Thursday, February 14, 2019

LÀNG CẦU VỒNG Ở ĐÀI LOAN (彩虹眷村)

Ở Đài Loan có làng Cầu Vồng tuyệt đẹp mà bạn nhất định phải ghé thăm một lần

Làng Cầu Vồng (彩虹眷村) được coi là “màn trình diễn hoàn hảo nhất” của chính người dân nơi đây, là một trong số những điểm du lịch đáng tới nhất Đài Trung.


Du lịch Đài Loan là dịp du khách không chỉ được khám phá những điểm đến hấp dẫn, thắng cảnh tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm nền văn hóa đặc sắc, đầy thú vị của quốc đảo xinh đẹp này.

Cho đến hiện tại, Đài Loan vẫn còn sở hữu khá nhiều những ngôi làng cổ thể hiện rõ nét nhất nét văn hóa độc đáo của đất nước này. Một trong số đó có làng Cầu Vồng tuyệt đẹp – thiên đường sống ảo mà bất kỳ du khách nào cũng nên ghé qua khi tới xứ Đài.

Làng Cầu Vồng đầy màu sắc tại thành phố Đài Trung.

Nguồn gốc ngôi làng Cầu Vồng

Trong suốt nhiều năm qua, những ngôi làng cổ của Đài Loan dần biến mất, một phần do trước đây được xây dựng với chất lượng không tốt, phần còn lại do sự ảnh hưởng của đô thị hóa của cuộc sống hiện đại. Làng Cầu Vồng (Caihongjuan Village 彩虹眷村) là một trong số những ngôi làng cổ hiếm hoi còn sót lại sau bao năm gìn giữ của người dân địa phương.

Ngôi làng Caiongjuan khá nhỏ, là nơi ở của các cựu chiến binh từ những năm 40, 50 của thế kỷ trước.

Ẩn mình trong cái xa hoa đô thị của thành phố Đài Trung, làng Caihongjuan khiêm tốn, bé nhỏ được xây dựng từ những năm 40, 50 của thế kỷ trước làm nơi dừng chân tạm thời cho những người lính quốc gia, nhưng lại cuối cùng trở thành nơi lưu trú vĩnh viễn.

Những tưởng ngôi làng này vĩnh viễn trở thành “làng chết” do sự ảnh hưởng từ sự chối bỏ của đô thị, nhà cửa bị phá hủy, số lượng người dân sống tại đây ngày càng ít, đa phần là người già. Tuy nhiên nơi này lại vực dậy một cách kỳ lạ với tên gọi làng Cầu Vồng, trở thành nơi thu hút khách du lịch nhất Đài Trung.

Ngôi làng được “thay da đổi thịt” hoàn toàn dưới bàn tay nghệ thuật của ông Hoàng – cựu chiến binh sinh sống tại đây.

Dưới bàn tay đầy khéo léo của một cựu chiến binh, cũng là một trong số hiếm hoi những cư dân cuối cùng tại Caihongjuan, ngôi làng buồn tẻ ngày nào giờ đây đầy màu sắc sặc sỡ, nổi bần bật. Người cựu chiến binh quyết tâm “thay áo” cho ngôi làng gắn bó với ông nửa cuộc đời, ông vẽ những nhân vật manga, động vật, búp bê, máy bay, hay những gì gần gũi nhất trong cuộc sống thường ngày.

Ngôi làng cũ nát ngày nào giờ đây trở thành điểm du lịch thu hút du khách nhất Đài Trung.

Màu sắc dần được lấp đầy hết các con hẻm nhỏ, những bức tường xù xì rêu phong, bất kỳ nơi nào còn chỗ trống tại ngôi làng. Chỉ khi những sinh viên đại học gần đó khám phá ra tác phẩm nghệ thuật đầy độc đáo này, làng Cầu Vồng mới thực sự được biết đến rộng rãi không chỉ ở Đài Trung. Và cũng nhờ thế mà ngôi làng thoát khỏi quyết định phá hủy bởi chính quyền địa phương thành phố.

Những bức tường, cho đến nền đất đều được khoác lên mình những bức tranh nghệ thuật siêu thực.

Thả ga sống ảo tại làng Cầu Vồng Caihongjuan

Làng Cầu Vồng thực chất chỉ như ngôi nhà lớn, bao gồm một vài ngôi nhà nhỏ cho người dân sinh sống, vì vậy du khách có thể sẽ chỉ mất 15-20 phút để khám phá hết nơi đây.

Ngôi làng hoàn toàn miễn phí chào đón khách du lịch.

Tới Caihongjuan bạn như được lạc vào xứ sở cổ tích với những tác phẩm vẽ tường đầy nghệ thuật. Đây không phải là những nét vẽ nguệch ngoặc của trẻ con mà mang trường phái siêu thực được ví như những tác phẩm của họa sĩ đại tài Joan Miró. Những ngôi nhà u ám, buồn tẻ, những bức tường nhàm chán đã được phủ lên mình màu sắc tràn ngập ánh sáng và niềm vui.

Những món đồ lưu niệm xinh xắn du khách có thể mua làm quà khi ghé thăm làng Cầu Vồng.

Nơi đây hiện nay trở thành điểm đến thu hút nhất Đài Trung, đặc biệt có thể quá tải vào cuối tuần. Du khách tha hồ có những bức hình sống ảo cực đẹp, dạo quanh ngôi làng chiêm ngưỡng và khám phá những tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà hoàn toàn không mất phí.

Ngoài ra đừng quên ghé thăm cửa hàng lưu niệm nho nhỏ của cháu vị cựu chiến binh với những món đồ thủ công xinh xắn theo hình thù trên những bức tường đầy màu sắc kia.

Du khách check-in cực độc đáo tại ngôi làng Cầu Vồng.

Caihongjuan nằm ở quận Nantun , khá xa trung tâm thành phố Đài Trung. Để tới được làng Cầu Vồng này, bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc xe buýt với mức giá thấp hơn. Dù chỉ là một điểm đến nhỏ, nhưng chắc chắn bạn sẽ không hề muốn bỏ qua ngôi làng xinh đẹp đầy ấn tượng này khi đến Đài Trung.

Theo: Dulichvietnam


No comments: