Wednesday, October 31, 2018

TƯNG BỪNG LỄ HỘI BIA OKTOBERFEST NƯỚC ĐỨC

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng đã từng một lần nghe đến lễ hội bia Oktoberfest nổi tiếng của nước Đức. Với những người “mê” bia, lễ hội thường niên này là một thiên đường thực sự! Oktoberfest có vô số phiên bản ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, nhưng tất cả đều bắt nguồn từ Munich Oktoberfest. Bạn đã sẵn sàng để hòa cùng không khí tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest nước Đức, kéo dài từ cuối tháng 9 đến hết tuần đầu tiên của tháng 10?

OKTOBERFEST VÀ BIA


Đến với lễ hội Oktoberfest, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức những loại bia đến từ các nhà máy bia danh tiếng tại thành phố Munich. Tất cả loại bia đều được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo danh tiếng cho thương hiệu bia Đức (chủ yếu sử dụng các nguyên vật liệu từ thiên nhiên). Bia tại lễ hội tương đối khác biệt so với những loại bia bình thường khác: ngọt dịu hơn và chứa ít CO2 hơn. Chúng rất dễ uống và có thể khiến bạn quên mất mình đã uống nhanh và nhiều hơn bình thường đến mức nào.

Có thể bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nguồn gốc của Oktoberfest không hề xuất phát từ nhu cầu thưởng thức bia. Lễ hội này được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1810, nhân dịp lễ cưới của Hoàng thái tử Ludwig, kéo dài suốt 5 ngày và dành cho các cư dân sinh sống ở Munich. Lễ hội khép lại với một cuộc đua ngựa lớn. Từ đó về sau, Oktoberfest trở thành một sự kiện truyền thống hàng năm với sự xuất hiện ngày càng nhiều của các quầy bia.

THIÊN ĐƯỜNG BIA DƯỚI MÁI LỀU


Nhắc đến Oktoberfest, điều đầu tiên người ta liên tưởng đến chính là những lều bia khổng lồ. Mỗi chiếc lều bia có thể chứa đến vài nghìn người. Bạn có thể tự do ra vào các lều mà không hề tốn một khoản chi phí nào, nhưng bạn nên đến càng sớm càng tốt để vào được bên trong nếu không muốn phải chờ đợi trong tuyệt vọng. Có tổng cộng 14 lều bia để bạn lựa chọn, và dường như lều sau lại phục vụ thứ bia ngon hơn lều trước!

Hòa vào không khí tưng bừng lễ hội bia Oktoberfest ở Đức, bạn dễ dàng bắt gặp các cô gái nữ tính trong chiếc váy dirndl truyền thống, còn cánh đàn ông thì diện những chiếc quần sọc da có dây đeo. Đây không phải là quy định bắt buộc, nhưng gần như mọi người đều ăn vận như thế cho phù hợp với không khí của lễ hội. Bạn có thể hỏi thăm một số công ty cho thuê và bán phục trang, mặc dù có hơi tốn kém nếu như bạn mua chỉ để mặc vào những ngày lễ hội.

NHỮNG MẸO NHỎ ĐỂ “SỐNG SÓT” QUA LỄ HỘI


Mỗi năm Oktoberfest đón tiếp hàng ngàn người tham dự, do đó các lều bia sẽ nhanh chóng trở nên đông đúc. Nếu muốn có được một chỗ ngồi như ý trong lều và không phải chờ đợi mòn mỏi suốt hàng giờ liền, bạn cần phải đến đến thật sớm. Tuy nhiên, vào các ngày trong tuần bạn có thể đến muộn một chút, khoảng từ 10:30 đến 12 giờ trưa.

Oktoberfest diễn ra suốt cả ngày, phục vụ những ly bia cực lớn (từ 1 lít trở lên) với giá khoảng 10 EUR mỗi ly. Nếu không tiết chế tửu lượng của bản thân ngay từ đầu, bạn sẽ phải quay về và nằm bẹp trên giường vào lúc 3 giờ chiều để rồi bỏ lỡ mọi cuộc vui từ đó về sau.

Bạn sẽ không phải lo lắng khi bỏ lỡ một cuộc vui nào vì thức ăn được phục vụ ngay tại lều bia. Hơn thế nữa, các món ăn tại lễ hội đều rất thơm ngon, với giá khoảng 10-15 EUR cho một bữa ăn thông thường. Nếu có ngân sách hạn chế, bạn chỉ cần đi bộ ra bên ngoài để mua một cây xúc xích giá rẻ, và để dành tiền cho những cốc bia hảo hạng.

Hầu hết mọi quầy thanh toán tại Oktoberfest đều chỉ nhận tiền mặt, do đó bạn đừng quên mang theo số tiền vừa đủ để sử dụng. Hơn nữa, chắc hẳn bạn cũng không muốn dùng hết toàn bộ khoản tiền trong thẻ tín dụng để uống bia phải không nào?

(Ảnh: Internet)


No comments: