Saturday, September 29, 2018

CẢI CÁCH VÀ CỜ HÓ

Đêm nay, những con chó đại diện cho các quận thủ đô tề tựu đông đủ tại một bãi đất hoang để bàn đại sự.

Con becgie to lớn nhất cất giọng ồm ồm:

- Như các chú đã biết, cư dân thủ đô đang được kêu gọi không ăn thịt loài chúng ta. Đây là cơ hội vàng để loài chó có thể sinh tồn một cách bền vững! Vậy chúng ta cần bàn xem phải làm gì để tất cả mọi người ủng hộ chủ trương đúng đắn ấy!

Một cô chó Nhật ỏn ẻn:

- Quá dễ! Chỉ cần chúng ta luôn tỏ ra thật dịu dàng, dễ thương với con người thì ai lại nỡ ăn thịt, phải không nào?


Một chàng husky vạm vỡ thở đánh khì:

- Người có nhân phẩm thì chó có... cẩu phẩm, tôi phản đối cái kiểu sống nịnh nọt giả tạo ấy! Theo tôi, chúng ta cần phải tỏ ra hữu ích hơn nữa trong việc giữ nhà, gác trộm thì ắt con người bỏ ngay ý nghĩ ăn thịt chó!

Becgie thè lưỡi:

- Bác quên là loài chó vẫn giữ nhà cho con người cả ngàn năm nay, mà tới giờ họ mới vận động ngừng mang chúng ta ra đánh chén à?

Nhận xét này chí lý quá làm tất cả cùng im lặng ngẫm nghĩ. Lát sau một con chó ta đủng đỉnh:

- Thế thì chúng ta phải làm ngược lại, sao cho hễ con người nghe nói đến chó là tránh cho xa. Muốn vậy, trước tiên chúng ta phải tìm hiểu xem con người đang ngán ngẫm nhất thứ chi, rồi từ đó nghiên cứu cách gắn thứ đó với loài chó!


Một con Phú Quốc nhanh nhảu mở iPad tra cứu rồi báo cáo:

- Từ khóa gây kinh hãi nhất trong tháng 9 chính là... “cải cách giáo dục”!

Một con chihuahua nghe thế thì lăn ra ôm bụng cười trước sự kinh ngạc của cả đám, mấy phút sau mới nín được cười, hổn hển giải thích:

- Các bác thông cảm... Em đang tưởng tượng, thay vì chửi nhau “đồ chó”... thì nay con người lại mắng nhau là đồ... “cải cách giáo dục”!

Người Già Chuyện
Nguồn: Người Đô Thị Online

No comments: