Friday, January 18, 2019

HOA ÔNG LÃO

Hoa ông lão có vẻ đẹp riêng rất lỗng lẫy

Trái ngược với cái tên hoa ông lão của mình – cây hoa lại đầy sức sống,xum xuê hoa tuyệt đẹp, to thật to với nhiều màu sắc thật rực rỡ và quyến rũ đốn tim bất kỳ ai nhìn ngắm lần đầu tiên.

Hoa ông lão có nhiều màu sắc rất nổi bật

Ý nghĩa hoa ông lão

Ý Nghĩa : Tài khéo léo, mưu mẹo

Cây hoa ông lão với sự xếp cánh đầy lắt léo trước đây được biết đến với ý nghĩa mưu mẹo, khéo léo. Ngày nay hoa ông lão được nhìn dưới con mắt khác biểu tượng cho sự tươi đẹp , thông minh, tài trí.

Hoa ông lão hoa của lãng mạn

Tặng nhau đóa hoa ông lão như một lời khen ý nhị đến với người nhận rằng họ không chỉ đẹp mà còn rất khéo léo, tháo vát.

Hoa ông lão còn được dùng để chúc mừng hôn nhân hạnh phúc, bền lâu, biểu tượng năm thứ 8 của hôn nhân.

Đặc điểm hoa ông lão

Cây Hoa Ông Lão – Clematis có Tên khoa học là Clematis uncinata, thuộc họ Ranunculaceae, xuất xứ từ Châu Âu và Trung Quốc.

Hoa ông lão màu tím tuyệt vời

Ông lão thuộc loại cây dây leo hóa gỗ, sống lâu năm, nhánh tròn , không có lông nhưng có khía, cây cao khoảng 0,7-3 m. Lá ông lão màu xanh đậm và bóng, hình trứng thuôn dài, có răng cưa, nổi rõ gân, hơi nhọn ở đầu. Lá xanh quanh năm. Hoa ông lão rất đẹp và nổi bật với nhiều màu sắc rực rỡ: trắng, đỏ, sẫm, xanh, tím, hồng, vàng… hoặc phối trộn hài hòa giữa các màu.

Hoa ông lão có nhiều ý nghĩa

Hoa mọc đơn bông hoặc thành chùm ở nách lá, Cụm hoa có cuống dài với những cánh hoa dẹt tạo thành ngôi sao nhiều cánh.Hoa không chỉ đẹp kiều diễm mà còn có hương thơm vị vani dịu ngọt. Hoa ông lão thường nở vào tháng 5 hoặc 6 hàng năm, khi hoa tàn đài hoa tạo thành những chùm màu bạc như râu tóc ông lão bạc phơ…Lá noãn nhiều sinh sản độc nhất. Quả bế, có lông với vòi nhụy dài. Hoa và lá cây ưa nắng còn gốc ưa mát.

Hoa ông lão rất đẹp và đặc sắc

Cách trồng chăm sóc hoa ông lão

Cây hoa ông lão thuộc loại cây dây leo phát triển mạnh mẽ, ưa nắng hoặc bóng bán phần trong điều kiện khí hậu mát mẻ.

Đất trồng phù hợp với ông lão là loại đất tơi xốp, nhiều dinh dưỡng và thoát nước tốt.

Hoa ông lão là hoa leo giàn đẹp

Lượng nước tưới vừa phải, cây ưa ẩm nhưng chịu úng kém. Nên tưới khi mặt chậu đã se khô với lượng vừa phải.

Bón phân cho ông lão điều độ hàng tháng để cây phát triển mạnh mẽ.

Với hương thơm dịu ngọt hoa ông lão rất thu hút ong bướm tới thụ phấn. Cây ra hoa ở nách lá nên cần cắt tỉa vào mùa đông để cây có nhiều mầm nhánh, nhiều ngọn sẽ nhiều hoa.

Hoa ông lão trắng tinh khiết

Ứng dụng cây trong trang trí hoa ông lão

Cây hoa ông lão với vẻ đẹp dịu dàng và thu hút như nàng tiên không chỉ được nhiều người yêu hoa tìm kiếm, săn lùng mà còn được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực trong đời sống.
  • Với thân lá mềm mại, hoa ông lão nhanh chóng che phủ hàng rào, cột trụ trước cửa nhà hoặc trồng buông rủ mềm mại xuống ban công, trồng thành giàn che mát mang đến vẻ đẹp lãng mạn và quyến rũ, đầy sức sống. Hương hoa thơm nồng nàn với sắc tươi tắn như báo hiệu mùa xuân đến rộn rã tươi vui.
  • Rễ và thân cây ông lão dùng để chữa đau răng, đau xương khớp , trị phong thấp và bí tiểu.
Hoa ông lão trồng làm đẹp cho ban công, cảnh quan trước nhà rất đẹp

Nguồn:chohoaviet.com


No comments: