Thursday, November 8, 2018

CHUYỆN GÌ ĐÃ XẢY RA CHO TRANG FACEBOOK CỦA TÔI?

Cho đến bây giờ tôi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra cho trang Facebook của tôi. Tối thứ ba khi về nhà cũng như thường lệ lên FB đọc và post bài, rồi lên mạng ta bà một hồi đến lúc trở lại FB thì thấy thông báo mình vi phạm, không phải một bài mà là rất nhiều bài và một hồi thì thấy gần như tất cả các bài post mà tôi share lên từ blog của mình đều bị báo là vi phạm.


Lạ lùng tôi bấm vào nút phản hồi là bài của tôi không phải là "spam" thì bị FB khóa ngay, rồi từng bài như vậy và qua ngày hôm sau thì tất cả đều bị khóa và ngay cả blog của tôi cũng bị khóa luôn không link hay share bài vào FB được nữa.


Tôi thích lên mạng đọc rất nhiều bài và bài nào hay hoặc có ích thì tôi muốn share lại cho các bạn vì có thể có nhiều bạn muốn nhưng lại không biết tìm ở đâu hay đọc cái gì. Những bài tôi share đa phần là mang tính giải trí như du lịch, ăn uống, truyện cười,...đôi khi có những bài mang tính thời sự và chắc chắn là nó không đụng chạm với ai...vậy tại sao lại bị người nào đó report xấu với mục đích gì?


Tôi không buồn vì bài của mình bị khóa mà không vui khi thấy thái độ của FB là không cho người ta cơ hội giải thích hay FB tìm hiểu hoặc điều tra chứ không phải có report là cứ "block". Tôi đợi đã 3 ngày không thấy FB trả lời thì thôi. Mình thích share bài cho mọi người cùng đọc cho vui khỏi mất công tìm kiếm mà có người không thích cũng là chuyện lạ.


Cũng may mắn tôi vẫn còn vài link giữ được tất cả nhất là blog của tôi còn nguyên. Tôi vẫn sẽ tiếp tục share bài cho các bạn, tạm thời không ở FB nhưng các bạn có thể vào blog của tôi, vào minds, vào twitter hay vào MeWe thì các bạn vẫn thấy các bài khác tôi share như bình thường.


Nếu FB trả lại các bài cũ tôi sẽ tiếp tục post lên FB còn nếu vẫn tiếp tục khóa bài thì chịu thôi, không lẽ cắn nó trừ à?! Tôi đâu có như loài động vật đã report tôi rồi cùng Facebook "cắn" tôi.

LKH

No comments: