Monday, February 25, 2019

NHỮNG CHIẾC ĐỒNG HỒ ĐẮT NHẤT THẾ GIỚI

Mấy hôm trước xem clip của anh Hai Lúa khoe chiếc đồng hồ Rolex anh ta phải qua Mã Lai mua giá gần 1 tỷ (VN) thấy là quá sang rồi không dè hôm nay có một người bạn đến thăm nói chuyện chơi một hồi anh bạn kể có một đại gia ở Việt Nam sang đi tìm mua đồng hồ. Khi vào một tiệm đồng hồ chỉ bán hàng hiệu, chiếc anh ta muốn coi có giá hơn 500,000 đô, lúc thử anh ta cởi cái đang đeo bỏ xuống bàn, người bán là một chuyên gia nhìn là biết ngay hỏi anh mua bao nhiêu, anh ta đáp gần 400,000 đô, người bán nói giá hiện nay của nó (limited edition) phải gần 700,000. Anh bạn tôi nói: "Hồi nào tới giờ mới nghe và thấy qua cái đồng hồ mắc như vậy'" và chính tôi cũng vậy chỉ mới nghe mà chưa tận mắt thấy qua.


Graff Diamonds Hallucination, The $55 Million Quartz Watch

Nói thật tôi chưa có và cũng chưa bao giờ dám ước mơ mua một cái đồng hồ Rolex để đeo chơi chứ đừng nói đến những cái có giá trên trời nhưng cũng muốn biết nó là loại gì. Lên mạng lục một hồi mới biết những cái vài trăm ngàn đô là chuyện nhỏ vì có rất nhiều cái giá vài chục triệu đô lận. Các bạn nào muốn biết thì đọc chơi cho biết nhé. (LKH)

18 chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới, chỉ tỷ phú mới dám mua

Những chiếc đồng hồ này có giá mà chỉ những tỷ phú đô la mới dám "xuống tay".

1. Graff Diamonds Hallucination - 55 triệu đô la


Chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới thuộc về chiếc Hallucination tuyệt vời của nhà Graff Diamonds. Đính số kim cương tổng cộng 110 carat trên nền platinum, chiếc đồng hồ này có thể thôi miên mọi ánh mắt vì quá lấp lánh, sang trọng.

2. Graff Diamonds - The Fascination – 40 triệu đô la


Vẫn tiếp tục là thương hiệu đứng hàng đầu trong số các nhãn có đồng hồ giá trị nhất thế giới, Graff Diamonds chế tác ra mẫu The Fascination có giá 40 triệu đô la. Toàn thân chiếc đồng hồ đính số kim cương trắng nặng 152.96 carat, viên chính giữa khổng lồ lên tới 38.13-carat, có cắt theo dáng trái lê đẹp không bút nào tả xiết.

3. Breguet - Chiếc đồng hồ làm riêng cho Marie-Antoinette Grande - 30 triệu đô la


Mẫu đồng hồ làm riêng cho hoàng hậu Pháp Marie Antoinette do hãng Bregue chế tác được xem là mẫu kiệt tác trường tồn cùng thời gian. Chiếc đồng hồ này có câu chuyện rất thú vị. Theo lời kể, người tình bí mật của hoàng hậu Marie Antoinette đã đặt riêng cho bà chiếc đồng hồ này vào năm 1782. Tuy nhiên chiếc đồng hồ mãi chưa chế tác xong, và khi nó hoàn thành tất cả những người liên quan ban đầu là hoàng hậu và người tình của bà. Kiệt tác giá 30 triệu đô la này được làm trong suốt 40 năm.

4. Chopard - Chiếc đồng hồ kim cương 201 carat - 25 triệu đô la


Chiếc đồng hồ đính số kim cương nặng tới 201 carat của Chopard đứng thứ 4 trong số đồng hồ giá trị nhất thế giới. Nó đính viên kim cương hồng 15 carat, 1 viên kim cương xanh 12 carat, 1 viên kim cương trắng 11 carat, tổng số kim cương trắng và vàng nhỏ hơn còn lại nặng 163 carat.

5. Patek Philippe - Henry Graves Supercomplication - 24 triệu đô la


Chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất của hãng đồng hồ danh giá Patek Phillipe là chiếc Supercomplication làm riêng cho Henry Graves Jr. có giá trị 25 triệu đô la. Không phủ đầy kim cương như những chiếc trên, nó đắt nhờ sự tinh xảo đạt đến đẳng cấp cao của kỹ nghệ chế tạo đồng hồ. Chiếc đồng hồ phức tạp này có 24 chức năng bao gồm cả giờ mặt trời mọc – hoàng hôn dựa trên bầu trời phía trên ngôi nhà nơi Grave ở tại New York….

6. Jacob & Co - Billionaire Watch - 18 triệu đô la


Chiếc đồng hồ đắt nhất của Jacob and Co tên là Billionaire Watch. Nếu bạn thực sự là một tỷ phú mới dám bỏ 18 triệu đô la mua chiếc đồng hồ đính 260 viên kim cương hình xương cực cá tính.

7. Patek Philippe Ref. 1518 - 11 triệu đô la


Với giá đấu giá được 11 triệu đô, chiếc Patek Philippe 1518 đứng thứ 7 trong danh sách những chiếc đồng hồ đắt đỏ nhất thế giới. Nó thuộc bộ 4 chiếc đồng hồ và quý hiếm nhờ vỏ bọc. Nếu hầu hết những chiếc Patek đắt tiền khác làm bằng vàng hồng hoặc vàng thì nó được làm từ thép không rỉ.

8. Hublot Big Bang - 5 triệu đô la


Nếu bạn có 5 triệu đô la, bạn có thể muốn mua một chiếc đồng hồ kim cương Hublot Big Bang. Với 1280 viên kim cương với ít nhất 3 carats mỗi viên, chiếc đồng hồ lấp lánh này có vẻ đẹp sang trọng đỉnh. Mỗi viên được cắt gọt cẩn trọng bởi một thợ kim hoàn ở New York có 40 năm kinh nghiệm để đảm bảo rằng chúng có kiểu cắt giống nhau.

9. Louis Moinet Meteoris - 4.6 triệu đô la


Chỉ có 4 chiếc Louis Moinet Meteoris được chế tác. Chúng thực sự hiếm. Mỗi chiếc đều ẩn chứa điều đặc biệt, chẳng hạn như chất liệu có đá mặt trăng.

10. Breguet Antique No2667 - 4,5 triệu đô la


Đồng hồ bỏ túi Breguet Antique số 2667 có thể là của bạn với giá chỉ… 4,5 triệu đô la. Ngoài phong cách thiết kế truyền thống và phong cách, đồng hồ có điểm đặc biệt là vỏ bằng vàng 18k sang trọng, bên trong có chưa không chỉ 1 mà 2 hai bộ phận dao động.

11. Rolex Daytona Ref. 6263 Oyster Albino - 4 triệu đô la


Hiện tại, chiếc Rolex đắt nhất từng được bán là Daytona 6263 Oyster Albino, với giá 4 triệu USD vào năm 2014. Đồng hồ này có vỏ bằng thép không rỉ. Ngoài thiết kế độc đáo của nó, đồng hồ thời gian này cũng có giá trị cao vì hiếm. Chỉ có bốn chiếc đã được sản xuất.

12. Franck Muller Aeternitas Mega 4 - 2,7 triệu đô la


Bạn muốn biết một chiếc đồng hồ đeo tay phức tạp nhất trên thế giới trông như thế nào? Hãy xem chiếc Aeternitas Mega 4 từ Franck Muller. Chiếc đồng hồ tinh tế này có tới 1483 linh kiện tinh xảo. Bạn sẽ phải trả khoảng 2,7 triệu đô la để đặt làm chiếc đồng hồ này cho riêng mình Được thiết kế có bộ đo thời gian chuẩn chỉnh, Aeternitas Mega có lịch làm việc theo chu kỳ 1000 năm.

13. Chiếc Grand Complication của Lange & Söhne - 2,5 triệu đô la


Đúng như tên gọi Grand Complication của Lange & Söhne rất phức tạp. Mẫu đồng hồ này ra mắt vào năm 2013 và hiện là chiếc đồng hồ đắt nhất của thương hiệu. Với giá 2.5 triệu USD, đồng hồ đeo tay này, mất khoảng một năm để chế tác. Chiếc này có tính năng chia giây cùng bộ đếm phút và nhảy ngược giây, một chiếc chuông với bộ đập lớn và nhỏ, một bộ đếm phút và lịch vạn niên hiển thị theo tuần trăng. Mẫu đồng hồ siêu tinh tế này có tới 876 phần.

14. Jaeger-LeCoultre Hybris Mechanica Grande Sonnerie - 2,5 triệu đô la


Chiếc đồng hồ cao cấp Hybris Mechanica Grande Sonnerie của Jaeger có kết cấu phức tạp gồm 1406 phần. Tất nhiên, tất cả những bộ phận này, tất nhiên đều liền mạch với nhau một cách đáng ngạc nhiên. Điều này giúp chiếc đồng hồ kỹ thuật cao xứng đáng với giá trị lên tới 2,5 triệu đô la. Nó có thể chơi được đoạn nhạc rất dài nhờ kết cấu đỉnh cao, có thể chơi toàn bộ bản chuông của đồng hồ Big Ben. Chiếc đồng hồ này xuất hiện từ năm 2009.

15. Rolex Antimagnetique Ref. 4113 - 2,4 triệu đô la


Rolex luôn là một trong những hãng đồng hồ xa xỉ bậc nhất thế giới. Điểm nhấn đắt giá của hãng này thuộc về chiếc đồng hồ dành cho các tỷ phú Antimagnetique Ref. có giá được đấu giá khoảng 2,4 triệu dô la. Chiếc đồng hồ này, không đắt vì chất liệu hay công nghệ mà cao giá bởi độ hiếm và giá trị lâu đời của nó. Rolex Antimagnetique Reference 4113 được sản xuất nhằm mục đích tặng lưu niệm cho những thành viên trong đội đua xe. Nó có mặt hiển thị số lớn nhất mà hãng Rolex từng chế tác.

16. Richard Mille RM 56-02 Sapphire - 2 triệu đô la


Richard Mille chế tác ra chiếc RM 56-02 Sapphire máy Tourbillon. Bạn sẽ hiếm thấy một chiếc đồng hồ nào cầu kỳ, cuốn hút hơn nó. Chiếc đồng hồ được ví như kiệt tác này có giá 2 triệu đô la. Phần máy lộ khiến người ta có thể chiêm ngưỡng được kỹ thuật chế tác đồng hồ đỉnh cao của nhà này.

17. Greubel Forsey Art Piece 1 - 1.5 triệu đô la


Tuyệt tác Art Piece 1 của thương hiệu Greubel Forsey có giá cao đến vậy nhờ kỹ thuật chế tác và lắp ráp. Thiết kế lộ động cơ tourbillion đôi là sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật điêu khắc và kỹ thuật chế đồng hồ. Hãng đã phải kết hợp với Wigan - một nhà điêu khắc người Anh để tạo ra tuyệt phẩm Art Piece. Người nghệ nhân này chuyên điêu khắc các mẫu vật nhỏ tới mức đặt vừa trong lỗ xâu kim.

Để chế tác chi tiết trong mẫu tourbillion này, Wigan phải sử dụng một kính hiển vi có độ phóng đại cao để tạo ra các chi tiết nhỏ tinh xảo tuyệt vời như núm chỉnh giờ với hình ảnh một chiếc thuyền vàng.

18. Vacheron Constantin Tour de I’Ile - 1,5 Million


Chỉ có 7 chiếc Tour de I’Ile được sản xuất nhân dịp kỷ niệm 250 năm thành lập thương hiệu. Nó có giá 1,5 triệu đô la và là chiếc đồng hồ phức tạp bậc nhất trong số các đồng hồ có giá trên dưới 1 triệu đô la. Chiếc đồng hồ có 2 mặt, hiện thị được nhiều thông tin như lịch vạn niên, lịch thiên văn và giờ GMT.

Theo Tâm An (Dân Việt)
Link tham khảo:




No comments: