Thursday, August 30, 2018

VƯỜN HOA THƠM CHO NGƯỜI VỢ MÙ

Cụ ông trồng vườn hoa thơm khổng lồ dành tặng người vợ mù

Sau khi người vợ mất thị lực ở tuổi 52, một người đàn ông Nhật đã trồng vườn hoa thơm khổng lồ để bà có thể ngửi hương thơm và ra ngoài tận hưởng khí trời


Ông bà Kuroki kết hôn vào năm 1956. Họ có hai người con và sống hạnh phúc bên nhau ở một thị trấn nhỏ, tỉnh Miyazaki. Dù cuộc sống vất vả nhưng họ đã lên kế hoạch đi du lịch vòng quanh Nhật Bản cùng nhau khi đã nghỉ hưu.

Vợ chồng ông bà Kuroki

Ấy thế nhưng, sau 30 năm chung sống, bà Kuroki (khi đó 52 tuổi) đột nhiên không nhìn thấy do biến chứng từ bệnh tiểu đường. Bà trở nên khép mình hơn, từ bỏ công việc đồng áng, không ra ngoài mà chỉ quanh quẩn trong nhà.

Trong khi đau đầu nghĩ cách động viên tinh thần người vợ và để bạn bè, gia đình đến thăm bà mỗi ngày thì bất chợt ông Kuroki nhìn thấy khóm hoa nhỏ shibazakura màu hồng mọc ngoài vườn. Nhận thấy những bông hoa ấy không chỉ đẹp mà còn có mùi thơm dịu nhẹ, ông bèn nảy ra ý tưởng trồng cả một vườn hoa thơm khổng lồ để vợ ông có thể ngửi thấy mùi hương, kéo bà ra ngoài không gian rộng lớn.


Để người vợ mù nở nụ cười trên môi, ông đã dành 2 năm làm việc chăm chỉ, vun xới, chăm sóc hoa. Cuối cùng, ông đã có thể trồng hàng nghìn bông hoa thơm bên ngoài ngôi nhà nhỏ của mình.

Vườn hoa thơm khổng lồ sau 2 năm được ông Kuroko vun xới, chăm sóc

Không phụ công của ông, bà Kuroki bắt đầu ra bên ngoài, ngửi hương thơm dịu nhẹ của từng bông hoa, hít thở không khí trong lành, tinh thần bà cũng trở nên thoải mái hơn. Nụ cười bắt đầu trở lại trên môi bà.

Dù không thể nhìn thấy vườn hoa thơm khổng lồ ấy nhưng bà Kuroki có thể cảm nhận được những gì ông đã làm cho mình

Khách du lịch đến thăm vườn hoa nhà ông bà Kuroki

Vườn hoa thơm khổng lồ nhà hai ông bà Kuroki thu hút nhiều khách du lịch đến thăm từ mọi nơi trên thế giới. Ước tính có 7.000 người ghé thăm từ cuối tháng Ba, tháng Tư năm ngoái. Khách du lịch đến đây không chỉ để chụp ảnh, ngắm cảnh mà còn tìm hiểu về tình yêu nồng thắm của chủ khu vườn.

Cùng chiêm ngưỡng vườn hoa thơm nhà ông bà Kuroki qua video dưới đây:

Bài: K. Huyền
Ảnh: Boredpanda

No comments: