Friday, November 2, 2018

LÚC KHÓ KHĂN MỚI BIẾT AI LÀ BẠN, KHI HOẠN NẠN MỚI HIỂU BẠN LÀ AI...

Có câu nói rằng: “Lúc gian nan mới hiểu được lòng người!”. Thật vậy, chỉ khi gặp khó khăn, bế tắc, bạn mới biết được thế nào là tình bạn, tình yêu, tình thân, mới hiểu được cuộc sống này đôi khi còn nhiều điều ngang trái.


Khi bạn thiếu tiền, người thực sự giúp bạn, hỏi có được mấy ai?

Người bạn quen rất nhiều, n gười bạn biết cũng rất nhiều, nhưng người có thể thực sự giúp đỡ bạn khi khốn khó hỏi được bao nhiêu?

Không cần biết rằng bạn từng chơi với bao nhiêu người, chỉ xem khi bạn khó khăn có bao nhiêu người vẫn chơi với bạn.

Cuộc sống là vậy, dù ngày ngày ăn uống tiệc tùng cùng nhau, nhưng khi ta gặp chuyện khó khăn, không nhất định là sẽ có người đưa tay ra giúp đỡ.
 

Bạn bè chỉ cần chất lượng, không cần số lượng. Giống như ôm đồm cả một xe khoai tây, không bằng chỉ cần cầm theo một viên ngọc quý.

Tôi có một quả táo, chia cho bạn một nửa, là tình bạn

Tôi cắn một miếng, phần còn lại cho bạn, là tình yêu

Tôi không cắn miếng nào, đưa hết cho bạn, là tình thân

Tôi giấu đi, nói rằng tôi cũng đói, là thực tế xã hội.


Xã hội hiện tại là như vậy!

Con trai chỉ có nghèo một lần, mới biết được người con gái nào yêu bạn nhất. Con gái chỉ có xấu một lần, mới biết được người đàn ông nào không rời bỏ bạn.

Người ta chỉ có sa sút tinh thần một lần, mới biết được người thành thật nhất, quan tâm nhất đến bạn là ai?
 

Đồng hành cùng bạn không phải vì bạn có tiền tài hay địa vị. Yêu quý chăm sóc bạn cũng chẳng vì sắc đẹp hay ngoại hình. Đó mới là tình bạn thực sự.

Cái trường tồn cùng thời gian, tuyệt nhiên không phải là của cải hay sắc đẹp, mà là chân thành. Bên nhau lâu ngày không nhất định nảy sinh tình cảm, nhưng nhất định sẽ nhìn thấy được một tấm chân tình!

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: