Tuesday, March 26, 2019

KHÔN LỎI ...

THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT

Xem phim về động vật hoang dã, ai cũng thấy là nếu đàn trâu không bỏ chạy thì bọn sư tử không thể làm gì được. Nhưng rất tiếc, cứ mỗi khi thấy hổ báo, sư tử xuất hiện thì cả đàn trâu thi nhau chạy thục mạng, để rồi con phía sau bị ăn thịt.


Thấy vậy, nhiều người tức tối, chửi: ĐM, đúng là ngu như trâu. Một con trâu thì thua một con sư tử, nhưng cả đàn trâu, sao không vào húc hết mịa nó đi?

Biết rằng trâu sống thế là ngu, chửi là đáng. Nhưng mà nhìn lại, con người có khác đếch gì trâu? Con nào con nấy thục mạng chạy, may mắn thoát thân được thì nghĩ mình giỏi, mình hay, cười khẩy con kia rằng yếu thì chết, ngu thì chết… đâu biết rằng khi các con khác lần lượt chết thì tất yếu sẽ có ngày đến lượt mình.

Thấy hàng xóm ung thư, chép miệng: tại số phải chịu. Thấy cảnh báo độc hại thì trả treo: úi giời, đầy người ăn sạch vẫn chết đấy thôi.


Thấy con người khác bị cô giáo đánh thì nghĩ kệ người ta. Khi con mình bị đập, bị cho ăn bẩn thì lại lý luận: ngu gì phản ứng, nói ra để cô trù dập à? Mình khôn thì mình phải im để lấy lòng cô giáo, cứ để người khác lên tiếng cho an toàn…

Thấy nhà người khác bị cưỡng chế thì tỏ ra vui mừng, rằng nó mất nhà nhưng mình được lợi. Thấy người ta đấu tranh thì dèm pha, hoặc là đi núp, rằng ngu gì thò mặt ra… Đi làm việc thì dúi phong bì để được làm nhanh hơn người khác, mai mốt đứa khác nó lại dúi phong bì dầy hơn để được nhanh hơn mình….


Đấy, con người khôn lỏi như thế thì có khác gì đàn trâu? Cứ từ từ sẽ bị xơi từng con một.

HIENMQ AQ

No comments: