Friday, September 14, 2018

CHUYỆN KINH NGẠC VỀ CÁC ĐỆ NHẤT PHU NHÂN NƯỚC MỸ


Mary Todd Lincoln (1861-1865) bán phân bón của Nhà Trắng: Trong suốt chiến dịch tái đắc cử của Tổng thống Abe vào năm 1864, Mary đã rất buồn khổ vì bà nổi tiếng là người nghiện mua sắm. Mary đã nợ cửa hàng bách hóa hơn 10.000 USD. Nếu Abe thắng cử, bà có thể trả nợ dần trong một thời gian.

Mary Todd Lincoln (1861-1865)
Nhưng nếu ông thua trong cuộc tranh cử, ông bà lại quay về nơi ở trước đây như những công dân bình thường. Biết rõ thái độ tức giận của chồng khi biết bà đã chi tiêu quá đà cho việc mua sắm trang hoàng Nhà Trắng trong những tháng sống ở đây, thay vì nhờ chồng hỗ trợ tài chính, bà đã nghĩ ra độc chiêu bán phân bón đã mua trước đó để cải thiện đất ở khu vườn Nhà Trắng và sa thải bớt một số công nhân.

Julia Dent Grant (1869-1877)

Đệ nhất phu nhân có dáng đi ngang như cua: Julia Dent Grant (1869-1877) bị lác mắt. Trong một cuộc hội hè, bà rất yêu thích thể thao và có thói quen đứng vào một góc để tránh va đụng vào người khác. Khi bà di chuyển sang phía bên kia, nhiều người nhận ra dáng đi kỳ lạ của đệ nhất phu nhân và ví von dáng đi ấy không khác gì con cua.

Lou Henry Hoover (1929-1933)
Lou Henry Hoover (1929-1933) - Đệ nhất phu nhân không biết sợ là gì: Trong chuyến tình nguyện ở Trung Quốc suốt cuộc nổi loạn Boxer Rebellion năm 1900, bà tham gia phân phát trà và các vật dụng khác cho binh lính bằng xe đạp.


Trong một chuyến đi, lốp xe đạp của bà bị một viên đạn bắn trúng nhưng bà không hề sợ hãi, ngay cả khi khu bà ở được cho là nguy hiểm. Một ngày, bà đang chơi đánh bài thì có một quả bom ném qua cửa sổ và phát nổ trong phòng kế bên, làm cho cầu thang bị “thổi bay”. Nhưng khi một nhóm lính hốt hoảng chạy vào kiểm tra thì thấy bà vẫn bình tĩnh ngồi tại bàn với những quân bài.

Bess Truman (1945-1953)
Bess Truman (1945-1953): Đệ nhất phu nhân giặt quần áo từ xa . Sau khi biết sẽ trở thành đệ nhất phu nhân,

Bess Truman bỗng bật khóc. Lý do là vì bà phải sống xa ngôi nhà thân yêu ở Independence, Mo.


Bà đã học tập tại một trường ở thành phố Kansas khi cha bà tự sát vào năm 1903 (do bế tắc trong nợ nần và rượu chè). Bess Truman làm mọi cách để được sống gần gia đình. Dù rất cố gắng, nhưng bà vẫn không quen với cuộc sống ở Washington. Đặc biệt, bà thật sự thất vọng về hệ thống làm sạch ở thành phố này và nhất quyết muốn chuyển quần áo về thành phố Kansas để giặt ủi.

Theo Neatorama

No comments: