Saturday, March 16, 2019

MÓN GÀ RÁN ĐỦ MÀU SIÊU HẤP DẪN Ở ĐÀI LOAN

Du lịch Đài Loan và ghé đến chợ đêm Phùng Giáp (逢甲夜市), du khách nhất định phải tìm cho bằng được cửa hàng có tên là Chicken Color. Điểm đặc biệt của miếng gà ở đây không chỉ là kích thước to hơn cả bàn tay mà những gam màu khác lạ mới là điều khiến người ta tò mò. Chẳng phải là màu vàng ruộm quen thuộc khi được "tắm" trong dầu mà nào là xanh, đỏ, tím, đen... trông cứ như một món đồ chơi.


Cửa hàng Chicken Color sử dụng phần thịt nạc để thái từng miếng có kích thước khoảng 300gr. Bí quyết đặc biệt là họ sẽ ngâm gà cùng với các loại thảo mộc Đông y trong 12 giờ để thịt mềm và có mùi thơm rất riêng biệt. Phần bột nhúng cũng chẳng "đi theo lối mòn", bằng sự tô điểm của nhiều gam màu tạo đã nên một diện mạo hoàn toàn mới cho vẻ ngoài món ăn.

Du khách có thể lựa chọn với hơn 8 "sắc thái" khác nhau từ đỏ, cam, vàng, xanh, đen, tím, hồng... Tùy sở thích mà người bán sẽ đáp ứng mọi nhu cầu. Đừng lo rằng họ sử dụng phẩm màu nhân tạo không tốt cho sức khỏe, nguyên liệu luôn đảm bảo an toàn bởi vì đây đều là bột tự nhiên từ các loại rau củ.


Màu vàng của bí ngô, đỏ của hoa mẫu đơn, trà xanh mang đến gam màu xanh đặc trưng hay khoai lang lại dịu dàng với sắc tím... Sau khi nhúng vào bột đã trộn sẵn thì người ta rán gà ngập trong dầu cho đến khi lớp vỏ ruộm giòn thì vớt ra. Không chỉ giúp làm mới cho món ăn mà những phụ liệu này còn tạo được nét đặc sắc trong từng hương vị.


Nếu như kiểu truyền thống chỉ đem đến cái giòn tan, nóng sốt thì khi được nhấn nhá thêm các nguyên liệu tạo màu, miếng gà rán lại thoảng thơm một mùi hương tinh tế. Cắn vào lớp thịt dày, mọng nước và dai dai mềm mềm cổ họng như lan tỏa cái béo, cái ngậy nhưng cân bằng lại với chút ngọt ngào, thanh đạm từ rau củ. Biến tấu hấp dẫn này làm thực khách quên đi cái nhàm chán của món gà rán tưởng chừng đã "lỗi thời".

Mỗi miếng gà rán đủ màu như thế có mức giá là 75 TWD, khoảng 57.000 VND. Nhờ kích thước to khác thường cùng với những màu sắc bắt mắt mà từ khi xuất hiện, cửa hàng này đã là điểm đến được giới trẻ Đài Loan săn lùng.

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: