Sunday, June 9, 2019

CHINA TOUR 2019 - NGÀY 1 & 2 (13-14/05/2019): HÀNG CHÂU & RỪNG THIÊN ĐẢO HỒ

Năm nay theo như dự tính, chúng tôi sẽ đi Nhật Bản & Hàn Quốc nhưng lúc bàn với mấy thằng anh em "cột chèo" thì đứa nào cũng muốn nên đi Hoàng Sơn trước vì bây giờ còn trèo nổi chứ đợi thêm vài năm nữa không biết còn trèo núi nổi hay không nên cả đám quyết định đi Hoàng Sơn rồi đi luôn Vũ Di Sơn xong sẽ xuống Hạ Môn, Phước Kiến, Sán Đầu, Triều Châu.


Lần này chúng tôi nhờ cô Tú Hồng, chủ công ty K&R Travel làm một tour du lịch riêng chỉ đi chơi chứ không vào những công ty bán hàng ở Trung Quốc và booking khách sạn ở ngay hay gần trung tâm thành phố. Như vậy chúng tôi phải đến Hàng Châu rồi từ Hàng Châu mới ngồi xe qua Hoàng Sơn. Lúc đầu chúng tôi sẽ đi chuyến bay đêm và đến Hàng Châu vào buổi sáng và có xe đến đón ngay. Cô Tú Hồng sợ chúng tôi mệt nên đổi vé đi vào buổi sáng, đến Hàng Châu ở một đêm rồi sáng hôm sau mới đi chơi.

TỪ MELBOURNE ĐẾN HÀNG CHÂU (杭州) VÀ RỪNG THIÊN ĐẢO HỒ (千島湖森)

Cứ mỗi lần đi ra phi trường là lần nào cũng nhờ VN Express đưa và rước (cũng hơn 10 năm rồi đấy). Sáng 4:30 thức dậy đợi xe đến và rước thêm 4 gia đình nữa thì cũng gần 5:20. Hôm nay là sáng thứ Hai nên dù sớm trên đường cũng có nhiều xe tải hàng nhưng cũng không kẹt xe lắm. Khoảng gần 7:00 giờ là đã đến phi trường. Chúng tôi xếp hàng lấy vé và gởi hành lý xong xuôi thì qua tiệm Mac Donald ăn sáng.


Lúc vào bên trong làm thủ tục xuất cảnh thì mới biết quá đông người nhưng nhờ thủ tục điện tử tự động nên cũng rất nhanh vào bên trong. Bây giờ thì từ từ đí qua những cửa hàng bán đồ miễn thuế, chúng tôi chỉ xem chơi chứ chẳng có gì để mua. Khi vào đến cổng bay thì gặp cô Tú Hồng và những người đồng hành. Như vậy nhóm sẽ có 19 người và cô Tú Hồng như vậy là tất cả 20 người. Chuyến bay khởi hành lúc 10:00 giờ đến phi trường Baiyan ở Quảng Châu rồi chuyển sang chuyến khác bay  đến Hàng Châu lúc 22:30. Xe đến đón chúng tôi về đến khách sạn thì đã quá 12 giờ đêm.


Sáng xuống nhà ăn sáng thì đã thấy anh hướng dẫn tour đã có mặt ở đó, ăn sáng xong là chúng tôi lên xe đi dạo Hàng Châu. Lúc xe dừng lại thì tôi thấy bãi đậu xe sao quen quen thì ra năm ngoái tôi có đến đây rồi, chỗ đậu xe đi xuống công viên bên hồ Tây nơi gần nhất để ngắm Lôi Phong tháp. Hàn Châu có 2 câu chuyện tình nổi tiếng nhất là "Bạch Xà Truyện" với di tích Lôi Phong tháp và chuyện tình "Lương Sơn Bá - Chúc Anh Đài với di tích là cái đình bên hồ Tây. Tôi đến Hàn Châu lần này là lần thứ tư và mỗi lần đến đều thăm một nơi khác nhau nhưng hồ Tây thì lần nào cũng đến.



Sau khi đi dạo, chụp ảnh xong thì anh dẫn viên đưa chúng tôi đến một khu phố cổ. Nơi này thì lần đầu tiên đến, khu phố khá dài với kiến trúc cổ xưa chính giữa đường đi bộ có nhiều kiosk bán đồ kỷ niệm còn những cửa hàng 2 bên thì đa số bán đồ ăn Có một tiêm thuốc bắc hoàn toàn giữ được phong cách cổ điển. Anh chàng dẫn đoàn là dân Hoàng Sơn nên cứ dặn chúng tôi đừng mua đồ ở đây đến Hoàng Sơn cái gì cũng có. Tôi thì không nghĩ vậy, thấy được cái gì thích thì mua chứ bỏ qua thì có lúc phải "Tô Châu quá hậu vô đĩnh đáp" (蘇州過後無艇搭) nên tôi vẫn mua.



Ăn trưa xong thì lên xe đi huyện Thuần An nơi có thắng cảnh "Thiên Đảo Hồ" (千島湖) mà trong các báo giới thiệu ở Việt Nam gọi là "Hồ Vạn Đảo" nhưng chúng tôi sẽ đi vào ngày mai còn hôm nay sẽ ghé vào khu công viên rừng già nguyên sinh gọi là "Thiên Đảo Hồ Sâm" (千島湖森). Đây là một khu rừng nguyên sinh mà có mấy tấm bảng quảng cáo là không khí nơi đây rất trong lành mà bạn cần phải hít thở nhiều một chút. Chúng tôi đi theo những con đường mòn đã được tạo thành những bậc thang đi đần lên núi, chỉ mới lưng chừng núi thì đã thấm mệt nên không ai muốn lên cao hơn nữa mà quay lại trở xuống dưới ngồi nghỉ bên hồ đầy cá chép thật to rổi lên xe đến khách sạn ở khuThiên Hồ đảo. Khách sạn ở ngay trung tâm chợ bên cạnh hồ thật đep. Vậy là tối nay chúng tôi có thể đi chợ rôi đó.


Kỳ này vì xuống sân bay đã quá tối nên không mua được sim card, tối nay đi chợ qua 3 tiệm bán điện thoại cầm tay hỏi mua sim nhưng không tiệm nào chịu bán cho du khách nên coi như thua, chỉ dùng tạm wi-fi của khách sạn trong suốt cuộc hành trình kỳ này. Bây giờ hệ thống wi-fi ở Trung Quốc khá là nhanh. Tất cả các app quen thuộc đều tạm dừng duy nhất các app của ngân hàng hay các website của ngân hàng đều hoạt động rất tốt nên tôi vẫn làm được một số công việc thu và chuyển ngân cho khách hàng, email vẫn check được nhưng không gởi được. Nếu dùng VPN thì vẫn tốt nhưng không dám dùng lâu nhưng tốt nhất là đừng dùng.

(còn tiếp)
LKH


No comments: