Sunday, June 16, 2019

CHINA TOUR 2019 - NGÀY 3: THIÊN ĐẢO HỒ (千島湖)

Khách sạn chúng tôi đang ở nằm ngay trung tâm chợ đối diện hồ Thiên Đảo với một khu công viên lớn bao quanh, tôi và bà xã thức sớm định ăn sáng xong thì qua công viên chụp vài tấm hình nhưng xuống tới lobby thì mới biết bên ngoài mưa thật to. Anh hướng dẫn bên ngoài chạy vào cười nói mưa to lắm. Chúng tôi đành lên phòng lấy hành lý xuống vì hôm nay sẽ qua ở khách sạn khác.


Cả nhóm đều có mặt ở lobby nhưng chẳng ai dám chạy ra chiếc xe bus đang đậu trong bãi phía sau khách sạn. Ai cũng chờ, thằng anh em cột chèo hỏi tôi hành lý có bị gì không. Tôi nói không có, nó nói hành lý có một va li bị mở ra mất cục pin dự phòng cho máy quay, cô gái đi chung nghe vậy cũng nói hành lý cô cũng bị mở ra và mất cục power bank, nó lấy nhưng có để lại bức thư, thằng anh em cột chèo cũng nói nó cũng có một bức thư của ban an ninh phi trường, trong đó nó nói mình để đồ cấm để trong hành lý ký gởi theo qui định nên bị xét. Trong thơ có nói mình có thể xin lại món đồ khi mình đến nơi cư trú trong trạm tới nhưng phải chịu tiền phạt và cước phí là 20 tệ. Vậy là không bị mất, ai cũng lấy lại món đồ khi đến trạm chót ở Quảng Châu.



Bây giờ tôi mới nhớ ra tại sao năm ngoái khi đi Trung Quốc cũng bị làm khó mỗi khi ra phi trường bởi vì tôi bỏ mấy cục power bank và pin dự phòng trong hành lý ký gởi. Nhớ nha các bạn, không chỉ ở Trung Quốc mà bất cứ đâu cũng có thể yêu cầu bạn mở hành lý ra để họ xét món đồ mà họ không cho để trong hành lý ký gởi, bạn có thể để trong xách tay mang lên máy bay nếu họ cho phép.



Mưa cũng chưa dứt, anh dẫn đoàn nói phải đi vì đã đến giờ, may mắn là có được dặn trước nên chúng tôi có mang áo mưa và dù theo nên chạy đại ra xe dù cũng ướt đôi chút còn hành lý thì được nhân viên khách sạn đem ra xe. Xe chạy đến địa điểm xuống tàu nhưng mưa vẫn chưa dứt. Anh dẫn đoàn hỏi có ai cần mua áo mưa hay bọc bao giày hay không thì theo anh ấy.

Tôi nhớ là mấy tháng trước có giới thiệu với các bạn về Thiên Đảo Hồ rồi trong một bài post lại của tài liệu Việt Nam với cái tên là "Hồ Vạn Đảo", không biết sao ông nào dịch ra từ chữ "Thiên" thành "Vạn" được, cách nhau cũng nhiều lắm chứ bộ.
Hồ Thiên Đảo (tiếng Trung Quốc: 千岛湖/千島湖, nghĩa là Hồ nghìn đảo), là một hồ nhân tạo ở huyện Thuần An, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, được tạo ra sau khi hoàn thành nhà máy thủy điện Thuần An vào năm 1959. Có 1078 hòn đảo lớn nhỏ trong hồ và một ngàn hòn đảo nhỏ rải rác khắp nơi. Hồ rộng 573 km2 và có dung tích khoảng 17,8 km3. Các hòn đảo trong hồ rộng khoảng 86 km2.(Theo Wikipedia). Tài liệu đọc thêm: http://kenh14.vn/kham-pha/me-man-thanh-pho-co-nguyen-ven-duoi-day-ho-dep-den-kho-tin-20150803104921668.chn
Dọc theo bến tàu có rất nhiều du thuyền 2 tầng, chúng tôi xuống thuyền đã đặt trước bên trong có khoảng 10 bàn và mỗi bàn cho 8 người ngồi, nhân viên trên tàu sẽ thuyết minh trong suốt chuyến đi. Tàu chạy vòng theo những hòn đảo trong hồ, có những hòn có cất nhiều tòa nhà mà tôi nghĩ là khách sạn hoặc resort. Nghe nói nước trong hồ rất tốt và nó là nguồn nước cho loại nước đóng chai nổi tiếng nhất Trung Quốc có tên là Nông Phu.



Để cho du khách được nhìn rõ tổng thể của Thiên Đảo Hồ nên tàu cập vào một hòn đảo và có cáp treo đưa chúng tôi lên đỉnh mà nhìn xuống. Ở đây các bạn mới thật sự cảm nhận được cái đẹp và hùng vĩ của nơi này. Trời cũng tạm dừng mưa trong thời gian chúng tôi lên đảo nên cũng chụp được vài tấm hình. Mưa lại rơi hạt, chúng tôi về tàu và theo tàu tham quan thêm một vài vòng nữa và anh hướng dẫn quyết định sẽ trở về bến vì có tin là trời sẽ có mưa giông trong buổi chiều. Đành về vậy nhưng cũng đã xem và thấy được những điểm đẹp của nó rồi.



Buổi tối sau khi ăn tối xong, chúng tôi được đưa đến khu phố đêm trong thành phố mà anh hướng dẫn nói nó như một "Lan Quế Phương" kiểu Hong Kong trong lòng Trung Quốc nhưng chưa đông lắm vì trời vẫn mưa và chắc còn hơi sớm.

(còn tiếp)
LKH


No comments: