Sunday, February 17, 2019

TOP 10 MÙI NƯỚC HOA NỮ QUYẾN RŨ NHẤT


Khi tìm hiểu “những mùi nước hoa nữ quyến rũ” nghĩa là bạn đang cần sở hữu một hương nước hoa đặc biệt quyến rũ. Có thể bạn là một cô gái đang khát khao tình yêu cháy bỏng, hoặc một chàng trai đang tìm kiếm một thứ mùi hương phù hợp với nửa kia của mình. Dù bạn là ai, chúng tôi cũng sẽ giới thiệu đến bạn 10 mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất được cả thế giới thừa nhận, đã khiến cho hàng triệu người khắc khoải dưới đây.

#1. 1920 – Chanel N.5 – mùi hương quyến rũ ngự trị 1 thế kỷ của Chanel

Năm 1920, Chanel N.5 ra đời và trở thành chai nước hoa nổi tiếng nhất tại kinh đô thời trang thế giới. Chanel N.5 là sự pha trộn giữa nét thượng lưu Nga, cổ điển Pháp và cả sự bay bổng hiện đại của Tây Ban Nha.

Coco Chanel đã diễn tả mùi hương của chai nước hoa kinh điển này như sau: “Loại nước hoa của phụ nữ, với mùi hương của người phụ nữ”.


Ngót nghét hơn một thế kỉ trôi qua, Chanel N.5 không còn đơn thuần là một mùi hương, mà nó là biểu trưng cho tâm hồn tinh tế, lãng mạng, dịu êm nhưng không kém phần mạnh mẽ, bí ẩn và gai góc của người phụ nữ Pháp.

Tìm hiểu thêm về Chanel N.5, bạn sẽ biết được đây chính là mùi hương được các kiều nữ của Hollywood yêu thích và câu nói nổi tiếng của Marilyn Monroe lúc sinh thời: “Tôi mặc gì khi ở trên giường, tất nhiên là vài giọt Chanel N.5 rồi”.

#2. 1925 – Guerlain Shalimar – “Quý bà gợi tình”

“Một trong những hương thơm vĩ đại và nghệ thuật nhất từng được làm ra” là lời miêu tả của Calkin và Jelinek về Guerlain Shalimar. Còn trong thế giới nước hoa phù phiếm và xa xỉ, Shalimar được gọi với tên trìu mến là “Mùi hương gợi tình”.

Là một trong những mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất thế giới, Guerlain Shalimar luôn là biểu tượng của hương mùa thu trong lòng phái đẹp, nó gợi lên hình ảnh của một cô nàng sexy, nóng bỏng, quyến rũ nhưng không phô trương lộ liễu, gợi cảm nhưng không thô thiển rẻ tiền. Một cách tóm gọn “Nó gợi tình đến nỗi nó đến rất gần biên giới của dục tính”, Guerlain Shalimar khơi gợi được xúc cảm nhục dục sâu nhất trong lòng mỗi người.


Từ khi ra đời từ năm 1925, Guerlain Shalimar đã vượt qua bao thăng trầm, vượt qua hàng ngàn tên tuổi của những chai nước hoa hàng hiệu khác để tồn tại đến ngày nay. Và có lẽ, sau 100 năm nữa, khi những dòng nước hoa khác xuất hiện rồi lặng lẽ biến mất như những ngôi sao vụt sáng trên bầu trời đêm rồi ngấm tắt, thì nước hoa Guerlain Shalimar vẫn sáng chói, rực rỡ như chính vẻ đẹp cổ điển trường tồn của người phụ nữ Pháp.

#3. 1990 – “Trésor” – Lancôme – mùi nước hoa quyến rũ nhất từ sự thanh nhã

Thanh nhã, sang trọng là 2 từ đơn giản dùng để mô tả “Trésor” – một trong những mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất luôn được các Eva săn đón.

Có lẽ ít ai biết được Lancôme được lấy cảm hứng từ tàn lịch đã sụp đổ của lâu đài e Chateau de Lanscome. Xung quanh lâu dài là những bụi hoa hồng dại xơ xác nhưng kiêu hãnh. Và những bông hồng đó đã trở thành biểu tượng của thương hiệu nước hoa nổi tiếng này.

Trong hơn 90 sản phẩm nước hoa khác nhau của Lancôme, cái tên Trésor lóe lên như một kho báu (Trésor có nghĩa là “kho báu”) và lọt vào top những dòng nước hoa nữ được yêu thích nhất, trở thành kho báu thật sự trong trái tim của những cô gái yêu thích mùi hương.


Trésor là bản nhạc giao hưởng nhuần nhuyễn gồm hương đầu là sự hòa trộn của tử đinh hương, hoa mơ, quả đào, dứa, hoa lan chuông, cam bergamot, hoa hồng, hương giữa là hoa nhài, vòi voi, hoa hồng, hoa Iris và rồi như kéo dài mãi mãi khi xạ hương quả mỡ, gỗ đàn hương, hổ phách, vani, quả đào xuất hiện ở hương cuối.

Trésor là dòng nước hoa thể hiện sự thanh nhã, sang trọng giống như chính thiết kế lấp lánh của nó vậy. Chiếc lọ quý giá với kho báu là những giọt nước tỏa hương, chỉ cần xức một chút lên làn da cũng khiến làn da của bạn nở hoa.

#4. 1999 – “J’adore” Dior mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất nhờ sự ngọt ngào của ký ức

Tôi yêu” hay “Tôi thích” là nghĩa của cái tên J’adore trong tiếng Pháp, và sự thật giống như tên gọi, nước hoa Dior J’adore đã trở thành mùi nước hoa được yêu thích bởi hàng triệu phụ nữ trên thế giới.

Thiết kế của J’adore nổi bật khác biệt với những chai nước hoa hàng hiệu khác với chiếc cổ vươn cao, làm người ta liên tưởng đến những cô gái có vóc dáng mảnh mai, chiếc cổ nuột nà kiêu sa trong bộ đầm dạ hội xa hoa. Dior đã thật tinh tế khi thiết kế phần cổ chai thắt lại với những vòng tròn xếp chồng lên nhau, giống như những chiếc vòng cổ của những phụ nữ Masai cổ xưa.

Bạn có biết “Mùi hương gợi nhớ nhiều ký ức nhất là gì không?” Nếu muốn biết, hãy thử hương thơm của Dior J’adore. Nó ngọt ngào và quyến rũ, kèm theo đó là một chút gợi cảm và cá tính, kích sự ham muốn sỡ hữu mạnh mẽ của cánh đàn ông.


Mặc cho thời gian ra sao, mùa hè oi ả hay mùa đông lạnh giá thì Dior J’adore vẫn đưa bạn đến một không gian chìm đắm trong sự quyến rũ, cảm giác như đi lạc vào một vùng không gian kỳ bí của nền văn hóa phương Đông huyền thoại với muôn vàng hương sắc.

Và lâu dần bạn sẽ bị chinh phục bởi nó, nó sẽ trở thành kẻ đồng hành của bạn trong hành trình nắm giữ trái tim của người đàn ông.

#5. 1993 – Angel – Thierry Mugler – Mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất bởi sự thuần khiết

Angel – mùi nước hoa bán chạy nhất trong lịch sử dung Thierry Mugler và cũng là chai nước hoa đầu tiên của hãng này.

Angel mang trong mình thiết kế hơi hướng tuổi thơ với hình ngôi sao thủy tinh xanh lấp lánh, đính những ngôi sao sáng như đại dương bao la thăm thẳm, đánh thức những ước mơ thuở bé, ngây thơ, tinh khiết và dịu êm.

Với hương thơm mang xu hướng phương Đông kì ảo, Angel như thấm vào tận tâm hồn, và rồi… khơi gợi lên những kí ức đẹp đẽ của tuổi thơ cùng những khát khao, hoài bão ẩn sâu trong mỗi con người với hương thơm vừa quyến rũ gợi cảm vừa đam mê thanh thoát.


Mùi hương với những nốt ngọt ngào, ấm áp của vani, sô cô la, Caramen hòa trộn thêm chút vị ngọt thanh từ mật ong; thêm vào đó là một vũ điệu sinh động từ các loại quả chín mọng độc đáo sẽ giúp tâm hồn của bạn được “tái tạo và thanh tẩy”. Đúng với tên gọi Angle, đây mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất dành cho những cô nàng thuần khiết và ngây thơ.

#6. 2005 – “Flowerbomb” – Viktor & Rolf – Quả mìn hương thơm

Quả bom mùi hương” Flowerbomb được thiết kế giống như hình quả của một quả bom bởi các bậc tài về chế tác nước hoa Olivier Polge, Carlos Benaim và Domitille Berthier. Đây được xem là chai nước hoa mang hơi hướng phương Đông với hương thơm ngọt nào của những tầng hương vương vấn.


Về hương thơm, Flowerbomb được mở đầu bằng sự hòa huyện của hương cam bergamot cùng mùi hương lá trà tươi mát. Hương giữa sang trọng với sự phảng phất ngọt ngào của hoa lài Sambac, hoa hồng Centifolia, hoa lan Nam Phi và hoa lan Catteya. Hương cuối tinh tế quyến rũ với mùi xạ hương và hoa hoắc hương, làm gợi những xúc cảm về Phương Đông huyền bí, thôi thúc người ta khám phá, giải mã.

#7. 2011 – “Candy” – Dòng nước hoa nữ quyến rũ nhất từ nhà mốt Prada

Candy – viên kẹo ngọt ngào của nhà mốt Prada với màu hồng nổi bật với màu vàng tươi sáng. Candy vẽ lên hình ảnh của những cô gái tinh tế, gợi cảm, pha lẫn chút tinh nghịch, dễ thương.


Hương thơm quyến rũ của Candy được pha trộn từ mùi vani và xạ hương, cũng vì vậy, khác với những dòng nước hoa sang trọng mang hơi hướng cổ điển khác, Candy được thiết kế dành riêng cho những quý cô công sở, hiện đại, tinh tế và đáng yêu.

#8. 2001 – Coco Mademoiselle – Một siêu phẩm quyến rũ khác của Chanel

Dù chỉ mới thật sự có giá trên thị trường vào năm 2001, nhưng nước hoa Coco Mademoiselle với hương thơm nhẹ nhàng, thanh lịch đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của các cô nàng.


Coco mademoiselle có vỏ chai được thiết kế theo hình dáng viên kim cương có cạnh hình chữ nhật bằng chất liệu thủy tinh trong suốt, nhằm để lộ ra dung dịch nước hoa màu hồng bên trong. Nắp chai cũng với tạo hình viên kim cương làm từ thủy tinh mờ. Coco Mademoiselle là một trong những mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất sau Chanel N.5, nhờ hương thơm cổ điển hoàn hảo của nó. Đây là mùi hương dành cho những quý cô ở độ tuổi trên dưới 25 thích theo đuổi phong cách sang trọng với một chút quyến rũ ngầm bên trong.

Chỉ cần phủ vài giọt nước hoa Coco Mademoiselle lên cơ thể trước khi bước ra khỏi cửa, bạn đã thật sự trở thành một quý cô hấp dẫn ánh nhìn của những người xung quanh.

#9. Classique – Jean Paul Gautier – Sexy gợi cảm

Nổi tiếng với thiết kế chiếc chai hình cô gái mặc corset, Classique sở hữu hương thơm rất quyến rũ, gợi tình.

Phiên bản nước hoa Classique Eau de Parfum có thể được ví như một bó hoa thơm ngát, và có mùi hương nồng nàn hơn so với phiên bản Eau de Toilette. Ấm áp và sâu sắc, sự quyến rũ của nó nằm trong hương hoa cỏ, đầy sức quyến rũ, mê hoặc. Eau de Parfum (EDP) mang trong mình hương hoa hồng, tỏa hương quyến rũ trong lớp hương đầu cùng với tinh chất rượu Rum. Tinh tế với phong lan vani và hoa thuỷ tiên vàng thống trị lớp hương giữa, trong khi hổ phách ngọt, tinh chất gỗ đàn hương, đậu tonka và vani buourbon mượt mà trong lớp hương cuối. EDP được chứa đựng trong một chai nước hoa có thiết kế như một chiếc váy ren và nằm trong hộp kim loại màu hồng.


Người đã thiết kế mẫu chai là Saint Gobain, trong khi chính Jean Paul Gaultier đã đích thân thiết kế chiếc hộp đựng. Gợi cảm và tinh tế, Classique Eau de Parfum là một cách lối diễn đạt mới cho tên tuổi nước hoa nổi tiếng dành cho phụ nữ của Jean Paul Gaultier. Phụ nữ ở mọi lứa tuổi thưởng thức hương thơm nồng nàn của Classique từ Jean Paul Gaultier, cũng vì vậy mà cho đến giờ, đây vẫn là một trong những mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất thế giới.

Hương thơm quyến rũ kéo dài trong nhiều giờ, khiến chúng thích hợp cho những phụ nữ thành đạt và bận rộn. Sử dụng mùi hương này trên cổ tay hoặc cổ và để được đắm mình cả ngày trong hương thơm phương Đông ngào ngạt đầy tự tin.

#10. 2015: “Black Opium” – Yves Saint Laurent sự quyến rũ của cô nàng cá tính

Nối tiếp dòng Opium nổi tiếng, năm 2015 Yves Saint Laurent tiếp tục cho ra đời dòng “Black Opium” – một biểu tượng mới của sự quyến rũ và nữ tính.

Black Opium kể về một quý cô hiện đại, cá tính “Rock Chic”, cô ấy sống hết mình với đam mê và không ngần ngại thể hiện nhiều phong cách khác nhau theo sở thích của mình. Mùi hương từ Black Opium được ví như một liều “adrenaline” đem lại sự can đảm để giải phóng bản thân, làm dấy lên sự tự tin và nổi loạn của con người thật của mình.


Tuy trên đây là Top 10 mùi nước hoa nữ quyến rũ nhất được cả thế giới nhận định, nhưng không gì giá trị hơn cảm nhận thực tế của chính bạn. Cũng giống như thuốc “tùy vào cơ địa của mỗi người”, Hương thơm của nước hoa có thể thỏa lòng người này nhưng lại làm mất lòng kẻ khác. Để biết đâu là mùi hương phù hợp với mình thì không gì thực tế hơn về những mini 5 – 10 ml về trải nghiệm, chúng không quá đắt nhưng sẽ giúp bạn tìm ra được, đâu là mùi hương thật sự mà mình mong muốn.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: