Tuesday, February 12, 2019

ĐẬU HŨ ĐỊA NGỤC

Đậu hũ địa ngục, món ăn "tàn nhẫn" và "tai tiếng" khiến nhiều thực khách rợn người

Đậu hũ địa ngục là tên gọi của món Dojo tofu vốn nổi tiếng và cũng đầy tai tiếng trong ẩm thực Nhật Bản. Món ăn này đã vấp phải sự phản đối của rất nhiều thực khách bởi cách chế biến có phần man rợ và tàn nhẫn.


Nhật Bản vốn nổi tiếng với nền ẩm thực cầu kỳ, đa dạng và cự kỳ dinh dưỡng. Tuy nhiên, ẩm thực xứ sở hoa anh đào cũng có những món ăn với cách chế biến khiến thực khách không khỏi rùng mình. Một trong số những món ăn như vậy là món đậu hũ địa ngục. Món ăn đầy tai tiếng này đã bị phản đối kịch liệt bởi sự tàn nhẫn trong quá trình tạo nên món ăn.

Khám phá món đậu hũ địa ngục với cách chế biến “rợn người” tại Nhật Bản

Không ai biết chính xác thời gian xuất hiện của món ăn này, người ta cho rằng món tàu hũ địa ngục bắt nguồn từ truyền thuyết xa xưa của người Nhật Bản, người ta sẽ tạo ra một cánh cửa địa ngục để làm đông cứng mọi sinh vật bên trong đó.

Nhiều thực khách khi nghe đến tên món ăn đã rất tò mò và hứng thú được nếm thử. Tuy nhiên, sau khi nghe câu chuyện về món ăn này, rất nhiều người đã từ chối thưởng thức vì sự tàn nhẫn của nó.


Đậu hũ địa ngục, món ăn có cách chế biến tàn nhẫn ở Nhật Bản

Cách chế biến món đậu hũ địa ngục

Món đậu hũ địa ngục được chế biến từ hai nguyên liệu chính là đậu hũ (đậu phụ) tươi và những con cá chạch vẫn còn sống. Sau khi sơ chế nguyên liệu, người ta sẽ cho một nồi nước lạnh và thả những con cá chạch còn sống vào trong đó, cá gặp nước sẽ bơi lội tung tăng.


Cá chạch là một trong hai nguyên liệu chính tạo nên món ăn này

Tuy nhiên, sau đó người ta sẽ bật lửa lên và đun sống chúng. Khi nước bắt đầu hơi ấm, đầu bếp sẽ cho miếng đậu hũ vào giữa nồi. Theo bản năng, những con cá chạch sẽ chui vào trong miếng đậu hũ để tránh cái nóng dữ dội từ bên dưới. Tuy nhiên, đó chỉ là một cách bẫy tàn nhẫn.

Chúng tưởng sẽ thoát khỏi nồi nước sôi khi chui vào miếng đậu hũ, nhưng nước trong nồi sẽ ngày càng sôi ở nhiệt độ cao và miếng đậu phụ tươi cũng bắt đầu nóng dần lên. Những con cá bị mắc kẹt trong miếng đậu hũ chỉ sẽ giãy giụa trong vô vọng và chết một cách tức tưởi.

Những con cá chạch sống sẽ được đem đun nóng sau đó cho miếng đậu hũ vào giữa nồi

Khi thưởng thức, người ta sẽ ăn những con cá còn mắc trong miếng đậu hũ. Đôi khi, người ta không cần đợi nó chín mà cứ thế ăn sống những con cá vẫn còn thoi thóp.

Với cách chế biến món ăn như vậy, những con cá chạch tội nghiệp đã phải trải qua đến 3 tầng địa ngục, đó chính là bị đun trong nước nóng, bị mắc kẹt trong miếng đậu phụ và thậm chí bị ăn khi vẫn còn thoi thóp.

Những con cá sẽ chui vào miếng đậu hũ trốn nóng và chết tức tưởi

Với nhiều người, việc tận mắt nhìn thấy quá trình chế biến món đậu hũ địa ngục và thưởng thức chúng chẳng hề dễ dàng khi họ phải chứng kiến những con cá giãy giụa trong tuyệt vọng và chết ngay trước mắt. Món ăn này thậm chí đã bị phản đối rất nhiều, bất chấp hương vị và cách chế biến độc đáo.

Nhiều thực khách đã chia sẻ rằng đây là một món ăn quá tàn nhẫn, những con cá chạch tưởng chừng như thoát khỏi tử thần khi chui vào miếng đậu nhưng thật sự chúng lại đến với một địa ngục đáng sợ hơn.


Bất chấp hương vị, nhiều người đã phản đối món ăn quá tàn nhẫn này

Bởi cách chế biến quá tàn nhẫn, nên món ăn tai tiếng - đậu hũ địa ngục của Nhật Bản đã bị phản đối khá nhiều. Thậm chí có một chương trình truyền hình đã thực hiện món ăn này trên sóng nhằm mang đến sự chân thực nhất. Tuy nhiên khi phát sóng, cảnh tượng những chú cá chạch liên tục bị nấu sống đã khiến người xem vô cùng phẫn nộ và chương trình đó đã phải tạm dừng.

Vẫn biết thế giới ẩm thực đa dạng và sự sáng tạo trong cách chế biến là không thể thiếu, nhưng cách chế biến quá đáng sợ của món đậu hũ địa ngục vẫn khiến người ta phải rùng mình và không còn đủ dũng khí thưởng thức món ăn.

Lành Trần
Theo Báo Du Lịch


No comments: