Monday, May 6, 2019

NHỮNG VÙNG ĐẤT TUYỆT ĐẸP BỊ BỎ QUA TRÊN BẢN ĐỒ DU LỊCH

Đó đều là những vùng đất sở hữu những cảnh quan tuyệt đẹp, làm lay động lòng người nhưng vì bất ổn chính trị đã khiến các du khách ít có cơ hội được một lần đặt chân tới.


Những tín đồ ưa xê dịch hẳn từng mơ ước được thăm thú những vùng đất, cảnh đẹp ở châu Phi, Trung Đông….. vốn thường chỉ được nhắc tới qua sách, báo hay truyền hình. Trên thực tế một số nơi cấm người ngoại quốc, khách du lịch, thậm chí cả nhân viên cứu trợ quốc tế do xung đột về chính trị.

Tuy nhiên, một số quốc gia vẫn mở cửa với khách du lịch nhưng vì sự an toàn của mọi người nên nhiều công ty lữ hành quốc tế vẫn đưa ra khuyến cáo với hành khách của mình cần cân nhắc kỹ trước khi đặt vé.

Dưới đây là những vùng đất tuyệt đẹp nhưng không thực sự an toàn với du khách

Persepolis, Iran

Thành phố cổ Persepolis được ví von như viên ngọc giữa sa mạc ở Iran và chỉ được phát hiện vào những năm 30 của thế kỷ trước. Persepolis sau đó đã được UNESCO đưa vào danh sách di sản thế giới.


Persepolis không hạn chế khách du lịch nhưng Bộ Ngoại giao Mỹ đã cảnh báo công dân mình không nên tới đây vì họ có nguy cơ bị bắt và tạm giữ mà đôi khi không cần lý do.

Burundi

Quốc gia châu Phi nổi tiếng với những cảnh đẹp còn hoang sơ với đồi núi trùng điệp một màu xanh ngắt, những bờ biển đẹp trải dài cùng con người thân thiện. Ngoài ra, nơi đây còn có nhiều di tích từng được các tạp chí du lịch đánh giá cao.


Tuy nhiên, nơi đây không còn an toàn với du khách nước ngoài do bất ổn chính trị. Không hiếm để bắt gặp những cảnh bạo lực, những toán người có vũ trang. Bộ Ngoại giao Mỹ mới đây đã đưa ra khuyến cáo công dân của mình nếu có thể không nên tới Burundi vào thời điểm này.

Socotra, Yemen

Khi những hình ảnh về đảo Socotra ở Yemen được truyền thông đăng tải, không ít người ngỡ ngàng thậm chí không tin nổi có một nơi trên thế giới lại sở hữu cảnh quan đẹp, lạ đến vậy.


Không ngoa khi cho rằng Socotra thực sự là hòn đảo thiên đường với những ngọn núi cao, thung lũng, bãi biển hoang sơ. Nơi đây còn nổi tiếng với những loài cây có dáng kỳ lạ như máu rồng, hương trầm. Những bức ảnh chụp nơi đây khiến du khách liên tưởng tới vùng đất ở hành tinh nào đó.

Tuy nhiên, do xung đột liên tục nổ ra cùng nguy cơ khủng bố hiển hiện khiến nhiều người e ngại khi tới đây.

CHDCND Triều Tiên

Tới nay CHDCND Triều Tiên vẫn là quốc gia bí ẩn nhất thế giới. Chính vì vậy nơi đây luôn gây tò mò và có sức hút rất lớn với khách du lịch.


Qua những bức ảnh do phóng viên, khách du lịch ghi lại, nơi đây hoàn toàn khác so với những gì phương tây thường đề cập với cảnh thanh bình, người dân thân thiện, không khí trong lành…. Phía Mỹ hiện cảnh báo người dân thận trọng khi đi du lịch tới đây vì những quy định rất nghiêm khắc của Bình Nhưỡng.

Mardin, Thổ Nhĩ Kỳ

Cách đây chưa lâu, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông báo khuyến cáo không nên du lịch tới thành phố Mardin, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là nơi được cho là thường xuyên có những nhóm vũ trang tấn công vào khách du lịch nước ngoài, đặc biệt là công dân Mỹ.


Cảnh báo này có thể sẽ khiến nhiều người tiếc hùi hụi khi không thể khám phá những mê cung đường phố ở Mardin cùng những công trình tuyệt đẹp hàng trăm năm tuổi và văn hóa đa dạng nơi đây.

Palmyra, Syria

Thành phố cổ Palmyra ở Syria từ lâu nổi tiếng trên thế giới khi được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Tuy nhiên, năm ngoái Palmyra đã rơi vào tay của nhóm khủng bố Hồi giáo IS và tổ chức này đã phá hủy rất nhiều di tích nơi đây.


Dù các tay súng IS đã bị đánh bật khỏi Palmyra nhưng nơi đây đã không còn nguyên vẹn như trước. Thế nên nếu có tới đây khi đã an toàn, du khách có lẽ chỉ thấy được tàn tích của Palmyra mà thôi.

Beirut, Li Băng

Thành phố này đã “đốn tim” của rất nhiều du khách nhờ kiến trúc lịch sử, những khu buôn bán sầm uất chẳng khác nào Paris cùng cuộc sống sôi động về đêm.


Tuy nhiên, Beirut đã không còn an toàn khi bạo lực thường xuyên xảy ra cùng với nguy cơ bị tấn công khủng bố hiển hiện.

Minh Quang (Theo Huffington)

No comments: