Sunday, April 21, 2019

THIÊN ĐẢO HỒ (千島湖)

Hồ Vạn Đảo Trung Quốc - Vẻ Đẹp Đầy Mê Hoặc "Atlantic Phương Đông"

Hồ Vạn Đảo là một hồ nước nhân tạo đẹp và kỳ vĩ nhất Trung Hoa lục địa - vốn nổi tiếng với nguồn nước siêu sạch, và cũng là địa điểm lý tưởng cho rừng cây tốt xum xuê và một số hòn đảo đẹp lạ thường.


Hồ Vạn Đảo – thắng cảnh nổi tiếng trên đất Hàng Châu, thủ phủ tỉnh Chiết Giang. Người ta khám phá ra ba thị trấn cổ nằm sâu dưới lòng hồ. Trong thời gian gần đây, Qiandao Lake đã được biến thành một điểm du lịch với chủ đề quần đảo bao gồm đảo Chim, đảo Rắn, Đảo Khỉ, Đảo Tuổi Thơ. Dù có mùa nào hay vào thời gian nào, Hồ Vạn Đảo luôn giữ được sức hút riêng mình bằng vẻ đẹp ngoạn mục, nên thơ và vô cùng độc đáo.


Hồ Vạn Đảo trải rộng trên diện tích 150km2 và có nguồn nước siêu sạch, có thể uống được nên nước hồ đã được sử dụng để sản xuất loại nước khoáng Nongfu Spring nổi tiếng. Ngoài ra, hồ cũng là môi trường sống lý tưởng cho rừng cây ngập nước.

Du khách đến đây tham quan đều cho rằng hồ Vạn Đảo là một địa điểm lý tưởng để thưởng ngoạn với rừng cây tốt xum xuê và nhiều hòn đảo lý thú. Những năm gần đây, hồ càng đặc biệt thu hút khách du lịch Trung Quốc


Ngoài những hòn đảo có hình dáng đẹp lạ thường và thảm thực vật phong phú, đáng chú ý là dưới lòng hồ còn chứa 2 thành phố cổ từng là trung tâm văn hóa, chính trị đời nhà Đường với lịch sử hơn 1.000 năm tuổi. Dù bị chôn vùi dưới độ sâu 40m tại đáy hồ nhưng các công trình, cấu trúc cổ hầu như vẫn còn nguyên vẹn và chưa có bất kỳ dấu hiệu hư hại nào kể từ ngày nó được các chuyên gia tận lực phát hiện. Theo National Geographic, hầu hết các nhà làm phim và khảo cổ trên thế giới đều sẽ phải thốt lên ngạc nhiên vì độ bền hoàn mỹ của công trình.


Không những vậy, 27 thị trấn, 1.377 ngôi làng, 50.000 ha đất nông nghiệp và hàng nghìn nhà dân cũng bị nhấn chìm trong làn nước khi chính phủ Trung Quốc quyết định việc xây một nhà máy thủy điện. Chính bởi vậy mà hồ Vạn Đảo còn được người dân quen gọi là “Atlantis phương Đông”. Đến hồ để khám phá những giá trị nằm ẩn sâu dưới mặt nước và ngắm toàn cảnh đã mang đến cho vùng đất này sức lôi cuốn đặc biệt.


Do hoạt động du lịch ở hồ Vạn Đảo ngày một phát triển, người ta đã xây dựng nhiều khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí quanh hồ để phục vụ du khách. Đến khu vực phía Tây Nam Hàng Châu này, bạn sẽ không khỏi thích thú khi được tắm suối nước nóng, bơi thuyền trên hồ, lướt ván và thưởng thức hải sản ngon tuyệt trên các hòn đảo.


Có thể nói, hồ Vạn Đảo xứng tầm là một danh thắng bậc nhất Hàng Châu và rất đáng để du khách đặt chân đến một lần trong đời. Hàng nghìn hòn đảo với núi non xanh mướt và những suối nước nóng tự nhiên đã khiến nơi đây được vinh danh là di sản UNESCO vào năm 2014. Di sản này vốn không chỉ hội tụ vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa đặc sắc mà còn có nhiều điểm hấp dẫn chờ đợi được khám phá.

Với nhiều điểm đến lý thú tại Trung Quốc, du khách ắt hẳn sẽ phải băn khoăn chọn một điểm đến cho riêng mình khi đi du lịch xứ sở này. Dù vậy, nếu chọn đến hồ Vạn Đảo, bạn nhất định sẽ không phải hối tiếc chút nào đâu.

Nguồn: Golden Tour


No comments: