Thursday, May 9, 2019

NHỮNG ĐẶC SẢN THÁI LAN KỲ LẠ NHƯNG NGON MIỆNG

Ăn một thìa tôm sống nhảy tanh tách trong vòm miệng, một miếng thịt bò sống với sốt tiết bò hay món kiến xào có thể khiến nhiều thực khách e dè. Tuy nhiên, bạn đừng nên bỏ lỡ các đặc sản Thái Lan hấp dẫn này.

Các món côn trùng

Côn trùng được dùng như thức ăn phổ biến ở nhiều nước Đông Nam Á. Chúng có thể được chế biến thành đồ ăn vặt khô, ăn cùng cơm, hoa quả... Những xe bán đồ ăn côn trùng phổ biến trên đường phố Thái Lan thu hút nhiều du khách tò mò.

Larb Leuat Neua

Thịt bò sống thái lát mỏng ăn cùng rau bạc hà và nước sốt sử dụng chính tiết bò tươi. Larb Leuat Neua rất được yêu thích trên các bàn nhậu.

Goong Chae Nam Pla

Món ăn này được làm từ tôm tươi sống hoặc loại tôm trắng. Tôm không cần nấu chín, chỉ ướp cùng gia vị trong vài phút và thưởng thức tươi sống. Gia vị ngâm tôm gồm có nước mắm, ăn kèm bắp cải thái lát.

Goong Ob Woon Sen

Món này xuất hiện nhiều trên các bàn tiệc cưới ở Thái Lan. Goong ob sen có nghĩa là miến tôm nướng. Miến được nấu với gừng và trộn cùng tôm nướng, thường được bày trong nồi đất sét.

Goong Ten

Goong Ten là những chú tôm nhỏ được ướp gia vị để ăn sống. Khi ăn một thìa Goong Tenm, thực khách có thể cảm thấy rõ trong vòm miệng chúng bật nhảy tanh tách.

Larb Mote Daeng

Kiến đỏ và trứng của chúng được xào cùng gia vị tẩm ướp ngon miệng là một trong những món ăn ngon nhất ở Thái Lan.

Pla Chon Pao

Đây là món rắn đầu cá nướng, được phục vụ giống món cá chép om dưa ở Việt Nam nhưng ăn cùng cơm nếp và gỏi đu đủ.

Som Tam Hoy Dong

Việc dám thử món ăn có màu nước sốt đỏ như máu rưới lên loại hàu lên men lâu ngày sẽ giúp bạn khám phá hương vị độc đáo của món ăn này.

Yam Kai Yeow Maa

Yam Kai Yeow Maa là món trứng vịt bắc thảo (loại trứng được để lâu ngày, chuyển sang màu đen) trộn với salad. Không phải ai cũng có thể thưởng thức vị độc đáo của loại trứng này.

Theo Như Bình - Vnexpress
(theo travelstart)

No comments: