hàng, xem mấy người Cộng Sản làm gì được tôi.

THƯ KÝ: Nếu ông muốn vào rừng nhớ trình passport và xin visa vào rừng ở cơ quan CA rồi mới được đi nhé.

NGƯỜI GỌI NGHE XONG NGÃ RA TẮT THỞ.

Từ sau năm 2019 SẼ CÓ NHIỀU NGƯỜI VIỆT TRONG NƯỚC NGÃ RA TẮT THỞ NHƯ THẾ.

Chuyện nghe tưởng như đùa nhưng tương lai VN sẽ là như thế…

Nguồn: FB Le Giac Dau. Ảnh: Ba Bùi/ DCVOnline

No comments: