Tuesday, September 17, 2019

CÓ NHỮNG TỪ RẤT ĐƠN GIẢN NHƯ ” NHÂN QUẢ”

Những gì chúng ta hiểu, chưa phải là xong, đến khi gặp việc, nếu cái hiểu kia chẳng dùng được, thì rốt cuộc kể như chưa hiểu vậy!



Có những từ rất đơn giản, như “nhân quả”

Lý này đơn giản dễ hiểu, hễ gieo nhân thì có quả, nhưng sự hiểu này chỉ để an ủi người. Còn chính mình, khi gặp việc thì loay hoay chờ người khác đem lý nhân quả ra an ủi.

Hằng ngày cuộc sống đều gởi đến chúng ta nhiều bài trắc nghiệm. Nếu cứ mãi trách móc cách đối xử của ai đó, là biết rằng mình chưa hiểu gì về nhân quả. Sự hiểu chỉ trên trí thông mình, nên khi gặp việc không thể biết rằng, không phải khi không mà sự việc như thế.

Chỉ lắng tâm nhìn tâm trách móc của mình dành cho người là biết chính mình chưa ứng dụng vào đâu được những hiểu biết. Sự thông minh giỏi giang chưa giúp tâm bình ổn trước đôi việc đơn giản.


Khi sự hiểu thành ứng dụng thấm sâu, sẽ giúp mình nhanh chóng bình tâm, vì biết rằng mình đã thế nào, mới gặp việc thế này! Tâm thanh thản nhanh hơn.
(Sưu tầm trên mạng)

No comments: