Saturday, January 12, 2019

CÂU HỎI QUYẾT ĐỊNH

Bạn đọc xong câu chuyện này, bạn hiểu hay không ? Tôi thì hiểu chút chút. Đừng thắc mắc nếu bạn nào không hiểu. Cứ xem như là truyện tiếu lâm nhé !


CÂU HỎI QUYẾT ĐỊNH

– Đội học sinh trường tôi vừa thắng ngoạn mục đội học sinh quốc tế trong cuộc thi thuyết trình “Sức trẻ thế kỷ 21” ông ạ.
– Chủ đề như thế nào vậy ông?
– Bên đội quốc tế nói về việc hội chợ khoa học thường niên của Google năm nay vinh danh chín gương mặt chưa đầy 18 tuổi nhưng đã có những phát minh, sáng kiến hứa hẹn thay đổi cả thế giới. Đúng sở trường nên chúng nó nói hào hứng, thuyết phục lắm. Nào là Olivia Hallisey, 16 tuổi tìm ra phương pháp xét nghiệm nhanh virút Ebola; Anurudh Ganesan, 15 tuổi với phương pháp vận chuyển vắcxin kiểu mới an toàn, tiện lợi; Eliott Sarrey, 14 tuổi sáng chế ra robot làm vườn, v.v.
– Nghe thú vị quá! Vậy mà đội quốc tế lại thua ta?
– Ấy là tại vì đội trường tôi cũng chọn một đề tài ngon ăn không kém: “Tương lai thuộc về những hạt giống đỏ”. Nguyễn Thiếu Gia, 25 tuổi, đã phấn đấu vượt bực trở thành bí thư tỉnh đoàn; Lê Công Tử rèn luyện cao siêu 30 tuổi đã được bổ nhiệm chủ tịch uỷ ban nhân dân tỉnh… Ban giám khảo cứ gọi là há hốc mồm ra mà nghe.
– Ô! Ra là vậy! Nhưng ông vẫn chưa cho biết nhờ đâu đội trường ông thắng cuộc?
– Do hai bên trình bày đều hấp dẫn, hùng biện ngang tài ngang sức nên số điểm ngang ngửa nhau. Ban tổ chức phải đặt ra câu hỏi phụ để quyết định thứ hạng.
– Tôi biết rồi. Kiểu như hỏi có bao nhiêu người đang xem chương trình này?
– Thánh thật! Ông cứ như đi guốc vô bụng ban tổ chức vậy. Người phụ trách đội học sinh quốc tế đề nghị câu hỏi phụ như ông đoán và cả hai đội đều trả lời đúng!


– Hết sức kịch tính nhỉ!
– Đúng vậy. Tới phiên bên trường tôi giành quyền đặt câu hỏi phụ. Công nhận cậu bí thư đoàn trường hết sức thông minh, đặt một câu hỏi nốc ao hết tất cả thí sinh đội bạn.
– Câu gì vậy ông? Tôi tò mò quá rồi!
– Hỏi “Olivia Hallisey, Anurudh Ganesan, Eliott Sarrey… là con ai?”, tụi nó nghệch ra. Còn hỏi Nguyễn Thiếu Gia, Lê Công Tử con ai thì bên đội trường tôi trả lời ro ro, bứt phá giành giải nhất!
Người hóng chuyện
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: