Tuesday, May 7, 2019

CHÚNG TA GIÀ QUÁ NHANH LẠI THÔNG MINH QUÁ MUỘN

Có rất nhiều chuyện, trước khi bạn biết quý trọng, đã trở thành chuyện xưa; có nhiều người, trước khi bạn muốn tỏ chân tình, đã trở thành người trong quá khứ.


Những chuyện tiếc nuối thường lặp lại, khi để vuột mất qua rồi lại hối tiếc “Sớm biết như vậy thì…” cũng chỉ là vô dụng mà thôi, “chuyện đó” đã là quá khứ, người bạn thương nhớ đã rời xa bạn tự bao giờ.

Có một câu châm ngôn ở Thụy Điển: “Chúng ta già quá nhanh, lại thông minh quá muộn.” Dẫu bạn có nhận ra hay không, dòng đời đều luôn trôi về phía trước.

Cuộc đời cũng không bán vé khứ hồi, mất đi liền vĩnh viễn không thể tìm lại được. Bởi vì đem hy vọng gởi gắm “đến lúc thuận lợi mới hưởng thụ”, mà chúng ta không biết đã mất đi bao nhiêu niềm hạnh phúc!

Đừng nên chờ đợi đến một ngày bạn “có thể hả giận”, hoặc “phiền muộn đều đã đi qua”. Phần lớn những điều tốt đẹp nhất của cuộc sống đều ngắn ngủi và dễ dàng trôi qua; hãy hưởng thụ những điều đó, hãy đối xử tử tế với những người xung quanh bạn, đừng lãng phí thời gian vì chờ đợi “một kết thúc trọn vẹn” cho những nan đề của mình.


Khi để tâm tìm lại những điều đã mất, cái chết có lẽ là miễn phí, nhưng bạn sẽ phải trả một giá thật đắc cho chính mình.

Hãy nắm chắc cơ hội, đừng chờ đợi!

Chia sẻ:

Hãy trở lại câu hỏi ban đầu nhé! Chúng ta đã bao lần cảm thấy hối tiếc? Đã bao lần mong ước được trở lại quá khứ để thay đổi một điều gì? Có thể chúng ta hối tiếc về một cuộc tình dang dở, hối tiếc vì thi trược đại học, hối tiếc vì một việc đã sử lý sai lầm…Vì sao chúng ta hối tiếc, vì đó là những điều chúng ta cần, chúng ta muốn, chúng ta quý trọng và yêu thương.


Đúng vậy, trong hồng trần cuồn cuộn này, có quá nhiều điều khiến bạn và tôi phải nặng lòng chú trọng, đôi khi vui buồn chỉ vì chút lợi nhỏ nhoi, vì vậy mà đã quên đi mục đích thật sự của cuộc đời. Một cuộc tình đi thì một cuộc tình sẽ đến, một cánh cửa đóng lại thì một cánh cửa khác sẽ mở ra, nhưng nếu cuộc đời của bạn đã mất…Đến bao giờ mới có thể tìm lại. Bạn ơi! Đến bao giờ bạn mới cho mình một cơ hội để lắng nghe tiếng gọi từ cố hương, từ một phần thuần khiết trong tâm hồn bạn. Nó khẩn thiết kêu gọi bạn hãy dừng lại bước chân đã mỏi mòn trong cuộc sống để tìm về nơi vĩnh hằng của sinh mệnh, tìm về với ý nghĩa thật sự của cuộc đời, tìm về với nguyện ước ngày xưa…

Ngày nào đó trên đường đời hối hả
Mong bạn tìm về một thoáng bình yên
Ở đâu đó tiếng gọi tôi vọng về
Nhắn nhủ bạn đừng quên lời hẹn ước!

(Sưu tầm trên mạng)

No comments: