Sunday, February 17, 2019

BONG BÓNG TRÁNG MIỆNG

Món tráng miệng khiến thực khách bị hiểu nhầm là đang “hút bóng”

Tại nhà hàng Alinea, một món tráng miệng độc đáo có hình thù như những quả bóng bay trong suốt đã hấp dẫn rất nhiều thực khách và trở thành món tráng miệng đầu tiên tại Chicago đạt 3 sao từ Michelin.


Alinea là một trong những nhà hàng danh giá nhất tại Chicago khi luôn giữ được vị thế 3 sao của Michelin liên tiếp nhiều năm. Nhà hàng này hấp dẫn thực khách không chỉ bằng những món ăn tinh tế, sang trọng hay không gian tối giản, lịch sự mà gây ấn tượng bởi sự sáng tạo độc đáo của những người đầu bếp. Một trong những món ăn tráng miệng “làm mưa, làm gió” nhất thời gian gần đây chính là quả bóng trong suốt lơ lửng của nhà hàng Alinea.

Không gian sang trọng của Alinea

Món ăn đặc biệt này có hình dáng của những quả bóng trong suốt bay lơ lửng trên mặt bàn. Nó khá giống với quả “bóng cười” trong trào lưu hút bóng của giới trẻ hiện nay. Bởi vậy mà không ít người hiểu lầm nó chỉ là những quả bóng trang trí hoặc nhà hàng cố tình bày bán bóng cười ngay trong khuôn viên. Nhưng tất cả đều phải bất ngờ khi biết được đó chỉ là một món tráng miệng do các đầu bếp tài năng của Alinea sáng tạo nên.


Khó phân biệt được đây là món ăn hay bóng bay

Bởi sự đặc biệt của nó mà rất nhiều thực khách đã phải tự hỏi rằng liệu nó có thực sự ăn được và có đảm bảo sức khỏe hay không? Câu trả lời đến từ đầu bếp Grant Achatz như sau: “Đây là món được làm từ đường nghịch chuyển (inverted suger), nói một cách dễ hiểu thì nó là hỗn hợp của đường glucoza và fructoza, thu được bằng cách phân tách sucroza. Loại đường này có vị ngọt hơn các loại đường thông thường khác và nó cũng ít bị kết tinh thành cục hơn nên dễ dàng biến hóa và tạo hình”.

Món ăn độc đáo được các đầu bếp Alinea sáng tạo ra

Loại đường Inverted suger đặc biệt này được các đầu bếp dùng thiết bị để bơm khí Heli vào bên trong giúp nó nhanh chóng phồng to lên như những quả bong bóng trong suốt. Để cố định những quả bóng vào bàn ăn, người ta sử dụng táo xanh và nho làm dây cột nên bạn hoàn toàn có thể thưởng thức tất cả bộ phận của món ăn này.


Nó được cố định bằng dây làm từ táo xanh và nho

Để ăn được món ăn này, thực khách khá vất vả khi phải kéo xuống để hút hết phần khí heli bên trong hoặc để chúng thoát ra ngoài. Cư dân mạng đã trêu chọc món ăn lạ lùng này của Alinea và gọi chúng mà món “bóng cười” được làm từ đường. Sau khi bóng hết hơi, thực khách phải kéo phần vỏ vào miệng và thưởng thức. Tuy cách ăn có phần phức tạp nhưng hương vị của nó được đánh giá khá cao. Bóng có vị trái cây với hương thơm thoang thoảng, cảm giác rất thỏa mãn và dễ chịu. Đó cũng là lý do dù khá vất vả để thưởng thức nó nhưng rất nhiều người vẫn không hề ngần ngại.

Cách thưởng thức món ăn độc đáo này

Nhà hàng Alinea luôn biết cách tạo ra những sản phẩm độc đáo để thu hút du khách và món ăn có hình thù như “bóng cười” này đã trở thành một trong những món tráng miệng hot nhất gần đây. Vì thế, nếu có cơ hội du lịch Chicago đừng quên ghé thăm nhà hàng Alinea và thưởng thức ngay món ăn lạ lùng này nhé.

HânHân Lê
Theo Báo Du lịch
Link tham khảo:



No comments: