Tuesday, December 4, 2018

CHUYẾN HẢI HÀNH VỚI GOLDEN PRINCESS

Tôi sinh ra và lớn lên ở đồng bằng sông Cửu Long, kinh, rạch tứ bề vậy mà học hoài vẫn không biết lội, có lẽ tôi không yêu "nước" lắm. Qua Úc mỗi lần bạn bè rủ nhau đi picnic hay BBQ, nếu đi lên núi hay những khu công viên thì gần như tôi đi ngay, còn nếu rủ nhau ra biển thì tôi lại không mấy hứng thú lắm.

Golden Princess

Hồi còn ở bên nhà, cứ mỗi lần ngồi xe thì "say xe", ngồi tàu thì "say sóng" chỉ ngồi ghe xuồng hay qua bắc thì chịu được, đến lúc được ngồi máy bay thì mấy lần đầu cũng phải chịu "nôn ọe". Rồi qua Úc từ từ biết lái xe, biết đi máy bay nhiều lần rồi quen đi. Vậy mà chưa hết say sóng trong lần đi Tasmania bằng tàu lớn. Lần đó nó làm cho nhức đầu và rất là khó chịu, may mà chỉ một đêm đi từ Melbourne qua Launceston và đêm về. Từ đó tôi "say no" khi có ai rủ đi du lịch bằng tàu mặc ai cũng khen là vui lắm. Ai đi rồi về cũng khoe hình, khen tàu đẹp, thức ăn ngon và có rất nhiều món, văn nghệ, giải trí, casino,...nhưng tôi vẫn chưa dám thử qua dù có những tour đi vòng quanh viếng thăm các đảo quốc ở Thái Bình Dương có khi "on sale" rất rẻ.

Hành trình tour New Zealand với Golden Princess

Và...cuối cùng... tôi cũng làm gan thử một chuyến, hôm nay tôi sẽ cùng mấy người bạn làm một chuyến hải hành từ Melbourne đi New Zealand (04/12/2018 - 17/12/2018). Vui không thì chưa biết nhưng lo lắm vì hỏi mấy người quen đã đi qua tour này, người thì nói vui lắm không có gì, người thì nói là cả nhóm của họ đều say sóng ói mữa...tôi nghe qua mà thấy hơi ớn nhưng có lẽ "hên xui do thời tiết" như vài người nói.


Tàu chúng tôi đi lần này là Golden Princess được danh hiệu là "Best cruises for food lovers". Còn đẹp và thức ăn ngon như thế nào thì khi về tôi sẽ kể cho các bạn biết. Trên tàu có wifi nhưng mắc quá, nếu đặt mua trước sẽ gần 90 đô cho 100 phút nên sẽ tạm biệt các bạn vài ngày nhé. Bây giờ tạm xem clip giới thiệu về chiếc tàu này đi. Bye!

LKH

Video clip giới thiệu về chiếc tàu Golden Princess


No comments: