Saturday, December 29, 2018

13 ĐÊM 14 NGÀY TRÊN BIỂN CẢ ( TỪ 04 ĐẾN 17/12/2018) - PHẦN 3

Chắc cũng phải nên nhắc lại là sau khi xuống tàu, chúng tôi được yêu cầu là phải ra tập hợp tùy theo nơi được chỉ định, có người sẽ ở nhà hát, có người thì ở lobby còn chúng tôi thì vào casino. Tất cả đến đây để được giải thích và hướng dẫn cách tự cứu nguy khi tàu gặp nạn cũng như khi các bạn đi máy bay cũng vậy. Nhờ vậy mà tôi gặp được mấy người quen và vài khách hàng ở vùng Springvale cũng có mặt trong chuyến đi này chưa kể là còn có nhiều người Việt khác nữa. Đại đa số khách trên tàu là dân Melbourne hoặc trong Victoria, một số ít ở Perth và Adelaide...


...tiếp theo...

3 NGÀY LÊNH ĐÊNH TRÊN BIỂN TASMAN TÌM ĐẾN "VÙNG ĐẤT CỦA MÂY TRẮNG" ...

Tối qua dù ngủ không quen trong phòng lạ nên không ngon giấc lắm nhưng không thấy mệt hay nhức đầu như lần đi Tasmania. Tuy vậy lúc vào nhà vệ sinh, trong một không gian nhỏ tôi vẫn cảm nhận được sự giao động và lắc lư nhẹ, bà xã tôi thì nói bị nhức đầu nên phải uống thuốc còn tôi thì chưa cần đến.

Chúng tôi đi qua nhà hàng buffet, tên của nó là Horizon Court, vào bên trong thì mấy người bạn đã đến trước rồi và giữ chỗ cho tụi tôi. Hôm nay mới thấy thật sự đa số khách đều là người cao niên và cái thẻ họ đeo cho tôi biết là họ đã đi nhiều chuyến rồi. Mọi người vào lấy thức ăn và tùy ý thích, tôi thì không có thói quen ăn sáng nhưng nhập gia tùy tục, đi lấy một chén cháo gà, trứng ốp la và khoai chiên là đủ nhưng lại thích ăn trái cây vì ở nhà chắc chắn không có ai gọt sẵn cho ăn vào buổi sáng.

Trong lúc ăn chúng tôi bàn về chương trình hôm nay vì được biết hôm nay là có "Captain's Welcome Aboard Party and Champagne Waterfall" lúc 7:00 giờ và có dặn trước là mặc đồ đẹp chút (formal) và nhớ chỉnh đồng hồ nhanh hơn 1 tiếng. Ăn xong, chúng tôi hẹn nhau sẽ xuống lobby uống cà phê còn bây giờ thì về phòng soạn đồ ra.


Tôi và bà xã không về phòng mà đi lên tầng trên 15 và 16 để chụp hình và đi lòng vòng cho biết. Hai tầng này là sundeck, có rất nhiều ghế nằm sắp sẵn trong bóng mát hoặc ngoài nắng, trên ghế đếu có để sẵn một cái khăn tắm cuộn tròn và bên cạnh là mấy chiếc xe đẩy để khăn cho ai cần. Bây giờ là đầu mùa hè nhưng gió biển lồng lộng làm cho tôi thấy lạnh. Hồ tắm không có ai, chỉ một vài người nằm tắm nắng và đọc sách.

Tàu Golden Princess rất rộng, trong khu vực sundeck này chưa kể 2 hồ tắm ở tầng 14, còn có hồ tắm ở tầng trên và thêm mấy cái spa độc lập, sân cỏ và một vườn nhân tạo phía trên cùng và tầng cao nhất phía sau đuôi tàu là Skywalkers Nightclub cho disco mà khi vào phải có giấy chứng minh trên 18 tuổi.

Đi lòng vòng một hồi mõi chân và cảm thấy lạnh, chúng tôi về phòng soạn hành lý ra, lấy tất cả quần áo, cái nào cần treo thì treo, không cần treo thì để vào tủ quần áo. Lom khom với mấy cái va-li một hồi thì chóng mặt nên lấy một viên thuốc uống vào cho chắc ăn rồi đi xuống lobby.

Vì thói quen gọi cái sãnh lớn ở khách sạn là lobby chứ thật ra đây cũng là một sân khấu biểu diễn thường xuyên và nhiều tiết mục nhất. Tên chính thức trên tàu gọi là "The Piazza" và mọi tiết mục chánh đều diễn ra ở đây.


Chúng tôi kiếm được một cái bàn ngay trung tâm và kéo thêm ghế cho đủ 6 người, gọi cà phê, nước sinh tố pha hoặc trà và uống tự do vì đã trả tiền trước rồi, họ chỉ cần lấy số thẻ hay cái thẻ của mình là xong. Thật ra tụi tôi chỉ mua một thẻ cho 2 vợ chồng, đúng ra mỗi lần gọi thức uống chỉ là một ly 1 lần nhưng về sau mấy người hầu bàn ở các bar, club thấy đám tụi tôi riết rồi quen nên tỏ ra thân thiết và gọi bao nhiêu cũng được. Bây giờ là biễu diễn cách pha rượu còn hồi sáng là biểu diễn điêu khắc trái cây nhưng chúng tôi không đến. Nói chung bất cứ thời khắc nào cũng có tiết mục từ sáng đến tối, ai thích gì thì cứ theo bản chương trình hàng ngày mà đi tham dự. Mấy bà thì đang tiếc là bỏ qua tập Zumba và Line dance và cùng hẹn nhau vào sáng mai.

Lầy quầy một chút đó là lại đến giờ ăn trưa nữa rồi, ăn trưa xong là lại xuống The Piazza uống cà phê hay trà, sau đó qua phòng triển lãm tranh để xem. Các bức tranh ở đây được trình bày cho mọi người xem và sẽ được tổ chức bán đấu giá. Khi trở ra đi ngang the Piazza thì thấy các nhân viên trên tàu đang bắt đầu xếp ly trên bàn để tạo một hình tháp. Chúng tôi đi về phòng để chuẩn bị cho buổi tối.


Trên tàu họ làm thương mại rất hay, tổ chức này nọ để chụp hình và thâu video để làm DVD bán và đặc biệt tối nay, chương trình yêu cầu khách đi tàu mặc đẹp để tham dự chụp hình gọi là "Formal Portraits Tonight" mà địa điểm chụp hình được xếp đặt ở mỗi tầng 5. 6 và 7 cùng với "Captain's Welcome Aboard Party and Champagne Waterfall".


Tối nay ai cũng mặc đẹp, chúng tôi cũng chụp vài tấm hình rồi đi ăn tối ở Canaletto, đây là nhà hàng chỉ phục vụ cho ăn tối (Formal Dining), lúc ra đi qua the Piazza, ông Captain và mọi người đang reo hò cụng sâm banh với nhau. Ai muốn thì tiếp tục ở đây cụng ly chụp hình, còn chúng tôi đi vào nhà hát để tìm chổ tốt vì tối nay có show "Born to Dance" và gần như đêm nào cũng chật rạp. Hết show lại kéo nhau qua Explorer's Lounge với chương trình ca nhạc và khiêu vũ của ban nhạc 1st In Charge rổi sau đó lại qua Wheelhouse Bar với chương trình nhạc nhẹ.


Mỗi một ngày qua trên tàu là chỉ ăn và chơi đó là lý do tại sau ai cũng lên cân sau chuyến hành trình. Chúng tôi về phòng và nhận được một tấm chương trình cho ngày mai, trong phòng lại có 2 viên kẹo trên bàn và một tấm báo tin nhỏ: "ngày mai xin chỉnh đồng hồ nhanh thêm một tiếng lúc 1 giờ trưa". Vậy là ngày mai chúng tôi đã vào múi giờ của New Zealand rồi đó, đường đến "Vùng đất của mây trắng" đã gần kề.

(còn tiếp)
LKH

No comments: