Monday, December 3, 2018

KHI ẨM THỰC VÀ NGHỆ THUẬT HÒA QUYỆN CÙNG NHAU

Với Samira Kazan, nấu ăn không chỉ là sở thích mà nó còn giúp cô vượt qua giai đoạn trầm cảm nặng nề cũng như mang lại nhiều cảm hứng hơn trong cuộc sống. Có thể nói các món ăn của cô là sự kết hợp giữa ẩm thực và nghệ thuật, là sự hòa quyện của tính tò mò, khám phá và cả những trải nghiệm…


Trên Instagram cá nhân, cô gái người Anh này đã gây nhiều chú ý với các món ăn được chế biến từ thực vật. (Ảnh: Instagram)


2 năm trước, Samira chỉ đăng ảnh lên Instagram với mục đích chia sẻ những món ăn cô nấu cho bạn bè xem. (Ảnh: Instagram)


Sau đó, trong quá trình làm luận án tiến sĩ, Samira đã bị mất tập trung và trầm cảm nặng. (Ảnh: Instagram)


Để cân bằng bản thân, Samira bắt tay vào thử nghiệm các nguyên liệu có lợi cho sức khỏe. (Ảnh: Instagram)


Dần dần, cô cảm thấy rất phấn khích khi nhận ra những món ăn mình làm không chỉ giàu dinh dưỡng, mà còn rất đẹp mắt. (Ảnh: Instagram)


Từ đó, Samira quyết định chia sẻ các món ăn của mình cho mọi người biết với hy vọng chúng có thể tạo cảm hứng nấu nướng cho người khác. (Ảnh: Instagram)


Là người đam mê toán học và khoa học nên Samira thích đưa khoa học và hình học vào trong các món ăn của mình. (Ảnh: Instagram)


Cô cố gắng sử dụng thật nhiều màu sắc và sáng tạo ra những hình thù đặc biệt để món ăn trông độc đáo hơn. (Ảnh: Instagram)


Bên cạnh đó, là người yêu hoa nên trong nhà Samira có hẳn một tủ lạnh chứa đầy hoa dùng để trang trí cho đồ ăn. (Ảnh: Instagram)


Samira luôn đi theo quy tắc 80% ăn uống lành mạnh và 20% là ăn gì mình muốn. (Ảnh: Instagram)


Quy tắc này cũng được thể hiện trên các món ăn của Samira. Nó là sự kết hợp hài hòa giữa cân bằng và táo bạo. (Ảnh: Instagram)


Samira cho rằng, một món ăn đẹp mắt sẽ tạo cảm hứng, đồng thời tăng độ ngon miệng lên rất nhiều. (Ảnh: Instagram)


Với sự sáng tạo tuyệt vời, Samira đã trở thành đầu bếp ngôi sao trên Instagram với lượng theo dõi lên tới 547.000 người. (Ảnh: Instagram)

Theo CFF

No comments: