Saturday, December 1, 2018

7 LÍ DO CHÍNH ĐÁNG KHIẾN BẠN...BỊ GHÉT

Có rất nhiều người xã giao rộng, quan hệ tốt, nhưng không có lấy một người bạn thân. Đừng vội trách mọi người trong khi có thể lỗi lại thuộc về chính bạn. Một trong những điều sau đây ở bạn sẽ khiến mọi người “muốn thân cũng không được”.


1. Không biết cách cư xử

Rất có thể bạn có nhiều điều chưa ổn trong tính cách, chẳng hạn như làm lộ bí mật của người khác, hay ngồi buôn chuyện nói xấu, vô tình gây xích mích với nhiều người. Chính những đặc điểm này khiến người khác luôn tạo một ranh giới với bạn. Họ có thể đi chơi cùng bạn, ăn uống với bạn, nhưng sẽ không bao giờ chọn bạn để chia sẻ tâm sự. Họ cũng không cho bạn biết họ đang nghĩ gì.
 

2. Hay nhờ vả

Ngay cả những chuyện nhỏ nhặt nhất, bạn cũng phải hỏi mọi người. Chẳng hạn như bạn trả lời tin nhắn như vậy đã đúng chưa, bạn đang bí ý tưởng và cần người giúp đỡ, bạn đang quá mệt mỏi chỉ vì…thừa cân, và anh hàng xóm có vẻ thích bạn, bạn phải làm gì… Thường thì ai cũng có chuyện của mình, và nếu bạn cứ tiếp tục làm phiền người khác bằng những việc rất đỗi nhỏ nhặt như thế, bạn sẽ trở nên nhàm chán đến nỗi không ai muốn thân.
 

3. Không sống thật

Hãy xem cách bạn nói chuyện với người khác, cách bạn nhìn họ, cách bạn thể hiện thái độ khi họ gặp chuyện. Đừng bao giờ trước mặt người này lại nói nhiều điều không hay về người kia và ngược lại. Rất có thể bạn sẽ khiến họ hiểu lầm rằng bạn thiếu chân thành, không thật lòng và cách thể hiện khiến họ khó chịu.
 

4. Chỉ kể một nửa câu chuyện

Bất kì chuyện gì, dù là chuyện của bạn hay chuyện của người khác, đừng bao giờ chỉ kể một nửa và giấu một nửa. Nguyên nhân sâu xa là do bạn chẳng tin tưởng ai cả, và bạn nghĩ họ chỉ cần biết một nửa mà bạn kể. Thực tế, khi bạn không tin tưởng người khác, họ cũng chẳng thể tin được bạn. Thế nên chuyện thân nhau là một chuyện cực kì khó khăn.
 

5. Luôn mang đến phiền phức cho người khác

Nhờ vả cũng là một kiểu gây phiền phức. Ngoài ra, bạn chưa thấu hiểu người khác nên thường chỉ thể hiện theo cách của mình. Chẳng hạn như là ngồi thao thao bất tuyệt về thần tượng của mình trong khi người kế bên đang gặp chuyện, hay ngồi kể một câu chuyện hơi “vô duyên” khi mọi người đang vui vẻ.
 

6. Thường xuyên có cảm xúc tiêu cực

Đau buồn, bực tức, giận dỗi, khó chịu, cay cú, ghen tị… đó là những cảm xúc tiêu cực và bạn không giấu những điều đó. Mọi người thường “né” bạn ra chỉ vì không muốn vô tình dính phải những cảm xúc tiêu cực này từ bạn.
 

7. Nổi bật quá mức

Ăn mặc lòe loẹt, trang điểm đậm, dùng hàng hiệu, xài những món quà đắt tiền… là những thứ ngăn cách bạn với những người khác. Trừ khi bạn thuộc tầng lớp “thượng lưu”, còn không, trong những môi trường bình thường như trường học, công sở…, sự nổi bật của bạn là cách nhanh nhất khiến bạn thấy cô đơn. Không ai muốn thân với bạn vì họ sợ vẻ ngoài quá hào nhoáng và khác biệt của bạn. Đi bên cạnh bạn, họ trở nên nhạt nhòa.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: