Wednesday, March 13, 2019

ĐẾN GIFU THƯỞNG THỨC THỊT BÒ HIDA

Ghé thăm tỉnh Gifu, Nhật Bản vào những ngày cuối thu đầu đông, ngoài việc được thưởng lãm cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ thì tôi rất ấn tượng với thịt bò Hida.


Lâu nay trong tâm trí của tôi, thịt bò ngon nhất phải là thịt bò Kobe, nhưng khi nếm qua thịt bò Hida thì tôi mới biết đây mới chính là món thịt tuyệt phẩm của đất nước Mặt trời mọc.

Thịt bò có đường vân mỡ hấp dẫn thực khách. - Ảnh: Nhật Cát

Tỉnh Gifu thuộc miền Trung của nước Nhật. Nhiều người chưa đến Nhật Bản sẽ nghĩ rằng ở đó sẽ chỉ tồn tại những toàn nhà chọc trời thay vì cảnh sắc thiên nhiên vô cùng hùng vĩ. Những cánh đồng được quy hoạch thẳng tấp, lá phong đỏ nhuộm cả bầu trời.

Không gian ở tỉnh Gifu là nơi bò Hida sinh sống. - Ảnh: Nhật Cát

Trước khi xe rẽ vào tỉnh Gifu, chia sẻ với tôi, nữ hướng dẫn viên Yoko cho biết: “Bạn càng bất ngờ với phong cảnh nơi đây bao nhiêu thì sẽ bị hấp dẫn bởi món thịt bò bấy nhiêu”. Cũng theo lời của cô hướng dẫn viên thì Hida là giống bò lông đen được nuôi dưỡng trong môi trường thiên nhiên.

Hương vị thịt bò Hida khiến cho người thưởng thức phải nhớ mãi. - Ảnh: Nhật Cát

Bò Hida ngon hơn khi ăn cùng với nấm. - Ảnh: Nhật Cát

Tai nghe không bằng mắt thấy! Thịt của loại bò này có những lớp vân mỡ đẹp mắt, mềm, đậm đà hương vị. Mặc dù đã biết thịt bò này ăn ngon nhất khi được nướng kèm với xốt rượu vang, nhưng đến khi nếm thử món bò này được nấu cùng với nấm kim chi thì mới cảm nhận được từng miếng thịt tan chảy trong miệng người thưởng thức. Ăn rồi mới biết thịt bò Kobe khó sánh được với thịt bò Hida về độ ngon ngọt. Nếu đã thưởng thức món thịt bò Hida thì sẽ mãi nhớ, còn nếu chưa từng được nếm qua thì cớ gì mà bạn không thử một lần món đặc sản của nước Nhật.

Nhật Cát

No comments: