Saturday, August 18, 2018

TRỨNG ĐEN Ở OWAKUDANI

Trứng đen ở Owakudani – đặc sản nổi tiếng của Nhật Bản

Nhiều người tin rằng, ăn những quả trứng đen ở Owakudani sẽ giúp con người kéo dài tuổi thọ.


Owakudani còn được gọi là “Thung lũng sục sôi”, vốn là một miệng núi lửa lớn hình thành cách đây 3.000 năm khi núi lửa Hakone phun trào.

Vụ phun trào mạnh mẽ đến nỗi khu vực này vẫn còn những hồ nước nóng, những vũng nước lưu huỳnh sôi cùng các lỗ thông hơi phun ra hơi nước và hơi hydro sulfua và lưu huỳnh điôxit.



Có vẻ nơi đây không phải là một điểm đến du lịch lý tưởng, nhưng nhiều người vẫn tới Owakudani hàng năm là vì muốn tìm đến những quả trứng đen “huyền bí” được luộc chín, người dân địa phương gọi là “Kuro-Tamago”.

Truyền thuyết kể rằng, ăn một quả trứng đen được luộc trong nước của Owakudani có thể kéo dài tuổi thọ của một người lên tới 7 năm.


Những quả trứng đen này trông như đến từ thế giới khác vậy, nhưng thực sự chúng chỉ là những quả trứng gà bình thường. Màu đen kỳ lạ này được hình thành do trứng được luộc trong những hồ nước nóng giàu lưu huỳnh của Owakudani.

Lưu huỳnh trong nước phản ứng với vỏ trứng, làm cho chúng có màu đen bên ngoài và đượm mùi vị lưu huỳnh bên trong.


Trứng được liên tục luộc theo từng mẻ lớn trong suối nước nóng nằm trên đỉnh một ngọn đồi. Chúng được đặt vào một thùng lưới kim loại lớn và đặt trong nước nóng 80 độ C trong vòng một giờ. Tiếp đến, chúng được hấp ở 100 độ C trong vòng 15 phút. Sau đó, những quả trứng này sẽ có lớp vỏ đen hoàn toàn, bên trong vẫn có màu trắng và vàng giống một quả trứng luộc bình thường.




Những quả trứng đen của Owakudani là “đặc sản” nổi tiếng khắp Hakone, chúng được bán ở nhiều cửa hàng xung quanh thị trấn với giá 500 Yen (khoảng 110.000 đồng) một túi 5 quả.




Để đến được địa điểm luộc trứng này, du khách có thể chọn cách đi bộ trong 15 phút hoặc dùng cáp treo Hakone. Khi đến nơi, họ có thể thưởng thức những quả trứng đen trong căn nhà nhỏ làm bằng tre nứa, có những chiếc bàn gỗ nhỏ đặt ngay bên cạnh suối, từ nơi đây có thể phóng tầm nhìn thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời của núi Phú Sĩ.


Theo Japan Travel, Amusing Planet
Trường Tiến


No comments: