Friday, February 15, 2019

NHỮNG CÁI NHẤT CỦA NƯỚC ÚC

Đặt Chân Đến Xứ Sở Kỳ Diệu – Những Cái Nhất Của Nước Úc

Đất nước Nam Bán Cầu này chưa bao giờ ngừng HOT với những ai đam mê khám phá. Nếu bạn là fan cuồng của Úc chắc cũng không bớt ngạc nhiên khi Úc nghiễm nhiên đứng đầu thế giới với những cái nhất bất ngờ. Cùng tìm hiểu những cái nhất của nước Úc dưới đây nhé.

Sydney Opera House – Một trong những công trình đẹp nhất thế kỉ 20

Phải kể đến đầu tiên trong danh sách những cái nhất của nước Úc là Sydney Opera House. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra ngay nhà hát con sò Opera Sydney khi đặt chân tới bến cảng Sydney của Úc. Đây là một tác phẩm kiến trúc có một không hai. Và là một biểu tượng vô cùng đáng ngưỡng mộ của xứ sở kangaroo. Nhà hát con sò nằm ở Bennelong Point, gần cầu cảng Sydney Habour.

Sydney Opera House – Một trong những công trình đẹp nhất thế kỉ 20

Nhà hát con sò Opera Sydney là một trong ba điểm tham quan nổi bật bậc nhất. Và có vị trí tuyệt vời nhất để ngắm cảnh ở thành phố Sydney. Được thiết kế bởi kiến trúc sư người Đan Mạch – Jørn Utzon. Nhìn từ phía ngoài, bạn có thể vươn tầm mắt quan sát cảnh đẹp với những chiếc buồm trắng chạy dài trên bến cảng.

Khu phức hợp của nhà hát bao gồm năm địa điểm biểu diễn như nhảy, hoà nhạc, opera, nhà hát kịch. Cách tốt nhất để trải nghiệm toà nhà là tham dự một buổi biểu diễn. Nhưng bạn nên đi theo tour được tiến hành với những ngôn ngữ rất đa dạng. Tour “thâm nhập” hậu trường tất cả các khu vực của toà nhà diễn ra trong hai giờ với giá 165 USD. K hởi hành lúc 7 giờ sáng và bao gồm cả bữa sáng ở trong Phòng Xanh.

Cách tốt nhất để trải nghiệm toà nhà là tham dự một buổi biểu diễn

Điều đặc biệt chỉ có ở Sydney Opera House

Nơi đây gây ấn tượng bằng thị giác đặc biệt với du khách khi du lịch Sydney. Bạn sẽ choáng ngợp trước “bữa tiệc” của sự kết hợp ánh sáng lung linh của mặt nước. Cùng những ánh đèn, màu xanh của bến phà, cầu cảng. Mọi người hoàn toàn có được những trải nghiệm tuyệt diệu nơi đây. Với một chỗ ngồi ở quán bar ngay bên bờ biển. Thưởng thức nhà hàng kiểu Pháp và xem buổi biểu diễn của các nghệ sĩ.

Cầu cảng Sydney – Cầu vòm bằng thép lớn nhất thế giới

Những cái nhất của nước Úc không thể thiểu Cầu cảng Sydney. Sydney Harbour Bridge là nơi kết nối trung tâm thành phố Sydney với bờ biển Bắc của cảng. Bắt đầu từ khi nó được đưa vào sử dụng từ năm 1932. Nó là cây cầu lớn nhất thế giới về thép vòm cầu. Mất 9 năm xây dựng kể từ ngày khởi công năm 1923. Cho dù ý tưởng về cây cầu được ra đời năm 1815. Đã có hơn 1500 công nhân tham gia quá trình xây dựng. Để có được cây cầu như ngày nay thì 16 người trong số công nhân đó đã không may mất đi cuộc sống của mình.

Cầu cảng Sydney – Cầu vòm bằng thép lớn nhất thế giới

Cấu trúc của Cầu cảng Sydney

Cầu Cảng Sydney được làm bằng 80% thép được sản xuất ở Anh. Và 20% thép được sản xuất tại Úc với tổng lượng thép là 52800 tấn. Cầu có chứa 6 triệu đinh tán được đóng bằng tay. Bản lề lớn có thể hấp thụ sự giãn nở do ánh nắng mặt trời. Bề mặt diện tích mỗi lần sơn lại tiêu tốn 7925 ga-lông (30000 lít) sơn. Tổng chiều dài cầu là 1149 mét với mát vòm dài tới 503 mét. Cao 134 mét so với mặt nước biển tính từ điểm cao nhát của mái vòm. Chính vì thế mà nơi đây tự hào là một trong những cái nhất của nước Úc. Cầu Cảng Sydney là có nhịp cầu rộng nhất thế giới.

Những ai muốn đứng cao hơn dòng xe cộ bên dưới hãy đặt trước dịch vụ Leo Cầu Cảng Sydney

Bề mặt sử dụng được chia là 2 tuyến đường sắt. 8 làn xe hơi và 1 làn dành cho người đi bộ. Và xe đạp phía Tây của cầu đi từ Milsons Point rẽ vào. Những ai muốn đứng cao hơn dòng xe cộ bên dưới hãy đặt trước dịch vụ Leo Cầu Cảng Sydney. Dịch vụ leo cầu cổ điển rất thông dụng với hơn 1000 bậc đi bộ dọc theo mái vòm. Tận hưởng tầm nhìn mọi cảnh quan xung quanh, thoải mái chụp ảnh tạo dáng.

Đây còn là cây cầu lãng mạn nhất thế giới

Với hàng ngàn lời cầu hôn và rất nhiều đám cưới đã diễn ra trên cây cầu thép nổi tiếng nhất nước Úc này

Không phải cây cầu Pont des Arts với những ổ khóa tình yêu bờ sông Seine Paris. Mà chính là chiếc cầu cảng Sydney Harbour mới là cây cầu lãng mạn nhất. Với hàng ngàn lời cầu hôn và rất nhiều đám cưới đã diễn ra trên cây cầu thép nổi tiếng nhất nước Úc này. Hình dáng cầu thon thả dựa theo cảm hứng mái vòm, dưới ánh hoàng hôn, mặt trời đỏ hỏn ló rạng sau cầu. Toàn thành phố mờ ảo ẩn hiện trong ánh chiều đẹp như bức tranh tuyệt sắc. Nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn và là nơi hẹn hò, cầu hôn lý tưởng cho các cặp đôi để lưu giữ khoảnh khắc trọng đại đời mình.

Top các thành phố đáng sống nhất thế giới đều nằm ở đây: Melbourne, Sydney

Melbourne

Góp mặt trong danh sách những cái nhất của nước Úc còn có Melbourne. Sáu lần liên tiếp được vinh danh thành phố đáng sống nhất thế giới. Melbourne (Australia) luôn đem lại cảm giác hài lòng cho hầu hết khách du lịch. Môi trường sống tốt là một trong những yếu tố khiến Melbourne là một thành phố đáng sống. Melbourne có không khí trong lành, an ninh tốt. Ngoài ra còn có nhiều công viên, công trình cổ được bảo tồn bên cạnh những tòa nhà hiện đại.

Môi trường sống tốt là một trong những yếu tố khiến Melbourne là một thành phố đáng sống

Người dân ở Melbourne là những con người rất thân thiện, thú vị. Vào những ngày nắng đẹp, mọi người chạy bộ, đi xe đạp. Hoặc tổ chức cắm trại hay chèo thuyền trên dòng sông Yarra. Đôi khi bạn thấy có người lạ chào, mỉm cười hoặc nhanh chóng bắt chuyện với mình. Câu cửa miệng của người Úc luôn là cảm ơn và khen ngợi. Người dân ở đây cũng rất yêu nghệ thuật, thích tới các bảo tàng, triển lãm.

Vào những ngày nắng đẹp, mọi người chạy bộ, đi xe đạp. Hoặc tổ chức cắm trại hay chèo thuyền trên dòng sông Yarra

Sydney

Nằm ở phía Đông Nam nước Úc, Sydney từ nhiều năm nay được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới. Được thành lập vào năm 1788, hiện nay Sydney nhộn nhịp có đến 4.5 triệu dân cư sinh sống. Đồng thời cũng được xem là trung tâm kinh tế văn hóa của Úc.

Sydney từ nhiều năm nay được xem là một trong những thành phố đáng sống nhất thế giới

Thời tiết của Sydney không quá khắc nghiệt với nắng ấm vào mùa Hè (hơi lạnh vào buổi tối). Trong khi đó, mùa Đông cũng không quá lạnh với sự “hiện diện” của những ngày nắng ấm. Nhiệt độ vào những tháng lạnh nhất vào khoảng 7-8 độ. Chính vì thế người dân Sydney rất thích tham gia các hoạt động ngoài trời.

Sydney còn nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó nổi nhất là bãi Bondi

Ngoài các cảng lớn quan trọng (Port Jackson là cảng tự nhiên lớn nhất thế giới), Nhà hát Opera Sydney… Sydney còn nổi tiếng với các bãi biển tuyệt đẹp. Trong đó nổi nhất là bãi Bondi. Kể từ việc tổ chức thành công sự kiện Olympic Games năm 2000, Sydney càng chứng tỏ được uy tín của mình trên bản đồ “các thành phố toàn cầu”. Và tự hào là một trong những cái nhất của nước Úc.

Xứ sở chuột túi không chỉ có cảnh quan xinh đẹp, dân cư đa văn hóa và sắc tộc mà còn sở hữu vô vàn những điều thú vị. Còn chần chờ gì nữa mà không đặt lịch đến để khám phá những cái nhất của nước Úc nhỉ.

Theo: Dulichvietnam

No comments: