Wednesday, July 24, 2019

TÒA XỬ ẤU DÂM

KỊCH NGẮN: TÒA XỬ ẤU DÂM 
(Nghệ thuật khác đời sống. Không được suy diễn tùy tiện)



Phiên tòa diễn ra ở một vùng bán thổ dân. Quan tòa, bị cáo và khán phòng đông người xem. Không có nạn nhân, không cần luật sư.

Quan tòa: Bị cáo tên gì?

Bị cáo: Nguyễn Hữu Lon.

Quan tòa: Không được nói tục nơi pháp đình. Bị cáo nên chỉnh lại lời khai. Bên Bộ Văn đã cấm dùng chữ Lon. Nhỡ người nghe thêm mũ thêm dấu vào đó thì bị cáo thành người sở hữu lồn. Rất là rất khủng khiếp! Không khéo tòa chưa kết tội lại thành có tội. Hiểu chưa? Bị cáo làm nghề gì?

Bị cáo: Nguyên là quan công tố vừa nghỉ hưu.

Quan tòa: Á đù, nghỉ hưu mà còn đủ sức mò lon sao?

(Cử tọa cười ầm lên. Nhiều người xì xào: tòa đưa ra quy định mà lại vi phạm quy định)

Bị cáo: Tôi bị oan sai.

Quan tòa: Vào giờ G, ngày L, bị cáo có đi vào thang máy chung cư Mò Bím? Hình ảnh người đàn ông trong clip này có phải là bị cáo không?

(Tòa mở camera cho bị cáo xem)

Bị cáo: Chính là tôi.

Quan tòa: Bị cáo làm trò gì vậy?

Bị cáo: Tôi chỉ nựng em bé vì thấy nó dễ thương.

Quan tòa: Á đù. Nựng kiểu gì mà như cưỡng hiếp thô bạo vậy cha? Tay vồ lấy con người ta, miệng dí vào miệng như thể chó táp nhau trước khi dính lẹo? Nựng như vậy là không ổn đâu à nhen.

(Quan tòa vừa nói vừa nuốt nước bọt ừng ực)

Bị cáo: Bẩm tòa, ở quê người ta vẫn nựng trẻ em như vậy, có sao đâu?

Quan tòa: Dân quê vô học không phân biệt được nứng và nựng. Còn bị cáo từng làm quan công tố, lẽ nào không biết đó là hành vi ấu dâm, phạm tội hình sự?

Bị cáo: Xưa bày nay làm. Tôi không nứng mà chỉ nựng.

Quan tòa: Lúc quàng cổ nạn nhân để nút lưỡi, tay trái bị cáo đang cầm điện thoại, sau khi thả nạn nhân ra, điện thoại lại ở bên tay phải của bị cáo. Vậy khi ấy, tay trái của bị cáo làm gì?

(Cả khán phòng ồ lên: Mò lon chứ làm gì nữa!)

Quan tòa: Trật tự! Để cho bị cáo nói. Có đúng là mò lon không?

Bị cáo: Tôi không biết mò lon là mò gì?

(Tòa tua đi tua lại nhiều lần chi tiết ấy).


Quan tòa: Rõ ràng trong clip, tay trái của bị cáo rất có vấn đề! Đây là chỗ nhạy cảm dư luận quan tâm nhiều nhất nên tòa không thể bỏ qua. Tiếc là cái váy che mất cái bàn tay. Vậy bàn tay bị cáo khi ấy ở đâu? Không biết mò lon là gì mà sao điệu nghệ vậy cha?

Bị cáo: Đúng là tay bị cáo có quen mò lon khi còn đương nhiệm. Nhưng cái clip này không đủ bằng chứng. Vì mò lon thì phải rõ cái lon.

(Cả khán phòng lại ồ lên: Mẹ kiếp, lộ rõ cái lon thì còn gì con người ta nữa?)

Quan tòa: Trật tự! Án tại hồ sơ. Phải có bằng chứng xác thực chứ không thể đoán mò. Tòa thấy bị cáo có lý. Một là, không thể phân biệt nựng và nứng, vì nứng thì phải nựng nhưng nựng chưa chắc đã nứng…

(Khán phòng ồn ào. Có người nói to lên: đù móa, chỉ có ngưòi Huế mới không phân biệt nựng và nứng).

Quan tòa: Xuyên tạc. Không phân biệt được nựng và nứng vì bị cáo chắc chắn có mặc quần sịp. Vả lại nếu có nứng thì phải lây hai người cùng nứng, và khi ấy thang máy sẽ bị ngập lụt vì trong thang máy chưa trang bị lu…

(Khán phòng lại ồn ào. Một người nói to: Trẻ con thì lấy đâu ra nước mà ngập lụt?)

Quan tòa: Trật tự. Ta là quan tòa hay các người là quan tòa? Hai là, đành rằng lúc đó tay trái của bị cáo có nằm dưới váy, nhưng cơ quan điều tra không chứng minh được cái tay sờ vào cái lon. Bằng chứng là khi xem clip này, không ai trong chúng ta thấy rõ lon lớn hay lon bé và tay bị cáo có mò tới đáy lon không. Ba là, nếu tay bị cáo đã mò vào lon thì phải có động cơ, rằng mò lon để làm gì? Bởi vì sau đó không hề thấy bị cáo đưa tay lên mũi ngửi.

(Cả khán phòng nghe đến đó thì nhăn mũi vì thấy rất là rất khủng khiếp. Một người nói: Lon trẻ con thì nghe mùi nước đái chứ có mùi gì mà ngửi? Quan tòa hít hơi mấy cái, mắt mơ màng rồi ra vẻ trịnh trọng đứng lên tuyên bố)


Quan tòa: Tòa tuyên bị cáo vô tội. Vụ án này là bài học sâu sắc cho các quan nhà ta khi muốn thực hiện hành vi ấu dâm, thậm chí hiếp dâm. Đạo có tang, dâm có tích. Cố gắng làm nhanh như đồng liêu Nguyễn Mò Lon, à lộn, Nguyễn Hữu Lon, không được để lại án tích cho dễ xử. Bãi tòa!

(Cả khán phòng ầm ầm vung tay phản đối: Chịch mẹ tòa! Riêng bị cáo tươi cười như bò vừa ngửi lon.)

MÀN HẠ
FB Chu Mộng Long

No comments: