Wednesday, February 27, 2019

TÌM LẠI ĐƯỢC NHẪN ĐÍNH HÔN SAU 13 NĂM "LƯU LẠC" TRONG VƯỜN NHÀ

Bà Mary Grams sinh sống ở Alberta, Canada đã làm mất chiếc nhẫn đính hôn của mình trong lúc làm việc ở vườn nhà. Sau 13 năm bặt vô âm tín, đến một ngày con dâu bà bỗng dưng tìm thấy nó.

Bà Mary Grams cầm trên tay của cà rốt “đeo” chiếc nhẫn đính hôn của bà.

Tháng 9 năm 2004, bà Mary Grams đã mất chiếc nhẫn đính hôn gắn kim cương của mình trong lúc đang làm vườn. Bà đã dành nhiều ngày tìm kiếm, nhưng chiếc nhẫn vẫn không “hồi âm”.

Bà Mary kể lại ngày mà làm mất chiếc nhẫn đính hôn của mình: “Tôi đi ra vườn để làm vài việc thì thấy cỏ dại mọc um tùm, bởi vậy, tôi đã nhổ chúng và chiếc nhẫn của tôi theo đó mà tuột ra.”

Bà đã đeo nó từ năm 1951, một năm trước khi kết hôn với ông Norman. Bà nói: “Chúng tôi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thể tìm ra nó.”

Bà đã giữ bí mật về chuyện làm mất chiếc nhẫn với chồng. Thay vào đó, bà đã lẳng lặng đi mua một chiếc nhẫn khác giống hệt chiếc nhẫn đã mất với hy vọng ông Norman sẽ không phát hiện ra chiếc nhẫn đính hôn của họ đã bị mất. Bà nói với CBC Canada: “Tôi không nói với ông ấy bởi lẽ tôi nghĩ rằng ông ấy sẽ nổi xung lên hoặc gì đó.”

Sau đó, bà Mary cùng gia đình quyết định chuyển đến Camrose sinh sống, nhưng gia đình họ vẫn tiếp tục trồng trọt trên khu vườn ở nông trại cũ gần Armena, nó đã gắn bó với gia tộc bà khoảng 105 năm.

Gần 13 năm sau, cách đây vài tuần, khi con dâu bà đang thu hoạch cà rốt trong vườn, cô để ý thấy có một củ cà rốt thân hình vẹo vọ như thể một tay mập ú đang bị một chiếc nhẫn thít chặt. Quan sát kỹ, cô thấy rằng hóa ra củ cà rốt đó quả thực đang đeo một chiếc nhẫn kim cương.


Củ cà rốt phát triển một cách hoàn hảo xung quanh chiếc nhẫn.

Cô Colleen Dakey, con dâu bà Mary nói với phóng viên CBC Canada: “Tôi biết nó chắc chắn là của bà nội hoặc mẹ chồng tôi, bởi không có người phụ nữ nào khác ngoài hai người họ sinh sống ở nông trại này.”

Cô nói tiếp: “Tôi đã hỏi chồng mình xem anh ấy có nhận ra chiếc nhẫn không, và câu trả lời là có. Anh ấy bảo mẹ anh đã mất chiếc nhẫn đính hôn từ nhiều năm trước trong khu vườn này và đến giờ vẫn chưa tìm thấy nó. Và hóa ra đã xuất hiện ở trên thân một củ cà rốt.”

“Bạn biết không, củ cà rốt phát triển một cách hoàn hảo xung quanh chiếc nhẫn, trông rất độc đáo. Tôi chưa từng nhìn thấy thứ gì kỳ lạ như thế. Vô cùng ấn tượng!” ,cô Daley nói thêm.


Bà Mary Grams hạnh phúc vô bờ khi tìm lại được kỷ vật.

Bà Mary Grams hạnh phúc vô bờ khi tìm lại được kỷ vật đính hôn đã mất, và bà đã đeo nó lên ngón tay mình bởi bà chắc rằng nó vẫn hoàn toàn vừa vặn và đó là nơi của nó.

Bà Mary không phải là người đầu tiên may mắn tìm lại được nhẫn. Năm 2011, một tờ báo Thụy Điển đã đưa tin bà Lena Pahlsson cũng tìm lại được chiếc nhẫn mà bà đã đánh mất 16 năm trước ngay trong vườn nhà. Và điều ngạc nhiên hơn cả là chiếc nhẫn cũng vòng quanh củ cà rốt nhỏ… Qua hai câu chuyện này nhiều người nói vui rằng để tìm chiếc nhẫn bị mất, thì trồng cà rốt là một cách hiệu quả.

Theo Oddity Central
Minh Minh
Link tham khảo:



No comments: